"ออมสิน" ปล่อยกู้ สูงสุด 200,000 บาท ผ่านเพจสินเชื่อออมสินธุรกิจ จริงหรือ?

"ออมสิน" ปล่อยกู้ สูงสุด 200,000 บาท ผ่านเพจสินเชื่อออมสินธุรกิจ จริงหรือ?

แชร์ว่อนโซเชียล "ออมสิน" ปล่อยกู้ สูงสุด 200,000 บาท ผ่านเพจสินเชื่อออมสินธุรกิจ จริงหรือ? ล่าสุด ธนาคารออมสิน ออกมาชี้แจงแล้ว

ตามที่มีข้อมูลในสื่อโซเชียลเกี่ยวกับเรื่อง "ออมสิน" ปล่อยกู้ผ่านเพจ "สินเชื่อออมสินธุรกิจ" ล่าสุดจากการตรวจสอบข้อเท็จจริงกับ ธนาคารออมสิน กระทรวงการคลัง พบว่าประเด็นดังกล่าวนั้นเป็นข้อมูลเท็จ

 

 

ในกรณีที่มีการโฆษณาเรื่องการเงินโดยระบุว่า "ออมสิน" ปล่อยกู้ สูงสุด 200,000 บาท ผ่านเพจสินเชื่อออมสินธุรกิจ นั้น ทางธนาคารออมสิน กระทรวงการคลัง ได้ตรวจสอบข้อมูลและชี้แจงว่า

 

เพจเฟซบุ๊กในชื่อ "สินเชื่อ ออมสิน ธุรกิจ" ได้แอบอ้างนำโลโก้ตราสัญลักษณ์ของธนาคารออมสินมาใช้โฆษณาชวนเชิญให้กู้เงินสูงสุด 200,000 บาท โดยไม่ได้รับอนุญาต และเพจเฟซบุ๊กดังกล่าวก็ไม่มีความเกี่ยวข้องกับธนาคารออมสินแต่อย่างใด ทางธนาคารไม่มีนโยบายเชิญชวนให้มาสมัครสินเชื่อผ่านช่องทางเฟซบุ๊กหรือไลน์

 

\"ออมสิน\" ปล่อยกู้ สูงสุด 200,000 บาท ผ่านเพจสินเชื่อออมสินธุรกิจ จริงหรือ?

 

 

ดังนั้นขอให้ประชาชนอย่าหลงเชื่อข้อมูลดังกล่าว และขอความร่วมมือไม่ส่งหรือแชร์ข้อมูลดังกล่าวต่อในช่องทางสื่อสังคมออนไลน์ต่างๆ อีกทั้งขอให้ใช้ความระมัดระวังพิจารณาและตรวจสอบข้อมูลที่ถูกต้องจากธนาคารออมสินก่อนทุกครั้ง จากเว็บไซต์ www.gsb.or.th หรือ เพจเฟซบุ๊ก GSBsociety หรือโทร 1115

 

สรุป : เพจเฟซบุ๊กในชื่อ "สินเชื่อ ออมสิน ธุรกิจ" ได้แอบอ้างนำโลโก้ตราสัญลักษณ์ของธนาคารออมสินมาใช้โฆษณาชวนเชิญให้กู้เงินสูงสุด 200,000 บาทโดยไม่ได้รับอนุญาต

 

\"ออมสิน\" ปล่อยกู้ สูงสุด 200,000 บาท ผ่านเพจสินเชื่อออมสินธุรกิจ จริงหรือ?