จับตาเหตุการณ์สำคัญ 14 พ.ย.63

จับตาเหตุการณ์สำคัญ 14 พ.ย.63

จับตาเหตุการณ์สำคัญที่จะเกิดในวันที่ 14 พฤศจิกายน 2563 นี้ มีอะไรบ้าง? เตรียมตัวก่อนเพื่อวางแผนการเดินทางล่วงหน้า

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในวันที่ 14 พฤศจิกายน 2563 มีเหตุการณ์หลายอย่างที่จะเกิดขึ้นพร้อมๆ กัน และหลายจุดในพื้นที่กรุงเทพมหานคร ติดตามรายละเอียดเหตุการณ์ต่างๆ ได้ที่นี่ 

  • ในหลวง-พระราชินี เสด็จพระราชดำเนินไปทรงเปิดโครงการรถไฟฟ้า

พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินี เสด็จพระราชดำเนินไปทรงเปิดโครงการรถไฟฟ้ามหานครสาย “เฉลิมรัชมงคล” (สายสีน้ำเงิน) ส่วนต่อขยาย ณ สถานีรถไฟฟ้าสนามไชย เขตพระนคร - สถานีรถไฟฟ้าหลักสอง เขตบางแค กรุงเทพฯ ในวันที่ 14 พฤศจิกายน 2563 ตั้งแต่เวลา 17.00 น. เป็นต้นไป 

กระทรวงคมนาคม การรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย (รฟม.) และบริษัท ทางด่วนและรถไฟฟ้ากรุงเทพ จำกัด (มหาชน) (BEM) เชิญชวนประชาชนเฝ้าทูลละอองธุลีพระบาทรับเสด็จ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินี

160525977818

ทั้งนี้ รฟม.และบริษัท ทางด่วนและรถไฟฟ้ากรุงเทพ จำกัด (มหาชน) (BEM) ขอแจ้งปิดการให้บริการรถไฟฟ้า MRT สายสีน้ำเงิน ชั่วคราวสถานีรถไฟฟ้าสามยอดและสถานีรถไฟฟ้าสนามไชย ตั้งแต่เวลา 06.00 น. ถึงเสร็จสิ้นพิธี และปิดให้บริการสถานีรถไฟฟ้าอิสรภาพถึงสถานีรถไฟฟ้าหลักสอง ตั้งแต่เวลา 16.00 น. ถึงเสร็จสิ้นพิธี โดยจะแจ้งประชาสัมพันธ์การกลับมาเปิดให้บริการตามปกติให้ทราบต่อไป สำหรับสถานีอื่นๆ เปิดให้บริการตามปกติ 

  • สถานการณ์การชุมนุม 2 จุดใหญ่

1.กลุ่มนักเรียนเลว

- นัดชุมนุมช่วงบ่าย (ยังไม่กำลังเวลาแน่นอน)

- บริเวณหน้ากระทรวงศึกษาธิการ ถนนราชดำเนินกลาง ต่อเนื่องไปยังอนุสาวรีย์ประชาธิปไตย ซึ่งเป็นในท้องที่ สน.นางเลิ้ง และ สน.สำราญราษฎร์ต่อเนื่องกัน

2.MOB FEST เป็นการนัดชุมนุมจากกลุ่มภาคีนักเรียน นักศึกษา และประชาชนกว่า 20 เครือข่าย อาทิ ศิลปะปลดแอก คณะจุฬาฯ นักเรียนเลว ผู้หญิงปลดแอก ฯลฯ

- นัดชุมนุมตั้งแต่เวลา 14.00 - 24.00 น.

- บริเวณอนุสาวรีย์ประชาธิปไตย

160526025963

โดยวันนี้ (13 พฤศจิกายน 2563) กองบัญชาการตำรวจนครบาล พลตำรวจตรี ปิยะ ต๊ะวิชัย พร้อมด้วย พลตำรวจตรี จิรสันต์ แก้วแสงเอก รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล และ พันตำรวจเอก กฤษณะ พัฒนเจริญ รองโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ร่วมกันแถลงกรณีสถานการณ์การชุมนุม

ซึ่งพลตำรวจตรี ปิยะ ต๊ะวิชัย กล่าวว่า ทางกองบัญชาการตำรวจนครบาล ได้จัดผู้รับผิดชอบเหตุการณ์แบ่งออกเป็น 3 โซนใหญ่ โซนแรกบริเวณถนนราชดำเนินกลางตั้งแต่บริเวณแยกพระรูป แยก จปร. แยกมัฆวาน ไปจนถึงแยกผ่านฟ้า และอนุสาวรีย์ประชาธิปไตย เขตพื้นที่กองบังคับการตำรวจนครบาล 1 มี พ.ต.อ.อรรถวิทย์ สายสืบ รักษาการ ผบก.น.1 เป็นผู้ดูแลความเรียบร้อย

ในพื้นที่ที่ 2 บริเวณอนุสาวรีย์ประชาธิปไตย โดยรอบตั้งแต่ถนนราชดำเนิน จนถึงสะพานผ่านภิภพ และสนามหลวง เป็นพื้นที่รับผิดชอบของ พล.ต.ต.เมธี รักพันธุ์ ผบก.น.6

และจะมีอีกหนึ่งชุดในการแก้ไขปัญหากรณีมีผู้ชุมนุมออกนอกพื้นที่ที่ได้พูดคุยกันไว้หรอจัดการชุมนุมที่อื่น โดยมี พล.ต.ต.สหรัฐ ศักดิ์ศิลปชัย รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล ดูแลภาพรวม

ทั้งนี้ได้จัดกำลังเจ้าหน้าที่ 34 กองร้อยดูแลความเรียบร้อย หรือประมาณ 5,100 นาย ซึ่งในเบื้องต้น จะไม่มีการวางเครื่องกีดขวาง แต่บางจุดจะมีการจัดแนวเจ้าหน้าที่ตำรวจเตือน และจะยึดหลักสิทธิเสรีภาพ ใช้มาตรการไม่รุนแรงเป็นหลัก