ลงทุน ‘RMF’ โกลบอลเฮลธ์แคร์กับ ‘SCB’ สุขภาพพอร์ตดี แถมช่วย ‘ลดหย่อนภาษี’ โค้งสุดท้าย

ลงทุน ‘RMF’ โกลบอลเฮลธ์แคร์กับ ‘SCB’ สุขภาพพอร์ตดี แถมช่วย ‘ลดหย่อนภาษี’ โค้งสุดท้าย

ทำความรู้จัก “กองทุนเปิดไทยพาณิชย์ โกลบอลเฮลธ์แคร์ เพื่อการเลี้ยงชีพ (SCBRMGHC)” จาก “ธนาคารไทยพาณิชย์” ทางเลือกลงทุนระยะยาว ตามเทรนด์การเติบโตของธุรกิจ Health Care และ Life Science ทั่วโลก ตัวช่วยต่อยอดความมั่งคั่งในวัยเกษียณ

การระบาดของ “โควิด-19” ตอกย้ำให้ผู้หันมาใส่ใจกับสุขภาพของตัวเองมากขึ้น ขณะเดียวกันธุรกิจต่างๆ ก็พยายามวิจัยและพัฒนาเพื่อยกระดับความเป็นอยู่ สุขภาพของมนุษย์ให้ดียิ่งขึ้นเพื่อให้สอดรับความความต้องการในตลาดผู้สูงอายุ คนรักสุขภาพ ที่มีแนวโน้มเติบโตขึ้นเรื่อยๆ ในระยะยาว

การลงทุนในธุรกิจที่เกี่ยวข้องกับ Health Care และ Life Science ที่สนับสนุนศาสตร์ที่เกี่ยวข้องกับการรักษาหรือยกระดับคุณภาพชีวิต จึงมีโอกาสที่สร้างการเติบโตของกำไรได้ในระยะยาว อาทิ กลุ่มบริษัทที่เกี่ยวข้องกับการวิจัย พัฒนา ผลิตและจำหน่ายผลิตภัณฑ์หรือบริการที่เกี่ยวข้องกับสุขภาพ ผลิตภัณฑ์เพื่อการดูแลตัวเอง การแพทย์ เภสัชกรรม รวมไปถึงบริษัทที่มีศักยภาพในการเติบโตหลักมาจากผลิตภัณฑ์ เทคโนโลยี การจดสิทธิบัตร หรือความได้เปรียบทางการตลาดอื่นๆ ที่เกี่ยวข้องกับสุขภาพ

กองทุนรวมที่ลงทุนในกลุ่มธุรกิจเหล่านี้ จึงเป็นทางเลือกที่น่าสนใจ สำหรับผู้ที่ต้องการวางแผนทางการเงินในระยะยาว โดยเฉพาะกองทุนเพื่อการเลี้ยงชีพ หรือ “Retirement Mutual Fund (RMF)ที่นอกจากจะช่วยวางแผนการเงินหลังเกษียณได้แล้ว ยังสามารถ ลดหย่อนภาษี ในปีนี้ได้ด้วย

ธนาคารไทยพาณิชย์ ชู “กองทุนเปิดไทยพาณิชย์ โกลบอลเฮลธ์แคร์ เพื่อการเลี้ยงชีพ (SCBRMGHC)” กองทุนที่ลงทุนในหุ้นของบริษัททั่วโลกที่ทำธุรกิจเกี่ยวกับ Health Care มีการกระจายในหลากหลายประเภทธุรกิจที่เกี่ยวข้องกับสุขภาพทั้งวิจัย ผลิต และอุปกรณ์ ที่มีโอกาสสร้างผลตอบแทนที่คาดหวังได้ในระยะยาว

“SCBRMGHC” เป็นกองทุนมีนโยบายเน้นลงทุนในหน่วยลงทุนของกองทุนรวมต่างประเทศเพียงกองทุนเดียว (Feeder Fund) ได้แก่ Janus Global Life Sciences Fund (กองทุนหลัก) ชนิดหน่วยลงทุน (share class) I acc สกุลเงินดอลลาร์สหรัฐ (USD) กองทุนหลักบริหารโดย Janus Capital Management LLC จดทะเบียนภายใต้กฎหมายของประเทศไอร์แลนด์ และอยู่ภายใต้ UCITS กองทุนหลักมีวัตถุประสงค์การลงทุนเพื่อการเติบโตของเงินลงทุนในระยะยาว โดยจะเน้นลงทุนในตราสารทุนของบริษัทต่างๆ ทั่วโลกที่มีความเกี่ยวข้องกับวิทยาศาสตร์ที่เกี่ยวข้องกับการดำเนินชีวิต (Life Sciences)

อย่างไรก็ตาม กองทุนนี้จัดอยู่ภายใต้ระดับความเสี่ยง 7 หรือความเสี่ยงสูง จึงเหมาะกับผู้ลงทุนที่สามารถรับความผันผวนจากการลงทุนในหุ้นได้ รวมถึงผู้ที่ต้องการกระจายลงทุนโดยคาดหวังผลตอบแทนจากการปรับตัวเพิ่มขึ้นของบริษัทที่ทำธุรกิจเกี่ยวข้องกับ Health Care ทั่วโลก โดยสามารถซื้อกองทุนได้ขั้นต่ำ 1,000 บาท และไม่กำหนดมูลค่าขั้นต่ำของการขายคืน ที่ช่วยให้สามารถเริ่มต้นลงทะเบียนเพื่อวางแผนเกษียณที่มั่นคงได้โดยไม่ต้องใช้เงินจำนวนมาก

ยิ่งไปกว่านั้น “SCBRMGHC” ยังสามารถซื้อขายผ่านแอปพลิเคชัน “SCB EASY App” ที่สามารถเลือกซื้อกองทุนตามสไตล์ของตัวเองแบบไม่ต้องไปธนาคาร

สำหรับผู้มีบัญชีออมทรัพย์กับ SCB อยู่แล้ว สามารถเปิดบัญชีลงทุนผ่านทาง SCB EASY App โดยเปิดบัญชีออนไลน์ได้ด้วยตัวเอง ตรงเมนู "การลงทุน" ในหน้าแรก แล้วเลือกเปิดบัญชีกองทุนรวม ซึ่งสามารถเปิดบัญชีเพื่อซื้อกองทุนทันที หรือรอซื้อหน่วยลงทุนภายหลังเมื่อมีจังหวะเหมาะก็ทำได้ตามสะดวก

พิเศษยิ่งกว่า! รับ Fund Back กองทุนเปิดไทยพาณิชย์ตราสารหนี้ระยะสั้น (SCBSFF) มูลค่าสูงสุด 1,000 บาท* เมื่อลงทุน SSF และ/หรือ RMF ของ บลจ.ไทยพาณิชย์ผ่าน SCB EASY App 

ดูข้อมูล SCBRMGHC เพิ่มเติม >> คลิก 

คำเตือน กองทุนมีการลงทุนกระจุกตัวในหมวดอุตสาหกรรม จึงมีความเสี่ยงที่ผู้ลงทุนอาจสูญเสียเงินทุนจำนวนมาก ผู้ลงทุนควรทำความเข้าใจลักษณะสินค้า เงื่อนไข ผลตอบแทน ความเสี่ยง และศึกษาสิทธิประโยชน์ทางภาษีที่ระบุไว้ในคู่มือการลงทุนของกองทุน RMF กรณีไม่ได้ปฏิบัติตามเงื่อนไขทางภาษี จะไม่ได้สิทธิประโยชน์ตามเงื่อนไขของกองทุน รวมถึงควรขอคำแนะนำเพิ่มเติมจากผู้ประกอบธุรกิจก่อนตัดสินใจลงทุน