"iPhone13" มีดีแค่สีจริงหรือ? ส่องสีสันไอโฟนรุ่นต่างๆ ที่ไม่ซ้ำใคร

"iPhone13" มีดีแค่สีจริงหรือ? ส่องสีสันไอโฟนรุ่นต่างๆ ที่ไม่ซ้ำใคร

กระแสข่าวก่อนเปิดตัว "iPhone13" ว่ากันว่าอาจจะไม่มีอะไรหวือหวานอกจากสีตัวเครื่อง?! แต่สาวก iPhone ส่วนใหญ่ก็ชอบสีสัน "ไอโฟน" รุ่นต่างๆ ที่ผ่านมาไม่น้อย ชวนเช็คลิสต์สีสันไอโฟนแต่ละรุ่นที่ผ่านมา พร้อมรู้ชื่อที่แปลกแหวกแนวไม่ซ้ำแบรนด์อื่น

สายไอทีห้ามพลาด! สำหรับการเปิดตัว "iPhone13" ในเที่ยงคืนวันอังคาร 14 ก.ย.นี้ (คาบเกี่ยวเช้าวันพุธ) ตามเวลาประเทศไทย ซึ่งก็เหมือนเคย ก่อนจะเปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่ของ "แอปเปิล" ใดๆ ก็ตาม มักจะมีกระแสข่าวปล่อยออกมาให้สาวกตื่นเต้นก่อนเสมอ ครั้งนี้ก็เช่นกัน

มีกระแสข่าวเกี่ยวกับโทนสีใหม่ล่าสุดของ "ไอโฟน13" ว่าจะเปิดตัวด้วยสีชมพูหวาน แต่ก่อนจะไปชมงานเปิดตัวไอโฟนคืนนี้ กรุงเทพธุรกิจออนไลน์ ชวนมาส่องสีสันไอโฟนรุ่นต่างๆ ที่ผ่านมาว่าเคยมีสีสันแปลกตาแค่ไหน? พร้อมชื่อเรียกสีที่แตกต่างจากแบรนด์อื่น (รวบรวมเฉพาะไอโฟน 6s ถึงไอโฟน13 เท่านั้น)

"iPhone13" เปิดตัวสีใหม่ "ชมพู Rose Pink"

สื่อนอกหลายสำนักรายงานว่า Apple มักจะเปิดตัวสีใหม่พร้อมกับการเปิดตัว iPhone รุ่นใหม่เสมอ กับการเปิดตัว "iPhone13" ครั้งนี้ก็เช่นกัน ว่ากันว่าในรุ่น iPhone13 Pro และ iPhone13 Pro Max จะเพิ่มเข้าสีใหม่เข้ามา 3 สี ได้แก่ สีดำด้าน สีบรอนซ์ และสีชมพู Rose Pink

  • สีดำด้านหรือดำเข้ม ผิวมันน้อยและมีความเงาต่ำ มาแทนที่สีกราไฟต์ของ iPhone12
  • สีบรอนซ์ โทนสีที่ให้ความสดใส บางทฤษฎีก็ระบุว่าเป็นสีส้ม
  • ใหม่ล่าสุดคือ สีชมพู Rose Pink สุดหวาน

ทั้งนี้ คาดการณ์กันว่า iPhone 13 ได้รับแรงบันดาลใจในการสร้างสีสันมาจาก iMac ที่เพิ่งเปิดตัวไปช่วงกลางปีที่ผ่านมา และเชื่อกันว่า ไอโฟน13 สีชมพู ที่มีเฉดสีสดใสน่าจะได้รับความสนใจจากกลุ่มลูกค้าที่ชื่นชอบสีชมพูไม่น้อย แต่ก็มีแหล่งข่าวบางส่วนที่ปล่อยภาพโมเดลไอโฟน13 สีชมพู โทน Rose Gold ออกมาเช่นเดียวกัน 

"iPhone13" มีดีแค่สีจริงหรือ? ส่องสีสันไอโฟนรุ่นต่างๆ ที่ไม่ซ้ำใคร

"iPhone12 Pro Max" โดดเด่นที่ "สีแปซิฟิกบลู"

ส่วนรุ่นก่อนหน้านี้อย่าง iPhone 12 Pro Max และ iPhone 12 Pro แอปเปิลได้นำเสนอ "สีแปซิฟิกบลู" (Pacific Blue) ออกมาเอาในสาวกไอโฟนในลุคสุดเท่และทันสมัยในเวลาเดียวกัน นอกจากนี้ทั้งสองรุ่นดังกล่าวยังมีสีอื่นๆ ให้เลืกด้วย คือ สีกราไฟต์(เทาเข้มเกือบดำ), สีเงิน, สีทอง 

อีกทั้งในรุ่นเล็กลงมาอย่าง iPhone 12 และ iPhone 12 Mini ก็มีการเปิดตัวสีใหม่แนวพาสเทลเช่นกัน นั่นคือ "สีม่วงลาเวนเดอร์" เอาใจกลุ่มลูกค้าวัยรุ่นที่นิยมความสดใส นอกจานี้ยังมีสีอื่นๆ ให้เลือกด้วย คือ น้ำเงิน, เขียว, แดง(PRODUCT)RED, ขาว, ดำ 

"iPhone13" มีดีแค่สีจริงหรือ? ส่องสีสันไอโฟนรุ่นต่างๆ ที่ไม่ซ้ำใคร

"iPhone11" มาดขรึมด้วย "สีมิดไนท์กรีน"

ย้อนหลังไปไกลอีกนิดกับ iPhone 11 Pro Max และ iPhone 11 Pro ทั้งสองรุ่นนี้มีการเปิดตัวด้วยสีแปลกแหวกแนวอย่าง "สีเขียวมิดไนท์กรีน" (Midnight Green) ที่เป็นสีเฉพาะตัวของรุ่นนี้ ให้ลุคที่ดูเข้มขรึม ดุดัน ทันสมัย เหมือนผู้นำทุกย่างก้าว นอกจากนี้ยังมีสีใหม่ๆ อีก สำหรับสองรุ่นนี้ ได้แก่ สีเทาสเปซเกรย์ สีเงิน และสีทอง ที่ดูหรูหราไม่แพ้กัน

ในรุ่นเล็กลงมาอย่าง iPhone 11 มีสีสันให้เลือก คือ ม่วงอ่อน, เหลือง, เขียว, ดำ, ขาว, แดง(PRODUCT)RED

"iPhone13" มีดีแค่สีจริงหรือ? ส่องสีสันไอโฟนรุ่นต่างๆ ที่ไม่ซ้ำใคร

"iPhone XS" "iPhoneX" สีสันน้อยลง

ในยุคหนึ่ง ไอโฟนรุ่นที่หลายคนจับตามอง คงหนีไม่พ้นซีรีส์ของ iPhoneXS Max, iPhone XS, iPhone X, iPhone XR ซึ่งเรียกอีกอย่างว่า ตระกูลไอโฟนสิบ แม้จะออกมาหลาย Categories แต่สีสันดันมีน้อยไปหน่อย ได้แก่   

iPhoneXS Max, iPhone XS มีนำเสนอเพียง 3 สีด้วยกันคือ สีเทาสเปซเกรย์ สีเงิน และสีทอง ส่วนรุ่น iPhone X มีแค่ 2 สี คือ สีเงิน และสีเทาสเปซเกรย์

ด้านรุ่นเล็กลงมาอย่าง iPhone XR ยังคงเน้นสีสันคัลเลอร์ฟูล และมีหลากหลายสีมากกว่ารุ่นใหญ่ข้างต้น ประกอบไปด้วย สีฟ้า, สีขาว, สีดำ, สีเหลือง, สีส้มคอรัล, สีแดง(PRODUCT)RED

"iPhone13" มีดีแค่สีจริงหรือ? ส่องสีสันไอโฟนรุ่นต่างๆ ที่ไม่ซ้ำใคร

"iPhone 8 Plus" "iPhone 8" เน้นสีเรียบๆ

ส่วนยุคนี้เป็นยุคของ iPhone 8 Plus และ iPhone 8  ซึ่งไม่ค่อยมีอะไรหวือหวามากนักมถ้าเทียบกับรุ่น 7 ที่ผ่านมา ส่วนสีสันก็มีความเหมือนกันทั้งสองรุ่น ได้แก่

  • iPhone 8 Plus : สีเงิน สีทอง สีเทาสเปซเกรย์
  • iPhone 8 : สีเงิน สีทอง สีเทาสเปซเกรย์

"iPhone13" มีดีแค่สีจริงหรือ? ส่องสีสันไอโฟนรุ่นต่างๆ ที่ไม่ซ้ำใคร

"iPhone 7 Plus" "iPhone 7" ไม่มีสีเทา

ย้อนกลับลงไปอีกไม่นาน ก็จะเป็นยุคของ iPhone 7 Plus และ iPhone 7 ทั้งสองรุ่นนี้ "แอปเปิล" ยังคงแนวทางสีโรสโกลด์ไว้เหมือนรุ่น 6s ก่อนหน้า แต่เปลี่ยนจากสีเทาสเปซเกรย์มาใช้สีดำแทน โดยทั้งสองรุ่น (7 Plus และ 7) มีสีสันที่เหมือนกัน ได้แก่

  • iPhone 7 Plus : สีเงิน สีทอง สีดำ สีโรสโกลด์
  • iPhone 7 : สีเงิน สีทอง สีดำ สีโรสโกลด์

"iPhone 6s Plus" "iPhone 6" บุกเบิกสีโรสโกลด์

ในยุคนี้ ถือเป็นยุคที่ไอโฟนเริ่มเปิดตัว "สีโรสโกลด์" (Rose Gold) เป็นครั้งแรก และออกผลิตภัณฑ์ไอโฟนในซีรีส์เดียวกันมาถึง 4 รุ่นด้วย คือ 

  • iPhone 6s Plus : สีเงิน สีเทาสเปซเกรย์ สีทอง สีโรสโกลด์
  • iPhone 6s : สีเงิน สีเทาสเปซเกรย์ สีทอง สีโรสโกลด์
  • iPhone 6 Plus : สีเงิน สีเทาสเปซเกรย์ สีทอง
  • iPhone 6 : สีเงิน สีเทาสเปซเกรย์ สีทอง

"iPhone13" มีดีแค่สีจริงหรือ? ส่องสีสันไอโฟนรุ่นต่างๆ ที่ไม่ซ้ำใคร

---------------------------

อ้างอิง : 

apple.com

teach-me.biz

ktc.co.th

apple/iphone/compare

support.apple.com