'นายกฯ'หลบม็อบออกจาก'ทำเนียบฯ' หลังเตรียมเคลื่อนขบวนประชิดพื้นที่

'นายกฯ'หลบม็อบออกจาก'ทำเนียบฯ' หลังเตรียมเคลื่อนขบวนประชิดพื้นที่

"นายกฯ" เดินทางออกจาก ทำเนียบฯ แล้ว เลี่ยงเผชิญหน้า หลัง ม็อบเตรียมเคลื่อนขบวน ประชิดพื้นที่ กดดัน ขับไล่รัฐบาล ตำรวจ เตรียมกำลัง 3 กองร้อย วาง ตู้คอนเทนเนอร์ ป้องกัน

ที่ทำเนียบรัฐบาล เมื่อเวลา 11.40 . พล..ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม เดินทางออกจากทำเนียบฯ แล้ว หลังเสร็จสิ้นภารกิจให้การต้อนรับเอกอัครราชทูตรัฐอิสราเอลประจำประเทศไทย ที่เข้าเยี่ยมคารวะในโอกาสพ้นจากหน้าที่ โดยนายกฯ หันมาโบกมือให้สื่อมวลชน ทั้งนี้ ในส่วนของคณะทำงานนายกรัฐมนตรี ได้แจ้งเพียงว่านายกฯ มีภารกิจข้างนอก

อย่างไรก็ตาม บรรยากาศโดยรอบทำเนียบฯ มีการนำตู้คอนเทนเนอร์ที่เตรียมไว้มาปิดกั้นการจราจรบริเวณถนนพระราม5 ข้างมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลพระนคร ใกล้กับแยกพาณิชย์การ ฝั่งตรงข้ามทำเนียบรัฐบาล เพื่อป้องกันไม่ให้กลุ่มผู้ชุมนุมเข้าประชิดทำเนียบฯโดยจะมีกลุ่มประชาชนคนไทย นำโดยนายนิติธร ล้ำเหลือ หรือทนายนกเขา ประกาศว่าจะเคลื่อนขบวนมาชุมนุมเรียกร้องให้นายกฯ ลาออกและพร้อมจะปักหลักค้างคืน นอกจากนั้น กลุ่มคนไทยไม่ทน สามัคคีประชาชนเพื่อประเทศไทย นำโดยนายจตุพร พรหมพันธุ์ เตรียมจะเคลื่อนขบวนจากแยกผ่านฟ้ามายังทำเนียบฯ ด้วยเช่นเดียวกัน

ขณะที่ .พิษณุโลก จากแยกอุรุพงษ์ มุ่งหน้าแยกมิสกวัน ยังเปิดการจราจรตามปกติ และพบว่ารถสายตรวจสน. นางเลิ้ง ยังคงจอดประจำการที่บริเวณกลางสะพานชมัยมรุเชฐพร้อมกับตำรวจชุดควบคุมฝูงชน โดยมีรถฉีดน้ำแรงดันสูง 1 คัน พร้อมรถควบคุมผู้ต้องขัง 1 คัน จอดริมรั้วทำเนียบฯ ที่บริเวณประตู 4 ตั้งแต่ช่วงเช้า

ทั้งนี้ มีรายงานเพิ่มเติมว่า ทางทำเนียบฯ ได้เตรียมกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดควบคุมฝูงชนและเจ้าหน้าที่จาก กองบัญชาการตำรวจนครบาล บก..7 รวม 3 กองร้อย เตรียมความพร้อมที่ศูนย์รับเรื่องราวร้องทุกข์ ฝั่งตรงข้ามทำเนียบฯ

ขณะเดียวกัน มีการขอความร่วมมือให้เจ้าหน้าที่และสื่อมวลชนที่ปฏิบัติงานภายในทำเนียบฯออกจากพื้นที่ในเวลา 14.00 .