เช็คที่นี่ 'กกต.' เปิดช่องทาง 'ออนไลน์' แจ้งไม่ไปใช้สิทธิเลือกตั้งเทศบาล 28 มี.ค.

เช็คที่นี่ 'กกต.' เปิดช่องทาง 'ออนไลน์' แจ้งไม่ไปใช้สิทธิเลือกตั้งเทศบาล 28 มี.ค.

"กกต." เปิดช่องทาง "เว็ปไซต์" อำนวยความสะดวก ปชช.แจ้งไม่ไปใช้สิทธิเลือกตั้งเทศบาล 28 มี.ค. พร้อมเปิดระบบ 22 มี.ค.นี้

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ออกเอกสารแจ้งสื่อมวลชนระบุว่า สำหรับการเลือกตั้งสมาชิกสภาเทศบาลและนายกเทศมนตรี ที่จะมีขึ้นในวันที่ 28 มีนาคม เพื่อเป็นการเพิ่มช่องทางอำนวยความสะดวกแก่ประชาชน ผู้มีสิทธิเลือกตั้งที่มีความจำเป็นไม่อาจไปใช้สิทธิเลือกตั้งได้ สำนักงานฯ จึงเปิดให้บริการแจ้งเหตุจำเป็นที่ไม่อาจไปใช้สิทธิเลือกตั้งทางอิเล็กทรอนิกส์ได้เพิ่มอีกช่องทางหนึ่ง เนื่องจากมีเหตุจำเป็น

ทั้งนี้ สามารถแจ้งเหตุที่ไม่อาจไปใช้สิทธิเลือกตั้งทางอิเล็กทรอนิกส์ โดยผู้มีสิทธิเลือกตั้งที่ประสงค์จะแจ้งเหตุจำเป็นที่ไม่อาจไปใช้สิทธิให้แจ้งเหตุจำเป็นภายใน 7 วัน ก่อนวันเลือกตั้งหรือภายใน 7 วันนับแต่วันเลือกตั้ง ผ่านทางเว็บไซต์ https://stat.bora.dopa.go.th/Election/abscause/#/main

ทั้งนี้ ระบบจะเปิดให้กรอกข้อมูลในวันจันทร์ที่ 22 มีนาคม 2564 โดยมีข้อมูลที่จะต้องกรอกดังนี้ 

1.เลขบัตรประจำตัวประชาชน

2.รหัสหลังบัตรประจำตัวประชาชน

3.ชื่อภาษาไทย (ไม่ต้องระบุคำนำหน้าชื่อ)

4.นามสกุลภาษาไทย

5.วันเดือนปีเกิดที่ปรากฏในบัตรประชาชน

นอกจากนี้ยังมีช่องทาง www.ect.go.th แอปพลิเคชัน Smart Vote หัวข้อ “การแจ้งเหตุจำเป็นที่ไม่อาจไปใช้สิทธิเลือกตั้งทางอิเล็กทรอนิกส์" โดยกรอกข้อความในแบบแจ้งเหตุที่ไม่อาจไปใช้สิทธิเลือกตั้งให้ถูกต้องครบถ้วน และปฏิบัติตามขั้นตอนที่กำหนด เมื่อยืนยันข้อความที่ได้กรอกแล้ว ระบบจะแจ้งเหตุจำเป็นที่ไม่อาจไปใช้สิทธิเลือกตั้งให้โดยอัตโนมัติ พิมพ์แบบการแจ้งเหตุจำเป็นที่ไม่อาจไปใช้สิทธิเลือกตั้ง หรือจัดเก็บสำเนาข้อมูลไว้ในรูปแบบข้อมูลอิเล็กทรอนิกส์ เพื่อเป็นหลักฐาน

เช็คที่นี่ 'กกต.' เปิดช่องทาง 'ออนไลน์' แจ้งไม่ไปใช้สิทธิเลือกตั้งเทศบาล 28 มี.ค.

161612630031