'ธนกร' อัดกลุ่มการเมืองปลุกม็อบซ้ำเติม 'โควิด' ย้ำ 'ประยุทธ์' ไม่ลาออกทิ้งปัญหา

'ธนกร' อัดกลุ่มการเมืองปลุกม็อบซ้ำเติม 'โควิด' ย้ำ 'ประยุทธ์' ไม่ลาออกทิ้งปัญหา

"ธนกร"ออัดกลุ่มการเมืองปลุกม็อบซ้ำเติม "โควิด"อย้ำ "ประยุทธ์" ไม่ลาออก-ยุบสภาทิ้งปัญหา

วันที่ 26 ก.ค. นายธนกร วังบุญคงชนะ เลขานุการรัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงการเคลื่อนไหวของกลุ่มการเมืองในขณะนี้ท่ามกลางวิกฤติโควิดว่า ทุกคนทราบดีถึงสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 ที่รุนแรงมากขึ้น แต่ไม่เข้าใจว่าจิตใจของกลุ่มการเมืองเหล่านี้ทำด้วยอะไร อำมหิตเกินไปหรือไม่ ทำไมยังคงเคลื่อนไหวสร้างความวุ่นวายให้กับบ้านเมืองทั้งบนดินและใต้ดิน ไม่ได้สนใจความเดือดร้อนของพี่น้องประชาชน ทั้งที่รู้ดีว่าทุกฝ่ายทำงานกันหนักขนาดไหน โดยเฉพาะบุคลากรทางการแพทย์ ที่ต้องดูแลผู้ติดเชื้อที่มีจำนวนเพิ่มมากขึ้นทุกวัน ควรจะเห็นใจบุคคลเหล่านี้บ้าง 

นายธนกร กล่าวต่อว่า ที่สำคัญแกนนำบางคนที่มาร่วมชุมนุมก็ติดเชื้อโควิด-19 แล้ว และเชื่อว่าคงมีการแพร่กระจายไปทั่วจนเป็นคลัสเตอร์ใหม่แล้ว แต่ก็ยังไม่รู้สึกหวาดกลัวกัน ยังคงเชื่อการชักนำแบบผิดๆ ของแกนนำที่พยายามบิดเบือนข้อเท็จจริงมาตลอด และหากพิจารณาดูแล้วหลายข้อเรียกร้อง ทางรัฐบาลก็ดำเนินการไปแล้วไม่ว่าจะเป็นการจัดหาวัคซีน mRNA ทั้งไฟเซอร์ โมเดอร์นา ที่มีกำหนดชัดเจนที่จะเข้ามาในช่วงไตรมาส 4 ของปีนี้ ส่วนการเร่งแก้ปัญหาโควิด-19 การเยียวยาก็มีการออกมาตรการมาช่วยเหลือประชาชนมากมาย ไม่ว่าจะเป็นการจ่ายเงินเยียวยา การลดค่าน้ำค่าไฟ ค่าเทอม การพักหนี้ ฯลฯ ดังนั้นจึงอยากให้กลุ่มการเมือง พรรคการเมืองต่างๆ หยุดการเคลื่อนไหวทางการเมืองไว้ก่อน แล้วหันมาช่วยกันแก้ปัญหาดีกว่า และเมื่อโควิด-19 คลี่คลาย จะทำอะไรก็ว่ากันไป ตนไม่สนใจ

นายธนกร กล่าวอีกว่า ส่วนกรณีคุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ ประธานพรรคไทยสร้างไทย ออกมาเสนอพิมพ์เขียวแก้ปัญหาโควิด-19 นั้น ก็ต้องขอบคุณ แต่อยากจะบอกว่าพิมพ์เขียวที่เสนอมานั้นไม่ใช่เรื่องใหม่อะไร และดูเหมือนคุณหญิงสุดารัตน์ เสนอมาเป็นร้อยครั้งแล้ว ซึ่งส่วนใหญ่รัฐบาลทำไปหมดแล้วไม่ว่าจะเป็นการควบคุมการแพร่ระบาด การรักษาผู้ติดเชื้อ และการป้องกัน รัฐบาลทำมากกว่าที่คุณหญิงสุดารัตน์เสนอด้วยซ้ำ อย่างไรก็ตามเชื่อว่า ประชาชนทราบดีว่าลึกๆ แล้วคุณหญิงสุดารัตน์ คงต้องการยึดพื้นที่สื่อเพื่อสร้างกระแสให้พรรคใหม่ที่ได้ก่อตั้งมากับมือ 

"ผมอยากบอกคุณหญิงสุดารัตน์ว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม จะทำทุกอย่างเพื่อแก้ปัญหาโควิด-19 ให้ได้ ที่สำคัญ พล.อ.ประยุทธ์ จะไม่ลาออกหรือยุบสภาเพื่อทิ้งปัญหาอย่างเด็ดขาด เพราะมันไม่ใช่ทางออก แต่พล.อ.ประยุทธ์ จะมุ่งมั่นทำงานอย่างเต็มที่ แม้จะถูกตำหนิติเตียนบ้าง ก็ไม่มีท้อ จะเดินหน้าทำงานอย่างเดียวเพื่อคนไทยทุกคน"นายธนกร กล่าว