'เราเที่ยวด้วยกัน' ใช้ยังไง ให้คุ้มเกินคุ้ม

'เราเที่ยวด้วยกัน' ใช้ยังไง ให้คุ้มเกินคุ้ม

เปิดเงื่อนไข "เราเที่ยวด้วยกัน" กับเทคนิคใช้สิทธิให้คุ้ม พร้อมแนวทางปฏิบัติตัวที่ช่วยให้สามารถ "ท่องเที่ยว" สนุกๆ แบบห่างไกล "โควิด-19"

"เราเที่ยวด้วยกัน" กลับมาเปิดให้ลงทะเบียนอีกครั้ง ตั้งแต่เวลา 06.00 น. ในวันที่ 28 ธ.ค. 63 เพิ่มอีก 1 ล้านสิทธิ โดยจบวันแรกของการเปิดลงทะเบียนรอบใหม่ มีจำนวนสิทธิที่พักเหลือ 771,717 สิทธิ และมีจำนวนสิทธิตั๋วเครื่องบินเหลือ 1,585,484 สิทธิ

160912835044  

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง:

หลังจากที่ลงทะเบียนรับสิทธิ และทำตามเงื่อนไขของโครงการ "เราเที่ยวด้วยกัน" แล้ว "กรุงเทพธุรกิจออนไลน์" รวมทริคที่ในการใช้สิทธิเที่ยวให้คุ้มมากขึ้นกว่าแค่ส่วนลดจากรัฐบาล 

160913078117

 เทคนิคที่ 1 : วางแผนเที่ยววันธรรมดา 

ตั๋วท่องเที่ยว และที่พักในวันธรรมดา ที่ไม่ใช่วันหยุดยาว หยุดนักขัตฤกษ์ หรือวันหยุดยาว จะมีราคาที่ต่ำกว่า ดังนั้นการวางแผนเที่ยวในวันธรรมดา ประกอบกับการใช้ส่วนลดจากโครงการ "เราเที่ยวด้วยกัน" ที่ให้ส่วนลดคูปองค่าอาหาร/ท่องเที่ยวในวันธรรมดามากกว่าวันสุดสัปดาห์ โดยวันจันทร์-พฤหัสบดี ให้สิทธิลดสูงสุด 900 บาทต่อวัน ส่วนวันศุกร์-อาทิตย์ ให้สิทธิลดสูงสุด 600 บาทต่อวัน นั่นหมายความว่าหากสามารถหาวันเที่ยวได้ลงตัวในช่วงวันธรรมดาจะช่วยให้ประหยัดเงินมากขึ้น 

อย่างไรก็ดี การเที่ยววันธรรมดาอาจจะต้องวางแผนล่วงหน้าให้พอดี เพื่อให้ไม่ส่งผลกระทบต่องานจนหมดสนุก

 เทคนิคที่ 2 : เที่ยวหลายคน 

การเปิดทริปที่มีผู้ร่วมทริปหลายคนช่วยให้ประหยัดค่าใช้จ่ายต่อคนได้มากขึ้น ทั้งค่าที่พัก ค่าอาหาร ค่าเดินทางต่างๆ ซึ่งนอกจากจะลดค่าใช้จ่ายต่อคนได้มากขึ้นแล้ว ยังเหมาะสำหรับคนที่อยากลองอะไรที่หลากหลาย เช่น แชร์ค่าอาหารหลากหลายเมนูมากขึ้น ก็ทำให้สามารถปาร์ตี้แบบสนุกๆ ได้ภายในงบที่ไม่สูงจนเกินไป 

 เทคนิคที่ 3 : วางแผนการเดินทางล่วงหน้า 

การเดินทางไปตามเส้นทางที่มีการวางแผนมาก่อน จะช่วยให้เราเดินทางไปทีละจุดแบบไม่วกไปวนมา ช่วยให้สามารถควบคุมรายจ่ายที่เกี่ยวกับการเดินทางระหว่างทริปได้ 

โดยปัจจุบันสามารถใช้แอพพลิเคชั่นการจราจรต่างๆ เป็นตัวช่วยในการวางแผนการเดินทาง เช่น เช็คระยะทาง เช็คระยะเวลาในการเดินทาง ซึ่งช่วยประหยัดเวลาในการเดินทาง ไม่เปลืองแรง ไม่เปลืองค่าใช้จ่ายที่ไม่จำเป็น

อีกหนึ่งเรื่องที่ต้องวางแผนสำหรับการท่องเที่ยวในช่วงที่ "โควิด-19" กลับมาระบาดระลอกใหม่ คือการเลี่ยงการเดินทางไปในพื้นที่เสี่ยงที่มีการประกาศจากทางการ เพื่อลดความเสี่ยงในการติดเชื้อ "ไวรัสโคโรน่า" และที่ขาดไม่ได้คือการดูแลตัวเอง และป้องกันตัวอย่างเคร่งครัด มีความรับผิดชอบต่อสังคม โดยสวมหน้ากากอนามัยหรือหน้ากากผ้าตลอดการเดินทาง พยายามเว้นระยะห่างจากผู้อื่น 1.5-2 เมตร หมั่นล้างมือด้วยสบู่อย่างน้อย 20 วินาที หรือล้างมือด้วยเจลแอลกอฮอล์บ่อยๆ กินร้อนใช้ช้อนส่วนตัว รับประทานอาหารปรุงสุกในช่วงนี้