ปตท.เยียวยาครอบครัวผู้เสียชีวิตเหตุท่อก๊าซรั่วรายละ 5 ล้าน

ปตท.เยียวยาครอบครัวผู้เสียชีวิตเหตุท่อก๊าซรั่วรายละ 5 ล้าน

“สุพัฒนพงษ์’ นำผู้บริหารกระทรวงพลังงาน และ ปตท. รุดเยี่ยม พร้อมเร่งช่วยเหลือผู้ที่ได้ผลกระทบจากเหตุการณ์ก๊าซฯ รั่ว จ.สมุทรปราการ ล่าสุด บาดเจ็บ 66 ราย รักษาตัวและกลับบ้านได้แล้ว 37 ราย

วันนี้(23 ตุลาคม2563) นายสุพัฒนพงษ์ พันธ์มีเชาว์ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงาน พร้อมด้วยนายกุลิศ สมบัติศิริปลัด กระทรวงพลังงานผู้บริหารกระทรวงพลังงานและนายอรรถพล ฤกษ์พิบูลย์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ปตท. จำกัด(มหาชน) (ปตท.) ได้ลงพื้นที่เกิดเหตุก๊าซธรรมชาติรั่วและเกิดเพลิงไหม้.บางบ่อ.สมุทรปราการ เร่งเยียวยาให้กำลังใจและมอบถุงยังชีพให้แก่ผู้ได้รับผลกระทบ

นายอรรถพล กล่าวว่า ปตท. ขอแสดงความเสียใจอย่างยิ่งกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นต่อผู้ที่ได้รับผลกระทบ ทั้งญาติผู้เสียชีวิตผู้ได้รับบาดเจ็บและทรัพย์สินที่เสียหายโดยล่าสุดมีผู้เสียชีวิต3 รายบาดเจ็บ66 รายซึ่งขณะนี้ปลอดภัยและกลับบ้านได้แล้ว37 รายในการนี้ปตท. พร้อมรับผิดชอบความเสียหายที่เกิดขึ้นทั้งหมดทั้งค่ารักษาพยาบาลและค่าความเสียหายของทรัพย์สินอย่างเต็มที่และดีที่สุด

160343605642

อีกทั้ง ปตท. จะมอบเงินเยียวยาเพิ่มเติมเพื่อช่วยเหลือครอบครัวผู้เสียชีวิตรายละ5,000,000 บาทผู้ที่ได้รับบาดเจ็บสาหัสรายละ500,000 บาทผู้ที่ต้องรักษาตัวอยู่ในโรงพยาบาลรายละ200,000 บาทและผู้ได้รับบาดเจ็บที่ไม่ต้องรักษาตัวในโรงพยาบาลรายละ50,000 บาทสำหรับการชดเชยบ้านเรือนและทรัพย์สินที่เกิดความเสียหายอยู่ระหว่างประเมินมูลค่าและจะบรรเทาผลกระทบให้ดีที่สุดโดยเร็ว

นอกจากนั้น ปตท. ได้ร่วมกับจังหวัดสมุทรปราการจัดเตรียมที่พักชั่วคราววัดเปร็ง-ราษฎร์บำรุงจัดหาอาหารน้ำดื่มและเครื่องใช้ที่จำเป็นให้แก่ผู้ที่ได้รับผลกระทบทุกครัวเรือนและจัดหาที่พักรองรับในช่วงระหว่างการซ่อมแซมบ้านเรือน

160343609462

ทั้งนี้ ผู้บริหารและทีมงานของปตท. เร่งเข้าเยี่ยมผู้บาดเจ็บที่รักษาตัวอยู่ในโรงพยาบาลทุกแห่งช่วยเหลืออำนวยความสะดวกในด้านต่างอย่างเต็มที่และเร่งฟื้นฟูความเสียหายและสภาพแวดล้อมในชุมชนให้กลับสู่สภาวะปกติโดยเร็วที่สุดกอปรกับรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงานมอบหมายให้อธิบดีกรมธุรกิจพลังงานเป็นผู้แทนกระทรวงพลังงานในการประสานงานหลักบัญชาการและบริหารสถานการณ์ดังกล่าวในส่วนของกระทรวงพลังงานตั้งแต่บัดนี้จนกว่าสถานการณ์จะสิ้นสุด

นายอรรถพล กล่าวเพิ่มเติมว่า การประกอบกิจการขนส่งก๊าซฯผ่านระบบท่อที่ผ่านมาปตท. ปฏิบัติตามมาตรฐานสากลASME B31.8 อย่างเคร่งครัดมีการบำรุงรักษาและตรวจสภาพท่อส่งก๊าซฯเป็นประจำและต่อเนื่องให้มีความแข็งแรงและปลอดภัยโดยผลการตรวจสอบท่อส่งก๊าซฯคู่ขนาน(เส้นที่2) บนบกที่เกิดเหตุด้วยกระสวยตรวจสอบท่อ(Intelligent PIG) ล่าสุดไม่พบสิ่งผิดปกติแต่อย่างใดขอให้ประชาชนมั่นใจว่าปตท. ดำเนินการตามมาตรฐานความปลอดภัยอย่างรัดกุมจะเร่งดำเนินการหาสาเหตุที่แท้จริงร่วมกับผู้เชี่ยวชาญจากหน่วยงานภายนอกโดยเร็ว