ตลท.รับ 'ทิพย กรุ๊ป โฮลดิ้งส์ ' เข้าซื้อขายในตลาดหุ้นแทน TIP ตั้งแต่ 7 ก.ย.นี้

ตลท.รับ 'ทิพย กรุ๊ป โฮลดิ้งส์ ' เข้าซื้อขายในตลาดหุ้นแทน TIP  ตั้งแต่ 7 ก.ย.นี้

ตลท.รับ "ทิพย กรุ๊ป โฮลดิ้งส์ " เข้าซื้อขายในตลาดหุ้นแทน TIP ที่จะเพิกถอนออกจากตลาดหลักทรัพย์ ตั้งแต่วันที่ 7 ก.ย.64 ตามแผนการปรับโครงสร้างกิจการใหม่

ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (ตลท.)  ได้ประกาศรับหลักทรัพย์ บริษัท ทิพย กรุ๊ป โฮลดิ้งส์ จำกัด (มหาชน) หรือ TIPH เข้าซื้อขายในตลาด SET กลุ่มอุตสาหกรรม ธุรกิจการเงิน หมวดธุรกิจ ประกันภัยและประกันชีวิต ตั้งแต่วันที่ 7 ก.ย.64 โดยมีจำนวนหุ้นจดทะเบียนและชำระแล้ว 594,292,336 หุ้น ราคา Par 1 บาทต่อหุ้น

TIPH ประกอบธุรกิจโดยการถือหุ้นในบริษัทอื่น (Holding Company) โดยมีบริษัท ทิพยประกันภัย จำกัด (มหาชน) ซึ่งประกอบธุรกิจประกันภัย เป็นบริษัทย่อยที่ประกอบธุรกิจหลัก

และเพิกถอนหลักทรัพย์ บริษัท ทิพยประกันภัย จำกัด (มหาชน) หรือ TIP โดยความสมัครใจ ตั้งแต่วันที่ 7 ก.ย.64 หลังการปรับโครงสร้างองค์กรใหม่ โดยได้จัดตั้ง TIPH เพื่อรองรับการปรับโครงสร้างการถือหุ้นของกิจการ และขอให้ตลาดหลักทรัพย์ฯ รับหุ้นสามัญของ TIPH เป็นหลักทรัพย์จดทะเบียนแทน

ตามหลักเกณฑ์ราคาสูงสุด-ต่ำสุด (Ceiling and Floor) สำหรับหลักทรัพย์จดทะเบียนเข้าใหม่ ตลาดหลักทรัพย์ฯ กำหนดให้ราคาเสนอซื้อเสนอขายต่ำสุดไม่ต่ำกว่า 0.01 บาท และสูงสุดไม่เกิน 3 เท่าของราคาเสนอขายหุ้นต่อประชาชนครั้งแรก (ราคา IPO) แต่เนื่องจากหุ้นสามัญของ TIPH มาจากการแลกเปลี่ยนหุ้นสามัญของ TIP ตามแผนการปรับโครงสร้างของกิจการโดยไม่มีการเสนอขายหุ้นต่อประชาชนทั่วไป ดังนั้น ตลท. จึงกำหนดให้ใช้ราคาซื้อขายครั้งสุดท้ายของหลักทรัพย์ TIP เป็นราคาอ้างอิงแทนราคา IPO ในการคำนวณ Ceiling and Floor สำหรับ TIPH

สำหรับโครงสร้างผู้ถือหุ้นใหญ๋ มีดังนี้ 

163089841376

163089842760