'ปชป.' มอบ 'ชินวรณ์-ราเมศ' ถกร่างแก้ รธน. กับ 'ภูมิใจไทย-ชาติไทยพัฒนา' พรุ่งนี้

'ปชป.' มอบ 'ชินวรณ์-ราเมศ' ถกร่างแก้ รธน. กับ 'ภูมิใจไทย-ชาติไทยพัฒนา' พรุ่งนี้

"ประชาธิปัตย์" มอบ "ชินวรณ์-ราเมศ" ถกร่างแก้ รธน. ร่วมกับ "ภูมิใจไทย-ชาติไทยพัฒนา" พรุ่งนี้

วันที่ 15 มิ.. นายราเมศ รัตนะเชวง โฆษกพรรคประชาธิปัตย์(ปชป.) กล่าวภายหลังการประชุมสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรของพรรคว่าที่ประชุมได้มีการพูดคุยในเรื่องการแก้ไขเพิ่มเติมรัฐธรรมนูญในส่วนของพรรคประชาธิปัตย์ที่มีการยกร่างไว้แล้วทั้งหมด 6 ร่าง โดยนายชินวรณ์ บุณยเกียรติ  ..นครศรีธรรมราช ทำหน้าที่ไปประสานงานกับพรรคภูมิใจไทยและพรรคชาติไทยพัฒนา เพื่อที่จะพูดคุยหาความเห็นพ้องต้องกันในร่างรัฐธรรมนูญทั้งส่วนของพรรคประชาธิปัตย์และในส่วนของพรรคภูมิใจไทย โดยเบื้องต้นมีความเห็นสอดคล้องไปในทิศทางเดียวกัน แต่อาจมีการแก้ไขเพียงเล็กน้อย

นายราเมศ กล่าวต่อว่า ในส่วนของพรรคประชาธิปัตย์ได้มอบให้นายชินวรณ์ และโฆษกพรรคเข้าร่วมประชุมกับพรรคภูมิใจไทยและพรรคชาติไทยพัฒนาในวันพรุ่งนี้(16 มิ..) เวลา 10.00 .ที่รัฐสภา เพื่อเคาะร่างแก้ไขเพิ่มเติมรัฐธรรมนูญ ซึ่งนอกจากมีร่างของพรรค6 ร่างแล้ว นายชินวรณ์ได้รายงานต่อที่ประชุมในวันนี้ว่า พรรคภูมิใจไทยจะนำเสนอร่างแก้ไขเพิ่มเติมจำนวนอีก 3 ร่าง

"ส่วนรายละเอียดต่างๆ จะมีการพูดคุยกันในวันที่ 16 มิ..นี้ ซึ่งน่าจะได้ข้อยุติเนื่องจากด้วยระยะเวลาที่กระชั้นชิด จะมีการพิจารณาให้แล้วเสร็จเพื่อดำเนินการยื่นต่อประธานรัฐสภาเพื่อให้ทันต่อการบรรจุระเบียบวาระประชุมรัฐสภาในวันที่ 22-24 มิ..นี้"นายราเมศ ระบุ