SNNP เทรดวันแรกลุ้นเหนือจอง เหตุกำไรแกร่ง-ผลกระทบโควิดจำกัด

SNNP เทรดวันแรกลุ้นเหนือจอง เหตุกำไรแกร่ง-ผลกระทบโควิดจำกัด

“ฟินันเซีย ไซรัส” คาด “ศรีนานาพร” เข้าเทรดวันแรกนักลงทุนตอบรับดี เหตุ ธุรกิจอาหารถูกผลกระทบโควิดจำกัด-นักลงทุนหาหุ้นผลตอบแทนดีเข้าเก็งกำไร “ทิสโก้” คาดผลตอบแทนเป็นบวกตามหุ้นไอพีโอตัวอื่นๆ ในปีนี้

บริษัท ศรีนานาพร มาร์เก็ตติ้ง จำกัด (มหาชน) หรือ SNNP เข้าซื้อขายวันแรกในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (SET) วันนี้ (20 ก.ค.)โดยกำหนดราคาขายไอพีโอ ที่ราคา 9.20 บาทต่อหุ้น

นายชยุตม์ หลีหเจริญกุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหารสายงานบัญชีและการเงินบริษัท ศรีนานาพร แจ้งผลการดำเนินงานไตรมาส 1 ปี 2564 ว่า มีกำไรสุทธิ 177.9 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 1,384.5% จากไตรมาสเดียวกันปีก่อนที่มีกำไรสุทธิ15.31 ล้านบาทเนื่องจาก รายได้รวมปรับตัวเพิ่มขึ้น 14.1% อยู่ที่ 1,238.6 ล้านบาท ส่วนใหญ่เกิดจากรายได้จากการขายที่สูงขึ้น มีอัตรากำไรขั้นต้นที่ดีขึ้น ขณะที่ค่าใช้จ่ายในการขายและบริหารที่ลดลงใช้จ่ายทางการเงินที่ลดลงรวมถึงกำไรจากการสูญเสียการควบคุมในบริษัทย่อย

นายวีระวัฒน์ วิโรจน์โภคา ผู้อำนวยการฝ่ายวิเคราะห์หลักทรัพย์ บริษัทหลักทรัพย์ (บล.) ฟินันเซีย ไซรัส จำกัด เปิดเผยว่า คาดว่า SNNP จะได้รับการตอบรับที่ดีจากนักลงทุนในวันแรกที่เข้าซื้อขายในตลาดหุ้น เนื่องจากบริษัทเป็นผู้ประกอบธุรกิจผลิตอาหาร ซึ่งได้รับผลกระทบจากโควิด-19 น้อยกว่าธุรกิจอื่น เช่น ธุรกิจขนส่ง ธุรกิจโรงแรม หรือธุรกิจธนาคาร ที่ราคาปรับตัวลงแรงภายหลังรัฐบาลประกาศขยายพื้นที่ล็อกดาวน์ นอกจากนี้ เชื่อว่าในภาวะตลาดที่ถูกกดดันจากปัจจัยลบเช่นนี้นักลงทุนยังหาหุ้นที่ให้ผลตอบแทนสูงเพื่อเข้าเก็งกำไร จากปัจจุบันที่ราคาหุ้นในตลาดเริ่มปรับขึ้นอย่างจำกัดแล้ว

“ยอมรับว่าตลาดหุ้นในช่วงสัปดาห์ที่เหลือนี้ (20-23 ก.ค.) มีความเสี่ยงปรับลงจากผลการขยายพื้นที่ล็อกดาวน์เพิ่มเป็น 13 จังหวัดวันนี้เป็นวันแรกจึงประเมินดัชนีมีความเสี่ยงปรับลงแนวรับ 1,540 จุด และแนวต้าน 1,570-1,580 จุด”

นายอภิชาติ ผู้บรรเจิดกุล ผู้อำนวยการอาวุโส สายงานวิเคราะห์เชิงกลยุทธ์ บล.ทิสโก้ กล่าวว่า คาดหุ้น SNNP จะให้ผลตอบแทนเป็นบวกเช่นเดียวกับหุ้น IPO ส่วนใหญ่ที่เข้ามาระดมทุนในช่วงครึ่งแรกของปี 2564 แม้ภาวะตลาดหุ้นไทยสัปดาห์นี้จะมีแนวโน้มแกว่งตัวออกข้าง (ไซด์เวย์) ถึงแกว่งตัวลงที่แนวรับ 1,540 จุด และแนวต้าน 1,580 จุด จากผลกระทบโควิด-19 ในประเทศและการล็อกดาวน์ อย่างไรก็ตาม เชื่อว่าดัชนีตอบรับปัจจัยลบจากยอดผู้ติดเชื้อที่พุ่งขึ้นทำจุดสูงสุดใหม่ (นิวไฮ) และการล็อกดาวน์ 13 จังหวัดไปบ้างแล้ว