ไฟลต์ปฐมฤกษ์ ‘กาตาร์ แอร์เวย์ส’ สู่ ‘ภูเก็ตแซนด์บ็อกซ์’ เปิดรับทัวริสต์ต่างชาติ

ไฟลต์ปฐมฤกษ์ ‘กาตาร์ แอร์เวย์ส’  สู่ ‘ภูเก็ตแซนด์บ็อกซ์’ เปิดรับทัวริสต์ต่างชาติ

เที่ยวบินปฐมฤกษ์ “กาตาร์ แอร์เวย์ส” เดินทางสู่ภูเก็ตแซนด์บ็อกซ์ ตอบสนองนโยบายเปิดรับนักท่องเที่ยวจากต่างประเทศ ให้บริการ 4 เที่ยวบินต่อสัปดาห์ ด้วยเครื่องบินแอร์บัส เอ350 ซึ่งมีจำนวนที่นั่งชั้นธุรกิจ 36 ที่นั่งและชั้นประหยัด 247 ที่นั่ง

สายการบินกาตาร์ แอร์เวย์ส กลับมาให้บริการสู่จังหวัดภูเก็ตอีกครั้ง ตอบสนองนโยบายการเปิดรับนักท่องเที่ยวต่างชาติที่ได้รับการฉีดวัคซีนครบตามกำหนดและตอกย้ำการฟื้นตัวของการเดินทางท่องเที่ยวระหว่างประเทศ ทั้งนี้สายการบินฯเลือกใช้เครื่องบินแอร์บัส เอ350 ในการให้บริการซึ่งมีจำนวนที่นั่งชั้นธุรกิจ 36 ที่นั่งและชั้นประหยัด 247 ที่นั่ง

นอกจากนี้ สายการบินฯยังคงให้บริการเที่ยวบินสู่กรุงเทพฯด้วยความถี่ 12 เที่ยวบินต่อสัปดาห์ ทำให้มีเที่ยวบินสู่ประเทศไทยรวมทั้งหมด 16 เที่ยวบินต่อสัปดาห์ เชื่อมโยงการเดินทางด้วยเครือข่ายเส้นทางบินที่ครอบคลุมภูมิภาคยุโรป ตะวันออกกลางและอเมริกา โดยการต่อเครื่องที่ท่าอากาศยานนานาชาติฮาหมัดซึ่งได้รับรางวัลสนามบินที่ดีที่สุดในตะวันออกกลางและสนามบินที่ดีที่สุดในโลกอันดับที่ 3

นายอัคบาร์ อัล บาเกอร์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารกลุ่มสายการบินกาตาร์ แอร์เวย์ส กล่าวว่า สำหรับการกลับมาให้บริการสู่ภูเก็ตในครั้งนี้ นับเป็นก้าวสำคัญในการฟื้นตัวของการท่องเที่ยวระหว่างประเทศ พวกเราภูมิใจที่ได้เป็นผู้นำในอุตสาหกรรมที่กำหนดมาตรฐานความปลอดภัย นวัตกรรมและการบริการลูกค้าตลอดช่วงการแพร่ระบาด

“เราทราบดีว่าผู้โดยสารทั่วโลกต้องการที่จะกลับมาเดินทางได้อีกครั้งและท่องเที่ยวไปยังจุดหมายปลายทางที่พวกเขาชื่นชอบ เช่น ภูเก็ต เนื่องจากภูเก็ตเป็นจุดหมายปลายทางในอุดมคติสำหรับการพักผ่อนช่วงฤดูร้อนและเป็นจังหวัดที่มีชายหาดที่มีชื่อเสียง บรรยากาศที่เป็นมิตรกับครอบครัว น้ำทะเลสีฟ้าครามและอาหารท้องถิ่นแสนอร่อย เราหวังว่าจะได้ร่วมงานกับพันธมิตรของเราในประเทศไทยเพื่อสนับสนุนการฟื้นตัวของภาคการท่องเที่ยว”

นายยุทธศักดิ์ สุภสร ผู้ว่าการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) กล่าวว่า นับเป็นโอกาสสำคัญที่สายการบินระดับโลกอย่างกาตาร์ แอร์เวย์ส ได้กลับมาให้บริการเส้นทางบินตรงจากกรุงโดฮาสู่จังหวัดภูเก็ตซึ่งได้เปิดต้อนรับนักท่องเที่ยวอีกครั้งด้วยความมั่นใจอย่างเต็มเปี่ยม โดยเห็นได้จากจำนวนเที่ยวบินหลายเที่ยวที่ให้บริการต่อสัปดาห์ ซึ่งแสดงให้เห็นว่าจังหวัดภูเก็ต เป็นจุดหมายปลายทางที่ได้รับความนิยมและเชื่อว่าทุกคนต่างรอคอยที่จะกลับมาสัมผัสความสวยงามของธรรมชาติ หาดทราย ชายทะเล และรอยยิ้มต้อนรับอันอบอุ่นของเจ้าบ้านทุกคน

กาตาร์ แอร์เวย์สเริ่มให้บริการสู่ภูเก็ตเมื่อปี 2553 ซึ่งนับเป็นจุดหมายปลายแห่งที่ 93 ของสายการบินฯ ในขณะนั้น จังหวัดภูเก็ตเป็นเมืองตากอากาศที่ดึงดูดนักท่องเที่ยวจากทั้งยุโรป ตะวันออกกลางและสหรัฐอเมริกา โดยตั้งแต่วันที่ 1 กรกฎาคม 2564 เป็นต้นไป นักท่องเที่ยวต่างชาติที่ได้รับการฉีดวัคซีนครบตามกำหนดอย่างน้อย 14 วันก่อนเดินทางและมีผลตรวจโควิดแบบ PCR ที่ตรวจภายใน 72 ชั่วโมงก่อนเดินทางซึ่งแสดงผลเป็นลบ สามารถเดินทางเข้าจังหวัดภูเก็ต และท่องเที่ยวในพื้นที่เขตจังหวัดได้โดยไม่ต้องเข้ารับการกักตัว

ผู้โดยสารที่เดินทางกับสายการบินกาตาร์ แอร์เวย์ส สามารถมั่นใจได้ว่าจะได้เดินทางอย่างปลอดภัยกับสายการบินสากลแห่งเดียวในโลก รวมถึงท่าอากาศยานนานาชาติฮาหมัด ที่ได้รับการจัดอันดับมาตรฐาน 5 ดาวจากสถาบันสกายแทรกซ์ รวมมากถึง 4 ประเภท ได้แก่ สายการบินระดับ 5 ดาว ท่าอากาศยานระดับ 5 ดาว มาตรฐานความปลอดภัยของสายการบินด้านการป้องกันโควิด-19 ระดับ 5 ดาว และมาตรฐานความปลอดภัยของสนามบินด้านการป้องกันโควิด-19 ระดับ 5 ดาว มาตรฐานเหล่านี้เป็นการตอกย้ำให้ผู้โดยสารทั่วโลกเกิดความมั่นใจว่ามาตรฐานสุขอนามัยและความปลอดภัยในการเดินทางนั้น ผ่านการตรวจสอบและการประเมินอย่างมืออาชีพและมีมาตรฐานสูงสุดเท่าที่จะเป็นไปได้ เพื่อปกป้องผู้โดยสารอย่างดีที่สุด

162513875530