‘บิตคอยน์’ ฟีเวอร์ ยอดผู้ใช้งาน Bitkub สู่ ‘ล้านราย’

‘บิตคอยน์’ ฟีเวอร์ ยอดผู้ใช้งาน Bitkub สู่ ‘ล้านราย’

เปิดใช้งาน Bitkub เพียง 1 สัปดาห์ แต่ยอดผู้ใช้งานครบ “ล้านบัญชี” แล้ว แถมราคาบิตคอยน์พุ่งทะยานสู่ 2 ล้านบาท ซึ่งเป็นราคาสูงสูดในตลาดซื้อขาย (All-time high)

เมื่อวันที่ 20 เมษายน 2564 ได้มีการประกาศผ่านทางเฟซบุคแฟนเพจของ Bitkub ว่ามีผู้เข้าใช้งาน (users) บนแพลตฟอร์มครบ 1,000,000 บัญชีแล้ว หลังบริษัทกลับมาเปิดรับลูกค้าใหม่เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา พร้อมกับราคาบิตคอยน์พุ่งทะยานสู่ 2 ล้านบาท ซึ่งเป็นราคาสูงสูดในตลาดซื้อขาย (All-time high) อีกทั้งในวันที่ 17 เมษายน 2564 ที่ผ่านมา บิทคับยังมีมูลค่าการซื้อขายสินทรัพย์ดิจิทัลรวมแตะ 13,000 ล้านบาท ขึ้นไปถึงอันดับที่ 15 ของโลกจากการจัดอันดับบนเว็บไซต์ Coingecko.com

หลังจากที่บริษัท บิทคับ ออนไลน์ จำกัด ผู้ให้บริการศูนย์ซื้อขายสินทรัพย์ดิจิทัล เปิดให้บริการนับแต่เดือนกุมภาพันธ์ ปี 2561 และบริษัทมีผลประกอบการทั้งด้านผู้ใช้งานและรายได้เติบโตอย่างก้าวกระโดดตลอด 3 ปีที่ผ่านมา อีกทั้งยังได้รับการยอมรับจากผู้บริโภคทั้งในและต่างประเทศที่ไว้วางใจเปิดบัญชีซื้อ-ขายสินทรัพย์ดิจิทัลเป็นอันดับหนึ่ง ครองส่วนแบ่งการตลาดมากกว่า 90% ในประเทศไทย ล่าสุด ได้มีการยืนยันจากผู้บริหารว่าขณะนี้ได้มีผู้ขอเปิดบัญชีครบ 1,000,000 บัญชีแล้ว และยังรอการยืนยันตัวตนอยู่กว่า 100,000 ราย

นายจิรายุส ทรัพย์ศรีโสภา ประธานเจ้าหน้าที่บริหารกลุ่มบริษัท บิทคับ แคปปิตอล กรุ๊ป โฮลดิ้งส์ จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทแม่ของบริษัท บิทคับ ออนไลน์ จำกัด ได้เปิดเผยว่า “รู้สึกดีใจมากที่บิทคับเดินมาถึงจุดนี้ ถือเป็นหมุดหมายอันดีที่สอดคล้องกับวัตถุประสงค์ของการก่อตั้งเครือบริษัทบิทคับขึ้นมา เราต้องการให้บิทคับเป็นสะพานเชื่อมผู้คนสู่โลกดิจิทัล และให้คนไทยมีโอกาสได้เข้าถึงการลงทุนที่ได้รับการยอมรับในระดับโลก เช่น บิตคอยน์ และคริปโทเคอร์เรนซี่สกุลอื่น ๆ อย่างปลอดภัยและถูกต้องตามกฎหมาย วันนี้มีผู้ใช้งานครบ 1 ล้านคน นอกจากจะสะท้อนถึงความเชื่อมั่นที่สังคมมีให้กับบิทคับ ยังมีความหมายอีกนัยหนึ่งว่ามีครอบครัวของคนอีก 1 ล้านครอบครัวสามารถมีโอกาสที่ดีขึ้นจากการลงทุนในสินทรัพย์ดิจิทัลได้

อย่างไรก็ตาม ทางเครือบริษัทยังมองถึงความยั่งยืนเป็นสำคัญ จึงได้มีการจัดตั้งบริษัทลูกอื่น ๆ ขึ้นมาเพื่อเร่งให้ความรู้นักลงทุนรายใหม่และต่อยอดความสำเร็จเพื่อพัฒนาสังคมไปด้วยกัน เช่น บริษัท บิทคับ แล็ปส์ จำกัด หรือ Bitkub Academy ที่ก่อตั้งขึ้นเพื่อเป็นแหล่งความรู้ของนักลงทุนสินทรัพย์ดิจิทัลที่จะมีการจัดคอร์สการเรียน-การสอนในเนื้อหาที่เกี่ยวข้อง ทั้งรูปแบบออนไลน์ ออฟไลน์ การจัดทำสื่อสาระการเรียนรู้ทั้งการแปลเอกสาร White Paper ของคริปโทเคอร์เรนซี่สกุลต่างๆเป็นภาษาไทย การทำ Video Motion Graphic เพื่อให้ประชาชนทั่วไปสามารถเห็นภาพการทำงานของเทคโนโลยีบล็อกเชนได้ง่ายขึ้น รวมถึงการ Live ให้ความรู้ผ่านช่องทาง Facebook และ Youtube การทำงานร่วมกับคณะวิชาของมหาวิทยาลัยต่าง ๆ เพื่อสนับสนุนกิจกรรมนักศึกษาและส่งบุคคลากรเข้าไปให้บรรยายพิเศษ การออกหนังสือให้ความรู้เรื่องการเงิน บล็อกเชน ฯลฯ ซึ่งเป็นการทำงานร่วมกับสำนักพิมพ์ที่มีชื่อเสียงอย่างสำนักพิมพ์ในเครืออมรินทร์ ทุกสิ่งเหล่านี้จะช่วยเสริมสร้างความรู้แบบองค์รวม เป็นภูมิคุ้มกันให้แก่ผู้ที่ต้องการเข้ามาในตลาดนี้รวมถึงประชาชนทั่วไปที่สนใจศึกษาเพิ่มเติม”

ด้านนายอรรถกฤต ชิมผลาพิบูลย์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท บิทคับ ออนไลน์ จำกัด ผู้ให้บริการศูนย์ซื้อขายสินทรัพย์ดิจิทัล กล่าวเพิ่มเติมว่า หลังจากที่บริษัทฯมีการเติบโตอย่างก้าวกระโดด จำเป็นต้องนำแผนงานที่วางไว้สำหรับทั้งปี 2564 มาปรับใช้ภายในเวลา 2 เดือนที่ผ่านมา ทั้งการเพิ่มเจ้าหน้าที่บริการลูกค้า (Customer Support) และเจ้าหน้าที่ส่วนปฏิบัติการ (Operations) ร่วม 200 อัตรา รวมถึงการขยายขนาดของ IT Infrastructutre การจ้างผู้เชี่ยวชาญด้านต่าง ๆ ทั้งในส่วนของ Mobile Application, Website, Cyber Security, ทีม Customer Protection ซึ่งการขยายทีมงานทั้งหมดนี้ ทำให้บริษัทฯสามารถรองรับลูกค้า 1 ล้านคนให้มีความปลอดภัยและได้รับประสบการณ์การใช้งานที่ดีขึ้น ขอให้ลูกค้าทั้งเก่าและใหม่สามารถมั่นใจได้ หลังจากนี้ บริษัทฯจะมีการแถลงแผนการดำเนินงานในส่วนของการเปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่ในไตรมาสที่ 2 อย่าง NFTs และ NFTs Market Place ที่จะช่วยให้ศิลปิน ครีเอเตอร์ มีช่องทางในการทำเงินบนโลกดิจิทัล เป็นต้น โปรดติดตามกันได้ทาง Facebook Bitkub Official และ Facebook Fans Token