'สมหมาย' อำลาตำแหน่ง รมว.คลัง

'สมหมาย' อำลาตำแหน่ง รมว.คลัง

“สมหมาย ภาษี” อำลาตำแหน่ง รมว.คลัง ด้านผู้บริหารกระทรวงการคลัง ข้าราชการ มายื่นรอส่งพร้อมถ่ายรูปเป็นที่ระลึก

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บรรยากาศการอำลาตำแหน่งของนายสมหมาย ภาษี อดีต รมว.คลัง เป็นไปด้วยความชื่นมื่น เนื่องจากมีข้าราชการมายื่นรอส่งเป็นจำนวนกว่า 100 ราย พร้อมดอกกุหลาบแดงที่เข้ามายื่นให้กับอดีต รมว.คลัง ในการอำลาจากตำแหน่ง

ทั้งนี้ ก่อนที่นายสมหมายจะเดินทางกลับ ได้เดินทางขึ้นไปบนห้องที่ทำงานเพื่อไหว้สิ่งศักดิ์สิทธิ์ภายในห้อง ก่อนที่จะไปไหว้ องค์จำลองพระบาทสมเด็จพระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 5 หน้าห้องวายุภักดิ์ กระทรวงการคลัง จากนั้นเดินทางลงมาไหว้สิ่งศักดิ์สิทธิ์ประจำกระทรวงการคลัง ทั้งศาลพระพรหม ศาลพระภูมิ พระคลัง ในพระคลังมหาสมบัติ (องค์จำลอง) และองค์จำลองพระบาทสมเด็จพระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 5 เป็นอันเสร็จสิ้นพิธี

อย่างไรก็ตาม ระหว่างเดินทางขึ้นรถยนต์ มีทั้งผู้บริหารกระทรวงการคลัง ทั้งปลัดกระทรวงการคลัง รองปลัดกระทรวงการคลัง อธิบดีกรมธนารักษ์ ผู้อำนวยการสำนักงานเศรษฐกิจการคลัง ข้าราชการ เจ้าหน้าที่ และผู้สื่อข่าวประจำกระทรวงการคลัง ลงมาให้การต้อนรับ พร้อมถ่ายรูปเป็นที่ระลึก

นายสมหมาย ภาษี อดีต รมว.คลัง กล่าวว่าถึงสาเหตุที่เข้ามารับตำแหน่ง รมว.คลัง ในช่วงที่ผ่านมา ว่า รู้สึกชอบนโยบายของคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) 2 เรื่อง ทั้งการปราบปรามทุจริตคอร์รัปชั่น และการปฏิรูปโครงสร้างภาษี ทำให้ตนรับปากกับ คสช. เพื่อมารับตำแหน่งดังกล่าว ถือเป็นเรื่อง แต่น่าเสียดายที่ไม่ค่อยเป็นข่าว ทำให้ประชาชนไม่ได้ให้ความสนใจเท่าที่ควร