BLA กำไรไตรมาส3/62 โต44%

 BLA กำไรไตรมาส3/62 โต44%

กรุงเทพประกันชีวิต กำไรไตรมาส3ปีนี้แตะ 1,430 ล้านบาท เติบโต44%จากช่วงเดียวกันปีก่อน ทางด้านเบี้ยรับรวมยังลดลง16% จากกรมธรรม์ครบกำหนดในช่องทางขายผ่านแบงก์ แต่ช่องทางตัวแทนและประกันสุขภาพมาแรงดัน เบี้ยรับปีแรกโตถึง13%

นายจิรเศรษฐ ศุขสวัสดิ์ กรรมการผู้จัดการใหญ่และประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัทกรุงเทพประกันชีวิตจำกัด(มหาชน) หรือBLA เปิดเผยว่า ผลการดำเนินงานของบริษัทในช่วงไตรมาส3ปี2562 เทียบกับช่วงเดียวกันปีก่อน บริษัทมีกำไรสุทธิ1,430 ล้านบาทเพิ่มขึ้น44 % มีเบี้ยประกันรวม9,878 ล้านบาท ลดลง 16%  แต่มีเบี้ยประกันรับปีแรกจำนวน1,948 ล้านบาทเพิ่มขึ้น13 %

ทั้งนี้ ณวันที่30 ก.ย. 2562 บริษัทมีสินทรัพย์รวม จำนวน332,588 ล้านบาท โดยสินทรัพย์ลงทุนมีสัดส่วนสูงที่สุดคือ97 % ของสินทรัพย์รวมทางด้านความมั่นคงของฐานะทางการเงินบริษัทมีระดับความเพียงพอของเงินกองทุน(Capital Adequacy Ratio – CAR) ที่ระดับ308 % เพิ่มสูงขึ้นจากอัตราเงินกองทุนที่ต้องดำรงตามกฎหมายสิ้นปี2561 ที่260 % และยังสูงกว่าอัตราขั้นต่ำกฎหมายกำหนดกว่า2 เท่าจึงแสดงถึงความมั่นคงในฐานะทางการเงินของบริษัท

สำหรับเบี้ยประกันภัยรับรวมที่หดตัวลงนั้นเป็นผลของการลดลงของเบี้ยประกันรับปีต่อจากกรมธรรม์ที่ครบกำหนดชำระเบี้ยในช่องทางธนาคาร

แต่มีเบี้ยประกันภัยรับปีแรกเพิ่มขึ้นเป็นผลจากการเพิ่มขึ้นของช่องทางตัวแทนซึ่งมีการเพิ่มขึ้นของเบี้ยรับจากทั้งสัญญาหลักและสัญญาเพิ่มเติมอีกทั้งเป็นผลจากการปรับกลยุทธ์และพัฒนาช่องทางขายให้มีประสิทธิภาพขึ้น และยังมาจากช่องทางการตลาดทางตรงและช่องทางออนไลน์ด้วย

อีกทั้งมีการขยายทางเลือกของแบบประกันสุขภาพที่ได้รับการตอบรับจากกลุ่มเป้าหมายอย่างมาก ได้แก่ บีแอลเอเพรสทีจเฮลธ์ ที่ด้วยการเพิ่มแผนความคุ้มครอง10 ล้านและ30ล้าน ผ่านทุกช่องทาง , ประกันบีแอลเอแคนเซอร์แม็กซ์ที่คุ้มครองมะเร็งทุกระยะเต็มแม็กซ์ในช่องทางธนาคาร, ประกันสุขภาพสุขสันต์แบบประกันคุ้มครองโรคร้ายแรง และบริษัทยังได้มีการส่งเสริมการยกระดับการให้บริการที่เกี่ยวข้องกับประกันสุขภาพทั้งการจัดทำโครงการBLA Every Care ที่รองรับการให้บริการแก่ผู้ถือกรมธรรม์ประกันสุขภาพแม้ในช่วงก่อนป่วยและหลังป่วยฃ รวมทั้งบริษัทยังคงผลักดันโครงการ3BLINK แผนการลงทุนคู่ความคุ้มครองผ่านที่ปรึกษาการเงินของบริษัทเพื่อเสริมสร้างความมั่นคงด้านการเงินให้ประชาชนทุกกลุ่ม