TFG จับมือ EA ร่วมลงทุน `ทีเอฟ เทค`

TFG จับมือ EA ร่วมลงทุน `ทีเอฟ เทค`

"ไทยฟู้ดส์ กรุ๊ป" จับมือ "พลังงานบริสุทธิ์" ร่วมลงทุนในบริษัท 'ทีเอฟ เทค' หวังร่วมกันพัฒนาความต้องการใช้พลังงาน-ลดต้นทุนในกลุ่มธุรกิจของบริษัท

บริษัท ไทยฟู้ดส์ กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) หรือ TFG แจ้งตลาดหลักทรัพย์ฯ ว่าที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทมีมติอนุมัติให้บริษัทย่อย คือ บริษัท ไทย ฟู้ดส์ กรีน เอนเนอร์จี้ จำกัด (TFGE) เข้าถือหุ้นในบริษัท ทีเอฟ เทค จำกัด (TF Tech) แทนบริษัท และเพิ่มทุนจดทะเบียนจาก 100,000,000 บาท เป็น 200,000,000 บาท โดย TFGE และผู้ถือหุ้นบางราย ขอสละสิทธิไม่ซื้อหุ้นเพิ่มทุนของ TF Tech บางส่วนเพื่อให้บริษัท อีเอ รีนิวเอเบิล โฮลดิง จำกัด (ERH) เข้ามาร่วมลงทุน ทำให้สัดส่วนการถือหุ้นที่ TFGE ถือใน TF Tech เปลี่ยนแปลงจาก 76% ของทุนจดทะเบียนเป็น 40% ของทุนจดทะเบียน จึงทำให้ TF Tech พ้นสถานะจากการเป็นบริษัทย่อยของบริษัท

ทั้งนี้บริษัท อีเอ รีนิวเอเบิล โฮลดิง จำกัด (ERH) เป็นบริษัทย่อยของบริษัท พลังงานบริสุทธิ์ จำกัด (มหาชน) (EA) ซึ่งกลุ่มบริษัท EA มีประสบการณ์ความเชี่ยวชาญด้านพลังงานทดแทน โดยความร่วมมือนี้จะส่งผลให้ร่วมกันพัฒนาความต้องการทางด้านการใช้พลังงานและลดต้นทุนการใช้พลังงานในกลุ่มธุรกิจของบริษัท รวมทั้งคาดว่าจะขยายการดาเนินธุรกิจนอกเครือบริษัทต่อไป เพื่อสร้างผลตอบแทนให้แก่ผู้ถือหุ้นของบริษัท