'จตุพร' นำกลุ่ม 'ไทยไม่ทน' ยื่นหนังสือ จี้ พรรคภูมิใจไทย ถอนตัวจากพรรคร่วมรัฐบาล

'จตุพร' นำกลุ่ม 'ไทยไม่ทน' ยื่นหนังสือ จี้ พรรคภูมิใจไทย ถอนตัวจากพรรคร่วมรัฐบาล

“จตุพร” นำคณะไทยไม่ทน ยื่นหนังสือ จี้พรรคภูมิใจไทย ถอนตัวจากพรรคร่วมรัฐบาล ขอเชื่อมั่นเสียงประชาชน อย่ากังวลจะไม่มีใครมาเป็นนายกฯแทนบิ๊กตู่

26 พ.ค.2564 นายจตุพร พรหมพันธุ์ ประธาน นปช. พร้อมด้วย นายอดุลย์ เขียวบริบูรณ์ ประธานคณะกรรมการญาติวีรชน พฤษภา35 ในนามกลุ่มไทยไม่ทน คณะสามัคคีประชาชนเพื่อประเทศไทย และนายวีระ สมความคิด เดินทางเข้ายื่นหนังสือถึงนายอนุทิน ชาญวีรกูล หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย เพื่อขอให้พรรคภูมิใจไทยถอนตัวจากการเป็นพรรคร่วมรัฐบาล โดยมีนายสิรภพ ดวงสอดศรี ผู้อำนวยการพรรคภูมิใจไทย เป็นตัวแทนในการรับหนังสือ

โดยนายอดุลย์ กล่าวว่า วันนี้เดินทางมาด้วยความปรารถนาดีถึงพรรคภูมิใจไทย โดยเฉพาะนายอนุทิน ชาญวีรกูล หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย ที่มีโอกาสน่าจะเป็นนายกรัฐมนตรีคนต่อไปเมื่อพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีลาออก ดังนั้นจึงขอให้พรรคภูมิใจไทยได้พิจารณาหาทางออกให้กับประเทศ โดยการถอดสลักถอนตัวออกจากพรรคร่วมรัฐบาล เพื่อให้บ้านเมืองเดินต่อไป 

ด้านนายจตุพร กล่าวย้ำว่า การมาวันนี้เพื่อมาบันทึกช่วยจำและเรียกร้องให้พรรคภูมิใจไทยถอนตัวออกจากรัฐบาล เชื่อว่าพรรคการเมืองที่เข้าร่วมรัฐบาลในขณะนี้อยากจะช่วยกันปลดล็อก เพราะนายกรัฐมนตรีใช้อำนาจในขณะเป็นหัวหน้า คสช. ตั้ง ส.ว. และองค์กรอิสระ ทำให้พรรคการเมืองไม่มีทางเลือก แต่เมื่อเมื่อมาถึงจุดหนึ่งขอให้เชื่อมั้นในเสียงของประชาชน ซึ่งสถานการณ์ของประเทศขณะนี้เดินมาถึงจุดที่เราตัดสินใจเรียกร้องให้ทุกฝ่ายได้เสียสละเพื่อแก้วิกฤติของชาติ ขออย่าวิตกกังวลว่าหากไม่มีพลเอกประยุทธ์จะไม่มีใครมาเป็นนายกรัฐมนตรี เพราะหากพลเอกประยุทธ์เป็นได้ทุกคนก็เป็นได้ และที่ผ่านมาพลเอกประยุทธ์ล้มเหลวทุกอย่าง โดยเฉพาะการปกป้องสถาบันพระมหากษัตริย์ ซึ่งเป็นอุดมการณ์หลักของพรรคภูมิใจไทย