'จุรินทร์' มั่นใจ พรรคร่วมรัฐบาลเสียงไม่แตก พร้อมรับศึกซักฟอก

'จุรินทร์' มั่นใจ พรรคร่วมรัฐบาลเสียงไม่แตก พร้อมรับศึกซักฟอก

'จุรินทร์' ย้ำ ไม่จำเป็นต้องตั้ง 'วอร์รูม' แม้มีชื่อถูกอภิปราย ชี้เป็นโอาสที่ดีได้แถลงผลงานให้ประชาชนทราบ พร้อมอุบชื่อส่งผู้สมัครชิง ผู้ว่าฯ กทม. ในนาม ปชป.ยันเป็นคนที่รู้จักกันดี

14 ส.ค.2564 นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ ในฐานะหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงความคืบหน้าตัวผู้สมัครเลือกตั้งผู้ว่าฯกทม. ของพรรคประชาธิปัตย์ว่า พรรคได้ตัดสินใจแล้ว แต่ขอยังไม่เปิดตัว เนื่องจากต้องรอเวลาที่เหมาะสม แต่ยืนยันว่า เป็นที่รู้จัก มีชื่อเสียง มีศักยภาพ และเป็นคนรุ่นใหม่ 

เมื่อถามว่า ฝ่ายค้านยื่นญัตติอภิปรายไม่ไว้วางใจ ที่เบื้องต้นมีชื่อของนายจุรินทร์ และเลขาธิการพรรคประชาธิปัตย์นั้น นายจุรินทร์ ยืนยันว่า คงไม่ต้องตั้งวอร์รูม และสุดท้ายแล้วก็ยังไม่รู้ว่า ใครจะถูกอภิปรายบ้าง แต่ถึงจะมีชื่อก็คงไม่ต้องตั้งวอร์รูม และถือเป็นโอกาสดีที่จะได้แถลงผลงานที่ทำมา ตนมั่นใจว่า มีผลงานสามารถบอกกับพี่น้องประชาชนทั่วประเทศได้ เชื่อว่า เกษตรกรและผู้ส่งออกก็ทราบดีว่า เราทำอะไรที่ประสบความสำเร็จแล้วบ้าง 

เมื่อถามว่า ฝ่ายค้านมั่นใจว่า มีใบเสร็จ ที่จะทำให้พรรคร่วมโหวตไม่ไว้วางใจรัฐบาล นายจุรินทร์ กล่าวว่า ต้องถามฝ่ายค้านว่ามีข้อมูลอะไรบ้าง ตนไม่สามารถตอบแทนฝ่ายค้านได้ พร้อมย้ำว่า ยังไม่เห็นสัญญาณว่าจะเกิดการโหวตไม่ไว้วางใจภายในพรรคร่วมรัฐบาล