ราคาหุ้น THG พุ่งสลับแรงขายทำกำไร จับตาเปิดตัวหน่วยงานนำเข้าวัคซีนในวันนี้

ราคาหุ้น THG พุ่งสลับแรงขายทำกำไร จับตาเปิดตัวหน่วยงานนำเข้าวัคซีนในวันนี้

ราคาหุ้น THG ช่วงเช้าวันนี้ยังพุ่ง สูงสุดที่ 33.50 บาทก่อนปรับตัวลงมาทรงตัวที่ 32.50 บาท ลุ้นปิดจ็อบเปิดตัวหน่วยงานนำเข้าวัคซีนในวันนี้ และมีแรงเทขายทำกำไรบางส่วน โบรกฯยังเดือนเข้าลงทุนเพิ่มความระวังมากขึ้น

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ราคาหุ้น บริษัท ธนบุรี เฮลท์แคร์ กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) หรือ THG ช่วงเช้าวันนี้ (16 ก.ค.64) ดีดขึ้นไปทำจุดสูงสุดที่ราคา 33.50 บาท เพิ่มขึ้น 0.5 บาท หรือ 1.56% ราคาเปิดที่ 33.00 บาท และปรับตัวลงมาเคลื่อนไหวที่ 32.50 บาท โดยมีทำจุดต่ำสุดที่ราคา 32.25บาท และจากราคาปิดในวันก่อนหน้าที่ 32.00บาท  มีมูลค่าการซื้อขายราว  178.49 ล้้านบาท 

ทั้งนี้ สาเหตุที่ทำให้ราคาหุ้น THG  ยังปรับตัวขึ้น มาจากกระแสเตรียมนำเข้าวัคซีนไฟเซอร์ 20 ล้านโดส แม้ในสัปดาห์ที่ผ่านนมา จะมีกระแสข่าวแต่ตั้ง   บริษัทไบโอเอ็นเท็ค ของเยอรมัน ปฏิเสธว่า ไม่เคยมีการพูดคุยเรื่องการซื้อขายวัคซีนไฟเซอร์กับTHG 

แต่ทาง นพ.บุญ  วนาสิน ก็ยืนยันว่า เป็นไปตามข้อกฎหมาย เพราะตามปกติแล้ว เอกชนไม่สามารถจัดซื้อวัคซีนโดยตรงได้ และปฏิเสธการให้ข่าวอีก หลังมีคำสั่งจาก ก.ล.ต. เนื่องจากเข้าข่ายปั่นหุ้น แต่ในวันนี้ (19 ก.ค.) เชื่อว่า จะมีการเปิดตัวหน่วยงาน ที่เป็นผู้นำเข้าวัคซีนต้าโควิด -19 อย่างแน่นอน  ทำให้ตลาดยังมีการเข้าเก็งกำไร 

อย่างไรก็ตาม ราคาหุ้นTHG ยังมีความผันผวนสูงและมีแรงขายทำกำไรมาบ้างส่วน ด้วยราคาหุ้นที่พุ่งเกินพื้นฐานแล้ว  ดังนั้น โบรกฯ ต่างๆ ยังคงแนะระวังการเข้าลงทุนมากขึ้น จากผลการดำเนินงานในไตรมาส 2 ปี 2564 ยังเสี่ยงขาดทุนสูง และการแพร่ระบาดโควิด-19 กดดันธุรกิจฟื้นตัวกว่าที่คาด