'เฟรเซอร์ส พร็อพฯ' ขายสินทรัพย์เข้ากองรีท รับเงิน 3.8-4 พันล้านบาท

'เฟรเซอร์ส พร็อพฯ' ขายสินทรัพย์เข้ากองรีท รับเงิน 3.8-4 พันล้านบาท

'เฟรเซอร์ส พร็อพฯ' ขายโรงงานและคลังสินค้าเข้ากอง FTREIT รับเงิน 3.8 - 4 พันล้านบาท พร้อมยกเลิกและแก้ไขสัญญาเช่าช่วงกับ ชัยนันท์-บางพลี พาร์คแลนด์ ได้ค่าตอบแทน 1.9 - 2 พันล้านบาท

บริษัท เฟรเซอร์ส พร็อพเพอร์ตี้ ( ประเทศไทย ) จำกัด (มหาชน) หรือ FPT แจ้งตลาดหลักทรัพย์ฯว่าที่ประชุมคณะกรรมการบริษัท อนุมัติให้ บริษัท เฟรเซอร์ส พร็อพเพอร์ตี้ อินดัสเทรียล (ประเทศไทย) จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทย่อย ขายทรัพย์สินที่เป็นโรงงานและคลังสินค้า ได้แก่ อาคารโรงงานจำนวน 23 โรงงาน และคลังสินค้าจำนวนประมาณ 33 ยูนิต มูลค่าประมาณ 3,800-4,000 ล้านบาท ให้แก่ทรัสต์เพื่อการลงทุนในอสังหาริมทรัพย์และสิทธิการเช่าอสังหาริมทรัพย์เพื่ออุตสาหกรรม เฟรเซอร์ส พร็อพเพอร์ตี้ (“FTREIT”)

พร้อมทั้งอนุมัติการยกเลิกและแก้ไขสัญญาเช่าช่วงที่ดินและสัญญาบริการ ระหว่าง FPIT กับ บริษัท ชัยนันท์-บางพลี พาร์คแลนด์ จำกัด โดยจะได้รับค่าตอบแทนราว 1,900-2,000 ล้านบาท โดยการดำเนินการดังกล่าวเพื่อเปลี่ยนทรัพย์สินเป็นเงินทุนสำหรับการขยายกิจการของกลุ่มบริษัท โดยมีแผนการใช้เงินเพื่อใช้ในการพัฒนาอาคารโรงงาน อาคารคลังสินค้า และ/หรือ การลงทุนต่างๆ และ/หรือ ชำระคืนหนี้บางส่วน