โผล่อีก! เหยื่อถูก 2 ผัวเมียนักการเมืองท้องถิ่น "โกงแชร์" เสียหายร่วม 10 ล้าน

โผล่อีก! ผู้เสียหายร้องสื่อฯ โดน 2 ผัวเมียนักการเมืองท้องถิ่นหลอกเล่นแชร์ ก่อนปิดวงหนี สูญเงินกว่า 10 ล้าน พบเปิดบ้านแชร์ถึง 16 วง หวั่นหลอกคนอื่นอีก

วันที่ 24 มกราคม 2566 จากกรณีที่นักร้องชื่อดังทางภาคใต้ ดาหลา สาวสตูล ออกมาเผยถึงการโดนหลอกจากวงบ้านแชร์ พิมรดา มันนี่ ที่หลอกให้เล่นแชร์โดยอ้างและหลอกล่อว่า มีผลตอบแทนสูง วงละ 1 แสนบาท จะได้กำไรเท่าตัว ถ้าลงหลายมือ ส่งดีส่งเร็ว จะได้ผลกำไรเป็นทองคำ 1 สลึง ทำให้ผู้เล่นหลงเชื่อจึงรวมลงทุนเล่นแชร์ด้วยประมาณ 1,577,276 บาท จนกระทั่งมีการยุบวงแชร์ดังกล่าว และทางนักร้องชื่อดังออกมาร้องสื่อจนเป็นข่าวใหญ่ และทำให้ผู้ที่เล่นแชร์โดนหลอกเช่นกัน ต่างออกมาแสดงตนและร้องผ่านสื่อ หลังโดน 2 ผัวเมียที่เป็น "นักการเมืองท้องถิ่น" ในพื้นที่อำเภอทุ่งหว้า จังหวัดสตูล หลอกให้ลงทุนเล่นแชร์ พบแต่ละคนโดนหลอกโอนเงิน แต่ละรายเป็นเงินนับแสนบาทไปจนถึงหลัก 10 ล้าน

 

 

ทั้งนี้ในพื้นที่ร้านกาแฟแห่งหนึ่งในพื้นที่ของอำเภอทุ่งหว้า จังหวัดสตูล มีประชาชนหลากหลายอาชีพทั้งสาวนักบุญ หมอ พยาบาล พ่อค้าแม้ค้า และนักธุรกิจ รวมทั้งเป็นถึงระดับคุณนายที่เดินทางมาจากต่างจังหวัด อยู่กรุงเทพฯ ได้หอบหิ้วเอาเอกสารหลักฐานการแชท การโอนเงินในการเล่นแชร์ พร้อมหลักฐานการบันทึกประจำวันมาให้ทีมข่าวดู โดยส่วนใหญ่พบการโอนเล่นแชร์วงเงินที่สูง จากหลัก 5 หมื่นบาทสู่หลักแสนบาท หลักล้านบาทก็มี และนี่เป็นการออกมาร้องเพียงบางส่วนเท่านั้น ยังมีผู้โดนหลอกอีกเกือบ 30 ราย เพียงยังคงอยู่ในต่างจังหวัด

 

นางสาวสุดารันต์ อายุ 22 ปี นักศึกษาจากกรุงเทพฯ เล่าว่า สืบเนื่องจากกรณีพี่นักร้อง ดาหลา สาวสตูล ที่ออกมาร้องสื่อกรณีที่โดนนักการเมืองท้องถิ่น 2 สามีภรรยาในพื้นที่อำเภอทุ่งหว้า จังหวัดสตูล ที่ตั้งบ้านแชร์ชื่อว่า พิมรดา มันนี่ ตนหลงเชื่อเพราะเหมือนอย่างพวกพี่ๆ ที่โดนคือ ภูมิฐานดี เชื่อมั่นในฐานะการงานเพราะเป็นถึงนายกท้องถิ่นที่ดำรงตำแหน่งอยู่ในขณะนี้ โดยนอกจาก พิมรดา มันนี่ ยังมีบ้านวงแชร์อื่นๆอีกด้วย เช่นบ้านแชร์ รวย รวย รวย บ้านแชร์ผีเสือ บ้านแชร์ ที่ใช้คนๆเดียวกันดูแลบ้านแชร์ถึง 16 วง และที่สำคัญผัวเมียทำเอง ดูแลเอง จึงอยากวอนเจ้าหน้าที่ตำรวจช่วยกันเร่งทำคดีนี้ เพราะสิ่งที่สำคัญกลัวไปหลอกคนอื่นอีก สำหรับตนโดนหลอกไป 334,900 บาท

 

 

เช่นเดียวกับ นางสาวสุนันทา อายุ 56 ปี นักธุรกิจชาวสตูล กล่าวว่า ตนก็โดนเหมือนทุกๆคน ถูกหลอกให้มาเล่นแชร์ ก็ไม่คิดว่าระดับเป็นนักการเมืองท้องถิ่นจะกล้าหลอกลวงประชาชน ตนลงเล่นแชร์ไป 1,608,668 บาท สุดท้ายเงินไม่ได้กลับคืนมา และที่สำคัญลงเล่นไปหลายวง ส่วนที่ตัดสินใจลงเล่นอย่างที่บอก อ้างว่าสามีเป็นคนช่วยดูแลเรื่องเงิน และเป็นนายกท้องที่ โดยเขามาทั้ง 2 สามีภรรยามาชักชวนถึงที่บ้าน อ้างว่าเล่นที่นี่ไม่โดนโกงแน่นอน จากเล่นวงเล็กๆ เงินไม่เยอะ โดนชักชวนลงเล่นบ้านแชร์หลายวง ยอดเงินเพิ่มมากขึ้น แรกเริ่มมีนายกท้องถิ่นดูแล ส่วนเมียเป็นท้าวแชร์ พอถึงเวลายุบวง ยุบทุกบ้านแชร์ พอทวงถามโดนเหมือนกันหมดว่าอยากได้คืนก็ไปฟ้องร้องเอาเอง

 

ทางด้าน นางสาวปภัชญาณ์ อาชีพพยาบาล เปิดเผยว่า เขาทักมาชวนเล่นแชร์ เอาโปรไฟล์ของแฟนเขาที่เป็นนักการเมืองท้องถิ่นมาให้ดู และเราก็หลงเชื่อถือเพราะด้วยเห็นว่าทั้งตำแหน่ง หน้าที่การงาน จึงมั่นใจ เพราะท้าวแชร์มีสามีเป็นนักการเมืองคงไม่โกง จึงลงทุนเล่น โอนเงินไปทั้งสิ้น 1,008,000 บาท จนกระทั่งบ้านท้าวแชร์ประกาศยุบวง ก็ติดต่อกลับไป สุดท้ายก็เหมือนคนอื่นๆ ไม่ได้กลับเลย วันนี้จึงออกมาร้องสื่อเช่นกัน

 

พร้อมกันนี้ยังสืบทราบว่า การโอนเงินของผู้หลงเชื่อนี้ได้โอนไปยังบัญชีม้า ที่ภรรยาและสามีที่เป็นนายกหรือนักการเมืองท้องถิ่นคนนี้ จ้างวานให้คนที่รู้จักเปิดบัญชี (บัญชีไปรับเงิน) ก็ถูกโอนกลับไปให้ท้าวแชร์และสามี จนกระทั่งยุบวง โดยทางผู้ร้องก็วอนทางสื่อมวลชนและทางเจ้าหน้าที่ตำรวจช่วยตามจับกลุ่มนักต้มตุ๋นรายนี้มาดำเนินคดีต่อไป เพราะไม่ใช่เปิดบ้านวงแชร์แค่เพียงวงเดียว พบมีถึง 16 วงแชร์ ในชื่อคนๆเดียวกัน

 

ข่าวโดย ประพัฒน์ ไชยแก้ว จ.สตูล