เผา "ป้ายหาเสียง" พรรคเพื่อไทย เล่นกันแรงตั้งแต่ยังไม่ประกาศเลือกตั้ง

แม่ฮ่องสอนเล่นกันแรง ตั้งแต่ยังไม่ประกาศเลือกตั้ง เผา "ป้ายหาเสียง" พรรคเพื่อไทย ว่อนเมือง ด้าน กกต. ชี้คดีอาญาเร่งตำรวจสืบหาตัวผู้กระทำผิดมาลงโทษด่วน

เมื่อวันที่ 13 มกราคม 2566 นายสมภพ  คงความซื่อ หรือ สจ.โจ้  อายุ 49 ปี ชาวอ.เมือง จ.แม่ฮ่องสอน สมาชิกพรรคเพื่อไทย เขต 1 เปิดเผยต่อผู้สื่อข่าวว่า ได้รับแจ้งจากประชาชนในพื้นที่ เขตเลือกตั้งที่ 1 จ.แม่ฮ่องสอน ซึ่งประกอบด้วย อ.ขุนยวม , อ.เมือง , อ.ปางมะผ้า และ อ.ปาย ว่าป้ายแสดงนโยบายของพรรคเพื่อไทย ที่ถูกติดไว้ในหลายพื้นที่ กว่า 10 จุด ได้ถูกลอบเผาทำลายและบางป้ายมีการใช้ของมีคมกรีดจนเสียหาย

 จึงได้เดินทางไปตรวจสอบ ก็พบว่ามีการทำลายป้ายดังกล่าวจริง และมีป้ายที่ถูกทำลายเสียหายกว่า 10 จุด จึงได้เดินทางไปแจ้งความ ที่ สภ.เมืองแม่ฮ่องสอน เพื่อเอาผิดกับคนที่ลักลอบทำลายป้ายแสดงนโนบายพรรคเพื่อไทยต่อไป ทั้งนี้ไม่อยากให้ภาพแบบนี้เกิดในแม่ฮ่องสอนอีกต่อไป เพราะทำให้แม่ฮ่องสอนเสียหาย

เผา \"ป้ายหาเสียง\" พรรคเพื่อไทย เล่นกันแรงตั้งแต่ยังไม่ประกาศเลือกตั้ง

นายณัฐเศรษฐ์ ราชไชยา ผอ.กกต.แม่ฮ่องสอน เปิดเผยว่า การลักลอบเผาป้ายหาเสียง ทาง กกต.แม่ฮ่องสอน ได้รับแจ้งเหตุจากทางกองบังคับการตำรวจภูธรจังหวัดแม่ฮ่องสอนแล้ว ซึ่งเป็นเรื่องที่ไม่น่าจะเกิดขึ้นในพื้นที่ของจังหวัดแม่ฮ่องสอน ทางด้านเจ้าหน้าที่ตำรวจ กำลังอยู่ระหว่างการสืบสวนสอบสวนหาตัวผู้กระทำผิดมาดำเนินคดี ตามกฎหมาย 

อย่างไรก็ตาม ในห้วงนี้ ถือเป็นห้วง 180 วันก่อนที่จะมีการเลือกตั้ง ซึ่งทาง กกต.ได้เปิดโอกาสให้พรรคการเมืองสามารถติดป้ายแสดงนโยบายพรรคหรือหาเสียงได้ 

เผา \"ป้ายหาเสียง\" พรรคเพื่อไทย เล่นกันแรงตั้งแต่ยังไม่ประกาศเลือกตั้ง

สำหรับในพื้นที่จังหวัดแม่ฮ่องสอน พบว่า ทางพรรคการเมืองแต่ละพรรค ยังไม่ได้ส่งรายชื่อผู้แทนพรรคในพื้นที่ ให้แก่ทางคณะกรรมการการเลือกตั้งแต่อย่างใด ทำให้การหาเสียงในนามพรรคยังไม่ชัดเจน อีกทั้ง พบว่า แต่ละพรรคการเมือง มีการเปลี่ยนตัวผู้ที่คาดว่าจะลงสมัครรับเลือกตั้ง บ่อยครั้ง ส่งผลให้ประชาชน เฝ้ามองว่า พรรคการเมืองแต่ละพรรคจะส่งผู้สมัครที่แท้จริงลงสมัครเมื่อใด แต่ก็พบว่ามีหลายคนได้มีการหาเสียงล่วงหน้ามาหลายเดือนแล้ว

เผา \"ป้ายหาเสียง\" พรรคเพื่อไทย เล่นกันแรงตั้งแต่ยังไม่ประกาศเลือกตั้ง

 

สำหรับบัญชีรายชื่อผู้ที่คาดว่าจะลงรับสมัครเลือกตั้ง เป็น ส.ส.แม่ฮ่องสอน เบื้องต้นได้แก่ เขตเลือกตั้งที่ 1 พรรคประชาธิปัตย์ ( ปชป.) นายดานุภัทร์ เชียงชุม เขต 2 นายสมบัติ ยะสินธุ์  , พรรคประชาชนนิยม ( ปชย.) เขต 1นายกิติศักดิ์ บัวแก้ว  เขต2 - , พรรคเสรีรวมไทย ( ทส.) เขต 1 นายธนน สารวาท เขต 2 นายชยุต จิตธำรงสุนธร , พรรคพลังประชารัฐ เขต 1 - เขต 2 ว่าที่พันตรีเฉลิม ปิยะศิริวัฒน์ , พรรคภูมิใจไทย ( ภท.) เขต 1นายสนธยา มานะจิตต์ เขต 2 นางสาวภาวีณี ไพรวัลย์ , พรรคเศรษฐกิจไทย ( ศท.) เขต 1 นายปกรณ์ จีนาคำ เขต2 - , พรรคก้าวไกล ( กล.) เขต 1 นายสมเกียรติ บุญคำมา , เขต 2 นายสะท้าน ชีวชัยพงศ์ ,  พรรคแผ่นดินธรรม เขต 1 นายโอภาส ต้ออาสา เขต 2- , พรรคยุทธศาสตร์ชาติ เขต 1 นายวิรุตวัฒน์ สุศิริวรลักษณ์ เขต 2 นายวศิน ปุ๊กอิ่ง , พรรคคลองไทย เขต 1นายะสะจะมุ เลาลี เขต 2 นายชัยชนะ ดงวปูนาท , พรรคเพื่อไทย เขต 1 นายสมภพ  คงความซื่อ เขต 2 

เผา \"ป้ายหาเสียง\" พรรคเพื่อไทย เล่นกันแรงตั้งแต่ยังไม่ประกาศเลือกตั้ง

อย่างไรก็ตาม บัญชีรายชื่อดังกล่าว ยังไม่ได้อัปเดต และมีรายชื่อผู้สมัครบางราย ได้มีการย้ายจากพรรคเดิมไปอยู่กับพรรคใหม่ แต่ทั้งนี้ ยังไม่ได้ยืนยันอย่างเป็นทางการเนื่องจากแต่ละพรรคการเมืองยังไม่ส่งรายชื่อผู้แทนพรรคประจำจังหวัดให้แก่ กกต.แม่ฮ่องสอน