OR จับมือ'บลูบิค'ตั้งบริษัทร่วมทุน'ออร์บิท ดิจิทัล'หวังต่อยอดสู่ธุรกิจใหม่

OR จับมือ'บลูบิค'ตั้งบริษัทร่วมทุน'ออร์บิท ดิจิทัล'หวังต่อยอดสู่ธุรกิจใหม่

OR เผย บริษัทย่อย"มอดูลัส เวนเจอร์" จับมือ "บลูบิค"จัดตั้งบริษัทร่วมทุน "ออร์บิท ดิจิทัล" เพื่อเสริมสร้างศักยภาพด้านเทคโนโลยีและนวัตกรรม ยกระดับขีดความสามารถในการแข่งขันตลอดจนสร้างมูลค่าเพิ่มและต่อยอดสู่การขยายธุรกิจใหม่ในอนาคต

นางสาวจิราพร ขาวสวัสดิ์ รักษาการแทน ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ปตท. น้ำมันและค้าปลีก จำกัด (มหาชน)หรือ OR แจ้งว่า จากที่ประชุมคณะกรรมการ OR คร้ังที่2/2564วันที่ 17ก.พ.2564ได้มีมติอนุมัติให้บริษัท มอดูลัส เวนเจอร์ จำกัด (Modulus) ซึ่งเป็นบริษัทย่อยของ OR ผ่าน บริษัท พีทีทีโออาร์โฮลดิ้งส์ จำกัด (OR Holdings) ร่วมลงทุนกับบริษัท บลูบิค กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) หรือ Bluebik เพื่อจัดตั้ง บริษัท ออร์บิท ดิจิทัล จำกัด (ORBIT Digital) ซึ่งเป็น
บริษัทร่วมทุนที่มีทุนจดทะเบียนเริ่มแรกจำนวน 100,000 บาท

ทั้งนี้ Modulus และ Bluebik ถือหุ้นในสัดส่วนร้อยละ 40 และ ร้อยละ 60 ของทุนจดทะเบียน ตามลำดับ การจัดตั้งบริษัทร่วมทุนดังกล่าว เป็นไปเพื่อเสริมสร้างศักยภาพด้านเทคโนโลยีและนวัตกรรม ยกระดับขีดความสามารถในการแข่งขันตลอดจนสร้างมูลค่าเพิ่มและต่อยอดสู่การขยายธุรกิจใหม่ในอนาคต โดยจดทะเบียนจัดตั้งบริษัทแล้วเสร็จ เมื่อวันที่ 11 พ.ค.2564