'ปชป.' เตรียมทยอยเปิดตัวผู้สมัคร ส.ส.-ส.ก.ลุยเลือกตั้ง

"จุรินทร์" ยัน "ประชาธิปัตย์" พร้อมลงเลือกตั้ง เตรียมทยอยเปิดตัวผู้สมัคร ส.ส.-ส.ก.สัปดาห์นี้

วันที่ 8 มิ.. ที่พรรคประชาธิปัตย์ นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์  หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ ให้สัมภาษณ์ถึงกระแสการยุบสภาว่า การยุบสภาเป็นอำนาจของนายกรัฐมนตรี ตนไม่ได้อยู่ในฐานะที่จะไปตอบได้ว่าจะมีหรือไม่ หรือถ้าจะมีจะมีเมื่อไหร่ แต่สำหรับการเตรียมความพร้อมในฐานะพรรคการเมืองพรรคประชาธิปัตย์มีความพร้อมและได้มีการเตรียมการมาอย่างต่อเนื่อง ขณะนี้ในแง่ของการเตรียมการรับสมัคร ผู้สมัคร  ..คืบหน้าไปกว่า 90% ทั้งในกรุงเทพมหานคร ภาคใต้ และทุกภาค ซึ่งจะมีการประกาศว่าบุคคลที่จะเป็นผู้สมัครของพรรคว่าเป็นใครบ้างตามระดับ โดยเฉพาะในพื้นที่กรุงเทพมหานคร ได้นำคณะลงพื้นที่ต่อเนื่องมาโดยตลอด จากนี้จะมีการทยอยเปิดตัวผู้สมัคร ที่พรรคพิจารณาเห็นว่าจะเป็นผู้สมัคร .. ..ในสัปดาห์นี้ ส่วนสัปดาห์หน้าจะมีการเปิดตัว ..และ ..รุ่นใหม่ของพรรคที่จะลงรับสมัครเลือกตั้งในกรุงเทพมหานครอีกหนึ่งชุด

ผู้สื่อข่าวถามถึงประเด็นว่ารอยร้าวระหว่างพรรคร่วมรัฐบาล จะเป็นสัญญาณยุบสภาภายปลายปีนี้หรือไม่ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์กล่าวว่า ไม่สามารถคาดการณ์อะไรล่วงหน้าได้ นายกรัฐมนตรีเป็นผู้มีหน้าที่ที่จะต้องแก้ปัญหาในฐานะผู้นำรัฐบาลและในฐานะประธานของพรรคการเมืองที่มาประกอบกันเป็นรัฐบาลผสม ดังนั้นเบอร์หนึ่งต้องมีหน้าที่ เมื่อมีปัญหาอะไรก็ต้องกลับไปคลี่คลายปัญหาสถานการณ์ และเท่าที่ตนติดตาม นายกรัฐมนตรีก็พยายามที่จะแก้ไขปัญหา และทำหน้าที่อยู่

162314281330

ผู้สื่อข่าวถามว่าในส่วนของพรรคประชาธิปัตย์ยังเหนียวแน่นอยู่กับรัฐบาลหรือไม่ นายจุรินทร์ กล่าวว่า พรรคประชาธิปัตย์ไม่ได้มีปัญหาอะไรตราบเท่าที่ยังไม่มีการละเมิดหลักการหรือเงื่อนไขก่อนการเข้าร่วมรัฐบาลที่ได้พูดคุยกัน เราก็ทำหน้าที่ของเราอย่างเต็มที่ความจริงผลงานในส่วนของพรรคประชาธิปัตย์ในส่วนของขอบเขตความรับผิดชอบ ในส่วนของกระทรวงพาณิชย์ กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ และ กระทรวงการพัฒนาสังคมฯ ตนคิดว่ามีผลงานได้ปรากฏเป็นรูปธรรมชัดเจนเกือบจะเรียกได้ว่าทุกเรื่อง อาทิ เรื่องของกลุ่มคนเปราะบาง ประกันรายได้เกษตรกร ราคาพืชผลการเกษตร การส่งออก ตัวเลขการค้าต่างๆ ที่ปรากฏออกมาทุกอย่างเป็นไปได้ด้วยดี

"จะเห็นได้ว่า 2  ปีที่ผ่านมา ที่พรรคประชาธิปัตย์เข้ามารับผิดชอบเกษตรกร แม้จะไม่ดีเลิศแต่ก็อยู่ในภาวะที่เป็นที่พอใจ เท่าที่ผมได้ติดตาม ดังนั้ยจะเห็นว่าการออกมาชุมนุม การออกมาเรียกร้องของกลุ่มต่างๆ ก็ไม่มี เพราะส่วนหนึ่งเป็นเพราะมาตรการของนโยบายรัฐบาล และการทำงานหนักร่วมกันของกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ และกระทรวงพาณิชย์สามารถที่จะบรรลุให้เห็น ได้ว่าทำได้ไวทำได้จริง ไม่ว่าจะเป็นเรื่องของการประกันรายได้ เข้าไปช่วยราคาพืชผลเกษตรให้ดีทุกตัว รวมทั้งเงินส่วนต่าง ก็สามารถโอนให้ได้ตามที่กำหนดไว้ทุกอย่าง ซึ่งขณะนี้เข้าปีที่สองและยังเดินหน้าต่อไปได้หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ กล่าว