OR -BAFS คว้างานบริการน้ำมันอากาศยาน ที่สนามบินอู่ตะเภา

OR -BAFS คว้างานบริการน้ำมันอากาศยาน ที่สนามบินอู่ตะเภา

OR เตรียมจัดตั้งบริษัทร่วมค้ากับ BAFS "โกลเบิลแอโร่แอสโซซิเอทส์" ภายในส.ค.นี้ หลัง"สกพอ."ประกาศได้รับคัดเลือก เป็นผู้ประกอบการระบบบริการน้ำมันเชื้อเพลิงอากาศยานสนามบินอู่ตะเภา

นางสาวจิราพร ขาวสวัสดิ์ รักษาการแทน ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ปตท.น้ำมันและการค้าปลีก จำกัด (มหาชน) หรือ OR แจ้งตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (ตลท.)สํานักงานคณะกรรมการนโยบายเขตพัฒนาพิเศษภาคตะวันออก (สกพอ.) ได้ออกหนังสือแสดงเจตนารมณ์(Letter of Intent) ลงวันที่ 30 มิ.ย. 2564 แจ้งว่า OR ร่วมกับ บริษัทบริการเชื้อเพลิงการบินกรุงเทพ จำกัด (มหาชน)หรือ BAFS ได้รับการคัดเลือกเป็นผู้ประกอบการระบบบริการน้ำมันเชื้อเพลิงอากาศยานสนามบินอู่ตะเภา โดยจะดำเนินการจัดตั้งบริษัทร่วมค้า ภายใต้ชื่อ โกลเบิลแอโร่แอสโซซิเอทส์ จํากัด คาดว่าแล้วเสร็จภายในเดือน ส.ค. 2564

สำหรับการดำเนินการดังกล่าวเนื่องจาก ที่ประชุมคณะกรรมการ(บอร์ด)บริษัท ครั้งที่ 12/2563 วันที่ 23 ธ.ค.2563 ได้มีมติอนุมัติให้ยื่นข้อเสนองานประกอบการระบบบริการนํ้ามันเชื้อเพลิงอากาศยาน ณ สนามบินอู่ตะเภา ซึ่งเป็นหนึ่งในโครงการเขตพัฒนาพิเศษภาคตะวันออก (EEC) ในรูปแบบการร่วมลงทุนในบริษัทร่วมค้า (Joint Venture)

ระหว่าง OR กับ BAFS ซึ่ง OR ถือหุ้นในสัดส่วน 45%และ BAFS 55% โดยมีมูลค่าการลงทุนเริ่มแรกจํานวน 2,337 ล้านบาท และมีแหล่งเงินลงทุนมา จากเงินกูยืมและเงินทุนจากผู้ถือหุ้น ซึ่งOR จะลงทุนในวงเงินไม่เกิน 545.40ล้านบาท วัตถุประสงค์ของการร่วมทุนเพื่อเป็นการสร้างศักยภาพในการแข่งขันและเพิ่ม ขีดความสามารถในการให้บริการเติมนํ้ามันอากาศยานรองรับการเติบโตของ EEC