JKN ชี้แจงตลาดหลักทรัพย์ฯ ข่าวกัญชง-เช่าช่อง 'นิว 18'

JKN ชี้แจงตลาดหลักทรัพย์ฯ ข่าวกัญชง-เช่าช่อง 'นิว 18'

"แอน จักรพงษ์" ซีอีโอหุ้น JKN ชี้แจงตลาดหลักทรัพย์ฯ ข่าวผลิตภัณฑ์กัญชง เผยลงนามกับ "ดีโอดี ไบโอเทค" พร้อมจำหน่ายสินค้าไตรมาส 4/2563 ส่วนข่าวเช่าช่องทีวี "นิว 18" ร่วม 24 ชั่วโมงไม่เป็นความจริง

นายจักรพงษ์ จักราจุฑาธิบดิ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร และกรรมการผู้จัดการ บริษัท เจเคเอ็น โกลบอล มีเดีย จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า ตามที่ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย ได้มีหนังสือฉบับลงวันที่ 10 มี.ค.2564 ขอให้บริษัทฯ ชี้แจงข้อเท็จจริงจากข่าวที่ปรากฎตามสื่อต่างๆ ในช่วงที่ผ่านมา บริษัทฯ ขอชี้แจงรายละเอียดตามหัวข้อข่าวที่ปรากฎ ดังนี้

1. 'JKN' เปิดตัวผลิตภัณฑ์ 'กัญชงแท้' รายแรกของไทย เตรียมขายกระหน่ำ! ผ่านสื่อ New Normal: บริษัทฯ ได้มีการลงนามในบันทึกข้อตกลงกับ บริษัท ดีโอดี ไบโอเทค จำกัด (มหาชน) ("ดีโอดี") เมื่อวันที่ 3 มี.ค.2564 ซึ่งเป็นผู้ผลิตสินค้าประเภทอาหารเสริมและเครื่องดื่มเพื่อสุขภาพที่มีส่วนประกอบของสารสกัดจากกัญชงให้กับบริษัทฯ โดยปัจจุบันอยู่ในระหว่างการหารือในการวิจัยพัฒนาสินค้าร่วมกัน

ทั้งนี้ ดีโอดีเป็น 1 ใน 7 รายที่ได้รับใบอนุญาตในการนำเมล็ดกัญชงจากสหรัฐอเมริกามาปลูกในเมืองไทย และเมื่อทางสำนักงานคณะกรรมการอาหารและยา ("อย.") ออกใบอนุญาตให้นำกัญชงไปค้นคว้าวิจัยเพื่อสกัดสารกัญชงออกมาใช้เป็นส่วนประกอบของสินค้าได้แล้ว ดีโอดีจึงจะนำมาพัฒนาสินค้าของบริษัทฯ ต่อไป ซึ่งคาดว่าบริษัทฯ จะสามารถเริ่มวางจำหน่ายสินค้าได้ในช่วงประมาณ ไตรมาสที่ 4/2564 ผ่านสื่อโทรทัศน์ สื่อออนไลน์ และสามารถสั่งซื้อได้ตลอด 24 ชั่วโมง ซึ่งสอดคล้องกับพฤติกรรมผู้บริโภคที่เปลี่ยนไปในปัจจุบัน

2. งานเข้า! "นิว 18" กสทช.สอบให้ JKN เช่า 24 ชม. หากละเมิดโทษถึงพักใบอนุญาต: บริษัทฯ ขอชี้แจงว่าบริษัทฯ ไม่ได้เป็นผู้เผยแพร่และให้ข่าวดังกล่าว ซึ่งข่าวที่มีการนำเสนอดังกล่าวไม่ตรงกับข้อเท็จจริงที่เกิดขึ้น กล่าวคือ บริษัทฯ ไม่ได้เข้าทำสัญญาเพื่อเช่าเวลาตลอด 24 ชั่วโมง แต่เป็นการเข้าทำสัญญาระยะสั้น กับบริษัท ดีเอ็น บรอดคาสท์ จำกัด ("ดีเอ็น") ซึ่งเป็นผู้ได้รับใบอนุญาตให้ใช้คลื่นความถี่และประกอบกิจการโทรทัศน์เพื่อให้บริการโทรทัศน์ภาคพื้นดิน ในระบบดิจิตอล ประเภทบริการทางธุรกิจระดับชาติ หมวดหมู่ข่าวสารและสาระช่อง นิว 18

ใบอนุญาตเลขที่ B1-S20031-0020-57 ("ใบอนุญาต") ที่ออกโดยคณะกรรมการกิจการกระจายเสียงกิจการโทรทัศน์และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ ("สำนักงาน กสทช.") ในลักษณะการเช่าเวลาไม่เกินร้อยละ 40 และร่วมผลิตรายการ ซึ่งเป็นการดำเนินการธุรกิจปกติของบริษัทฯ และเป็นไปตามกฎเกณฑ์ของสำนักงาน กสทช.ทุกประการ