TASCO ยันไม่เกี่ยวคดีอาญาสหรัฐฟ้องนักธุรกิจชาวอเมริกัน

TASCO ยันไม่เกี่ยวคดีอาญาสหรัฐฟ้องนักธุรกิจชาวอเมริกัน

TASCO แจง ไม่ได้ถูกฟ้องคดีอาญาของประเทศสหรัฐอเมริกาต่อนักธุรกิจชาวอเมริกัน  ยัน ยืนยันได้ยุติความสัมพันธ์กับบริษัท PDVSA ตามข้อร้องขอของUS State Department   โดยมีผลตั้งแต่เดือนพ.ย.63 

นายชัยวัฒน์ ศรีวรรณวัฒน์ กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ทิปโก้แอสฟัลท์ จำกัด (มหาชน) หรือ TASCO ผู้ประกอบธุรกิจผลิตและจำหน่ายผลิตภัณฑ์ยางมะตอย เพื่อใช้ในงานก่อสร้างและซ่อมบำรุงทาง เปิดเผยว่า บริษัทฯได้แจ้งตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย ตามที่มีข่าวปรากฎในสื่อเกี่ยวกับข้อกล่าวหาว่าบริษัท ทิปโก้แอสฟัลท์ จำกัด (มหาชน) มีส่วนพัวพันในคำฟ้องคดีอาญาของประเทศสหรัฐอเมริกาต่อนักธุรกิจชาวอเมริกัน 

 

บริษัทฯ ขอชี้แจงดังนี้ บริษัทฯ ไม่ได้ถูกกล่าวหาในฐานะจำเลยของการฟ้องร้องในครั้งนี้  รายการที่เกี่ยวข้องกับบริษัท PDVSA ที่ปรากฏในข่าวเป็นหัวข้อที่ทางบริษัทฯ และ US State Department ได้มีการติดต่อกัน ตั้งแต่เดือน สิงหาคม 2563  

ทั้งนี้ บริษัทฯ ยืนยันว่าบริษัทฯ ได้ยุติความสัมพันธ์กับบริษัท PDVSA ตามข้อร้องขอของUS State Department   โดยมีผลตั้งแต่เดือนพฤศจิกายน 2563  ซึ่งเป็นไปตามรายละเอียดในจดหมายของบริษัทฯ ที่แจ้งต่อตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย ฉบับที่ 026/2563 ลงวันที่ 11 กันยายน 2563 และฉบับที่ 031/2563 ลงวันที่ 23  พฤศจิกายน 2563 เรื่อง การยกเลิกการซื้อน้ำมันดิบจากประเทศเวเนซูเอลา