ttb สร้างประวัติศาสตร์ กองทุนรวม IPO ใหญ่สุด ตั้งเป้า AUM 3 หมื่นล้านปีนี้

ttb สร้างประวัติศาสตร์ กองทุนรวม IPO ใหญ่สุด ตั้งเป้า AUM  3 หมื่นล้านปีนี้

ทีเอ็มบีธนชาต สร้างปรากฎการณ์ IPO ที่ใหญ่ที่สุดในประวัติศาสตร์กองทุนรวมของไทย เผยนักลงทุนให้ความสนใจ ทีทีบี สมาร์ทพอร์ต รูปแบบใหม่อย่างท่วมท้น สัปดาห์เดียวมียอดซื้อรวม 10,000 ล้านบาท ตั้งเป้าหมายสิ้นปี 2564 AUM ทะลุ 30,000 ล้านบาท

      นางกิดาการ  ชัฏสุวรรณ หัวหน้าเจ้าหน้าที่บริหารผลิตภัณฑ์กองทุนรวม ทีเอ็มบีธนชาต หรือ ทีทีบี (ttb) เปิดเผยว่า จากการที่ธนาคารได้เสนอขายพอร์ตการลงทุน ttb smart port รูปแบบใหม่แก่นักลงทุนทั่วไปเมื่อวันที่ 7 มิถุนายน 2564 ที่ผ่านมา ได้รับความสนใจอย่างท่วมท้นจากนักลงทุน และต้องเปิดใช้งาน Greenshoe หรือารจัดสรรสำรองเพิ่มเพื่อรองรับความต้องการที่มากกว่าจำนวนที่เสนอขาย

      โดยในวันแรกมียอดซื้อสูงถึง 1,600 ล้านบาท และภายในสัปดาห์แรกมียอดซื้อรวม 10,000 ล้านบาท ทั้งนี้ ธนาคารตั้งเป้ามูลค่าทรัพย์สินสุทธิภายใต้การบริหาร (AUM) ภายในสิ้นปี 2564 อยู่ที่ 30,000 ล้านบาท ซึ่งถือว่าสร้างประวัติศาสตร์กองทุนรวมประเภทกองทุนรวมต่างประเทศที่ซื้อขายได้รายวัน IPO ที่ใหญ่ที่สุด

      “ธนาคารขอขอบคุณนักลงทุนที่ไว้วางใจและให้การตอบรับอย่างดี กับพอร์ตการลงทุน ttb smart portด้วยความโดดเด่นที่เราตั้งใจออกแบบเพื่อเพิ่มโอกาสรับผลตอบแทนที่มากขึ้น และตอบโจทย์การลงทุนสำหรับทุกคน ภายใต้แนวคิด เรียบง่าย ด้วยการเลือกพอร์ตการลงทุนที่ง่าย สะดวก เลือกได้ตามสไตล์ของลูกค้า เพียงตั้งเป้าหมายก็เริ่มลงทุนได้แลสบายใจ เพราะมีผู้เชี่ยวชาญดูแลอย่างใกล้ชิด

      โดยมี บลจ.ธนชาต และ Amundi ช่วยบริหารจัดพอร์ตการลงทุน เพื่อให้ลูกค้าบรรลุเป้าหมายการลงทุนตามต้องการได้อย่างสบายใจ ซึ่งลูกค้าสามารถเลือกลงทุนผ่าน 5 พอร์ต ได้ง่าย ๆ ตามระดับความเสี่ยงที่เหมาะสม

       ได้แก่ 1. ttb smart port preserver (TSP-PRESERVER) ลงทุนในตราสารหนี้ไม่น้อยกว่า 80% 2. ttb smart port nurturer (TSP-NURTURER) ลงทุนในตราสารทุนไม่เกิน 40% 3. ttbsmart port balancer (TSP-BALANCER) ลงทุนในตราสารทุนไม่เกิน 80%

       4. ttb smart port explorer (TSP-EXPLORER) ลงทุนในตราสารทุน 0-100%และ 5. ttb smart port go-getter (TSP-GOGETTER) ลงทุนในตราสารทุนไม่น้อยกว่า 80% และลูกค้าสามารถมั่นใจได้จากผลการดำเนินงานที่ผ่านมา ตั้งแต่จัดตั้งพอร์ตเมื่อวันที่ 1 มกราคม 2560 พอร์ตที่ความเสี่ยงสูงสุด สามารถทำผลตอบแทนได้เฉลี่ย7.02% ต่อปี แม้จะเป็นช่วงวิกฤตโควิดก็ตาม” นางกิดาการ กล่าว

162392924237      นายประพัทธ์พงศ์ วีระมน กรรมการผู้จัดการ บริษัทหลักทรัพย์นายหน้าซื้อขายหน่วยลงทุนอมุนดิ ประเทศไทย (Amundi Thailand) กล่าวว่า ครั้งนี้เป็นการร่วมมือกันครั้งแรกระหว่าง Amundi, ทีเอ็มบีธนชาต, บลจ.ธนชาต (Thanachart Fund Eastspring)หลังการรวมกิจการเป็นหนึ่งเดียวระหว่างทีเอ็มบีและธนชาต

     โดยทีเอ็มบีธนชาตได้ร่วมมือกับบลจ.ธนชาต มอบหมายให้ Amundi เป็นผู้จัดการด้านการลงทุน (Outsourced Fund Manager) ให้กับ ttb smart port ด้วยความเชี่ยวชาญด้านการลงทุน Amundi จึงเน้นบริหารจัดการแบบเชิงรุก (Active) เพื่อร้อมรับมือกับทุกสภาวะตลาดและเพิ่มโอกาสรับผลตอบแทนจากการลงทุนที่มากขึ้น

     โดยมีขั้นตอนการลงทุนที่แข็งแกร่ง สามารถกระจายความเสี่ยงในทุกกลยุทธ์การลงทุน นอกจากนี้ บริษัทยังสามารถเข้าถึงตลาดการเงิน รวมถึงผู้จัดการกองทุนชั้นนำทั่วโลก เพื่อคัดเลือกกองทุนที่ดีที่สุด (Best In Class) สำหรับ ttbsmart port อีกด้วย

162392922910       ด้านนายอดิศร เสริมชัยวงศ์ กรรมการผู้จัดการ บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน ธนชาต จำกัด (ThanachartFund Eastspring) และบริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุนทหารไทย จำกัด (TMBAM Eastspring)พันธมิตรที่ร่วมออกแบบและบริหารจัดการกองทุนใน ttb smart port กล่าวว่า “เราเชื่อมั่นในแนวทางกระจายการลงทุน (Asset Allocation) และเชื่อว่าผู้ลงทุนแต่ละคนมีเป้าหมายการลงทุนที่แตกต่างกัน หน้าที่สำคัญที่สุดของเรา

     คือ มุ่งมั่นบริหารและจัดการลงทุน เพื่อให้ผลตอบแทนที่ดีและสามารถบรรลุเป้าหมายการลงทุนตามต้องการ ภายใต้ความเสี่ยงที่เหมาะสม สำหรับพอร์ตการลงทุนภายใต้ ttb smart port จะจัดพอร์ตในลักษณะ Fund of Fund

      โดยผสานความร่วมมือและมอบหมายให้ Amundi เป็นผู้รับดำเนินการงานด้านจัดการลงทุนของกองทุนจากบลจ.ชั้นนำทั้งในไทยและต่างประเทศ ซึ่งจะลงทุนโดยตรงในกองทุนหลัก (Master Fund) จึงไม่เสียค่าธรรมเนียมซ้ำซ้อน

       ขณะที่ยังรักษาประสิทธิภาพและธรรมชาติทั่วไปของการลงทุนแบบกองทุนรวมในไทย สร้างสภาพคล่องทำให้ไม่เสียโอกาสการลงทุน เพราะการขายคืนจะได้รับเงินคืนภายใน 5 วันทำการหลังจากวันที่สั่งขาย (T+5) และยังขยายโอกาสให้เข้าถึงการลงทุนได้ง่ายขึ้น ด้วยเงินลงทุนเริ่มต้นเพียง1 บาท ดังนั้น ผู้ลงทุนสามารถเข้าถึงการลงทุนระดับโลกได้โดยตรง พร้อมได้รับบริการจากผู้จัดการกองทุนมืออาชีพของไทยและสากลได้ โดยไม่จำเป็นต้องมีเงินลงทุนเริ่มต้นจำนวนมาก”

      ทีเอ็มบีธนชาต มอบโปรโมชันพิเศษในช่วงวันที่ 15 มิถุนายน - 31 สิงหาคม 2564 เพื่อส่งเสริมสร้างวินัยทางการออมและลงทุนให้ลูกค้ามีชีวิตทางการเงินที่ดีขึ้นทั้งในวันนี้และอนาคตต่อไป โดยลูกค้าที่ลงทุน ttbsmart port อย่างสม่ำเสมอทุกเดือน (DCA - Dollar Cost Average) เป็นเวลา 12 เดือน ขั้นต่ำ 1,000 บาทต่อเดือน ในพอร์ตชุดเดียวกันจะได้รับหน่วยลงทุนพิเศษที่ลูกค้าลงทุนอยู่ใน ttb smart port เสมือนโบนัสเข้าพอร์ตการลงทุนเพิ่มอีก 0.2%

       ทั้งนี้ สามารถสอบถามข้อมูลเพิ่มเติม ได้ที่ ทีเอ็มบีธนชาตทุกสาขา หรือ ttb investment line โทร.1428 กด #4 ทุกวันจันทร์ - วันศุกร์ เวลา 9.00 – 17.30 . (ยกเว้นวันหยุดธนาคาร) หรือลงทุนง่าย ๆ ผ่านแอปพลิเคชัน ttbtouch