'สมหมาย'ตอบรับนั่งที่ปรึกษานายกฯ

'สมหมาย'ตอบรับนั่งที่ปรึกษานายกฯ

"สมหมาย" ตอบรับนั่งที่ปรึกษานายกรัฐมนตรี หลังพ้นเก้าอี้ รมว.คลัง เผยได้รับหนังสือขอบคุณจากรัฐบาล ชี้จากกันด้วยดี

นายสมหมาย ภาษี อดีตรมว.คลัง เปิดเผยว่า ได้ตอบรับ ตามคำเชิญของหนังสือจากเลขาธิการคณะรัฐมนตรีที่ให้ไปทำหน้าที่เป็น ที่ปรึกษานายกรัฐมนตรี หลัง จากพ้นตำแหน่งรมว.คลังแล้ว ขณะเดียวกันยังได้รับหนังสือขอบคุณจาก พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีด้วย ซึ่งถือว่าเป็นเรื่องที่ดีเหมือนกันเป็นการจากกันด้วยดี

"ผมได้รับจดหมายขอบคุณจากรัฐบาล ซึ่งถือเป็นการจากกันด้วยดี ไม่ได้มีเรื่องขัดแย้งอะไรกันอย่างที่ เป็นข่าว โดยในหนังสือก็ระบุว่า ขอบคุณที่ช่วยกันทำงานเป็นอย่างดี ช่วยแก้ปัญหาของประเทศชาติ ร่วมกัน " อดีต รมว.คลัง กล่าว

พร้อมระบุว่า รู้สึกพอใจกับการทำงานในตำแหน่ง รมว.คลัง ในช่วงที่ผ่านมา เพราะสามารถผลักดัน งานหลายส่วนให้เดินหน้าจากช่วงแรกที่คิดว่าจะเหนื่อย ก็ไม่ค่อยเหนื่อยมาก เพราะตนมีใจในการทำงาน

นายสมหมาย กล่าวด้วยว่า เท่าที่ทราบมีอดีตรัฐมนตรีที่ได้รับหนังสือเชิญให้เข้าร่วมเป็นที่ปรึกษา นายกรัฐมนตรี และตอบรับตามคำเชิญดังกล่าว คือ นายพรชัย รุจิประภา อดีต รมว.เทคโนโลยี สารสนเทศและการสื่อสาร และนายณรงค์ชัย อัครเศรณี อดีต รมว.พลังงาน ขณะที่นายจักรมณฑ์ ผา สุกวนิช อดีต รมว.อุตสาหกรรม ได้รับหนังสือเชิญเช่นกัน แต่ไม่ได้ตอบรับ เนื่องจากติดภารกิจที่ ธนาคารซีไอเอ็มบีไทย