ซีพี แจกหน้ากากอนามัยแจกแล้ว 18 ล้านชิ้น

ซีพี แจกหน้ากากอนามัยแจกแล้ว 18 ล้านชิ้น

ซีพี แจกหน้ากากอนามัยซีพีแจกฟรีแล้ว 18 ล้านชิ้น ล่าสุดเครือซีพีร้อยเรียงความดี แจกหน้ากากอนามัยฟรีเพิ่มอีก 6 ล้านชิ้น ใน 40 จุดทั่วกรุงเทพฯ ร่วมกับครัวปันอิ่ม ผนึกกำลังแท็กซี่ชุมชนช่วยกระจายให้ทั่วถึง

18 สิงหาคม 2564 นายภูมิชัย ตรัยดลานนท์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ซีพี โซเชียลอิมแพคท์ จำกัด วิสาหกิจเพื่อสังคมในเครือซีพีผู้ผลิตหน้ากากอนามัยซีพี กล่าวว่า นับตั้งแต่ปี 2563 เครือซีพีโดยนายธนินท์ เจียรวนนท์ ประธานอาวุโสได้จัดสร้างโรงงานผลิตหน้ากากอนามัยเพื่อแจกจ่ายฟรีแก่บุคลากรทางการแพทย์ในโรงพยาบาลที่มีความจำเป็นและประชาชนกลุ่มเปราะบางที่ขาดโอกาสในการเข้าถึงในวิกฤตขาดแคลนหน้ากากอนามัย

โดยได้เริ่มผลิตหน้ากากอนามัยแจกฟรีตั้งแต่เดือนเมษายน 2563 จนถึงปัจจุบันมียอดผลิตและแจกจ่ายฟรีสะสมรวมทั้งสิ้น 18 ล้านชิ้น และล่าสุดเครือซีพีได้เข้าร่วมกับโครงการครัวปันอิ่มผลิตและแจกหน้ากากอนามัยซีพีฟรีแก่ประชาชนที่เดือดร้อนจากวิกฤติโควิด-19 ระลอกใหม่นี้อีกจำนวนรวมทั้งสิ้น 6 ล้านชิ้นใน 40 จุดที่เป็นหน่วยบริการครัวปันอิ่มสู่ชุมชน

ทั้งนี้เพื่อให้การกระจายหน้ากากอนามัยซีพีถึงมือพี่น้องประชาชนโดยเร็วที่สุด จึงได้ร่วมมือกับกลุ่มแท๊กซี่ชุมชนในการจัดรถแท็กซี่สาธารณะมาช่วยขนส่งหน้ากากอนามัยไปยังหน่วยบริการครัวปันอิ่มทั้ง 40 จุดรอบกรุงเทพฯและปริมณฑล ทั้งนี้เพื่อเป็นการสร้างรายได้ให้กลุ่มผู้ขับขี่แท็กซี่ได้อีกทางหนึ่ง ซึ่งขณะนี้ประสบภาวะขาดรายได้ในช่วงวิกฤติโควิด-19 ด้วย
162928181940

"หน้ากากอนามัยซีพีจะได้ดำเนินการแจกตลอดทั้งโครงการครัวปันอิ่ม โดยได้รับความร่วมมือจากกลุ่มแท็กซี่ชุมชนในการเข้ามาช่วยกันคนละไม้ละมือในการขนส่งไปยังชาวบ้านในชุมชนที่กำลังเดือดร้อนจากวิกฤติโควิด-19 ซึ่งถือเป็นโมเดลที่ดีในการสร้างความร่วมมือระหว่างกันในยามลำบากเช่นนี้ ขอขอบคุณกลุ่มแท็กซี่ชุมชนที่มาช่วยขนส่งหน้ากากอนามัยให้กับโครงการปันอิ่ม" นายภูมิชัยกล่าว


จากสถานการณ์โควิด-19 ที่แพร่ระบาดอย่างต่อเนื่องส่งผลให้นายธนินท์ เจียรวนนท์ ประธานอาวุโสเครือเจริญโภคภัณฑ์ ประกาศความช่วยเหลือเร่งด่วนให้แก่ประชาชนตลอดจนผู้ประกอบการร้านอาหารรายย่อยที่ได้รับผลระทบจากโควิด-19 ด้วยการจัดตั้งโครงการ "ครัวปันอิ่ม" ร้อยเรียงใจสู้ภัยโควิด-19 ขึ้น เมื่อวันที่ 1 สิงหาคม 2564 โดยเป็นการผนึกกำลังกลุ่มธุรกิจในเครือซีพีร่วมกับพันธมิตร มูลนิธิ องค์กรภาคประชาสังคม กลุ่มจิตอาสาตลอดจนองค์กรสื่อ รวมทั้งสิ้นเกือบ 100 องค์กร ในการแจกจ่ายข้าวกล่องปรุงสุก 2 ล้านกล่องให้แก่ประชาชนที่อยู่ในชุมชนต่าง ๆ ทั่วกรุงเทพฯและปริมณฑลกว่า 40 ชุมชนระยะเวลาประมาณ 2 เดือน

162928204622

ทั้งนี้ เพื่อช่วยบรรเทาวิกฤตจากสถานการณ์การแพร่ระบาดที่ยังไม่คลี่คลายส่งผลให้มีผู้ติดเชื้อรอการรักษา ผู้กักตัวดูอาการ กลุ่มรักษาตัวที่บ้าน และกลุ่มที่ว่างงานขาดแคลนรายได้ โดยจัดซื้อข้าวกล่องปรุงสุกจากร้านอาหารต่าง ๆจำนวน 1 ล้านกล่องและสมทบด้วยข้าวกล่องจากซีพีอีก 1 ล้านกล่อง ซึ่งเริ่มดำเนินการแจกจ่ายอาหารมาตั้งแต่วันที่ 9 สิงหาคม 2564 และ เครือซีพียังได้จัดเตรียมหน้ากากอนามัยที่ผลิตโดยซีพีจำนวน 6 ล้านชิ้น ร่วมแจกจ่ายในโครงการด้วย