เช็ก ค่าฝุ่น PM2.5 ที่โคราชล่าสุด อุตุฯชี้ ภาคอีสาน อุณหภูมิจะลดอีก 2-4 องศาฯ

ค่าฝุ่นละออง PM2.5 ที่โคราชลดฮวบจัดอยู่ในเกณฑ์ดีมาก หลังมีฝนตกติดต่อกัน 2 วัน ขณะที่ กรมอุตุฯ พยากรณ์อากาศ ภาคอีสานอุณหภูมิจะลดลงอีก 2-4 องศาฯ

เช้าวันนี้ (12 มกราคม 2566) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สภาพอากาศ ในพื้นที่ อ.เมืองนครราชสีมา มีเมฆปกคลุมเป็นจำนวนมากทั่วทั้งเมือง ภายหลังจากที่มีฝนตกลงมาโปรยปรายทั่วทั้งจังหวัดติดต่อกันถึง 2 วันแล้ว ส่งผลให้ ค่าฝุ่น PM2.5 ทั่วทั้งจังหวัดนครราชสีมาลดลงอย่างรวดเร็ว

 

 

โดยเฉพาะในเขตเทศบาลนครนครราชสีมา ซึ่งเช้าวันนี้กรมควบคุมมลพิษ รายงานสภาพอากาศในเขตเทศบาลนครนครราชสีมา พบว่าปริมาณฝุ่นละออง PM2.5 ลดลงเหลือเพียง 16 ไมโครกรัมต่อลูกบาศก์เมตรเท่านั้น ซึ่งถือว่าสภาพอากาศอยู่ในเกณฑ์ดีมากติดต่อกันมา 2 วันแล้ว ทำให้นักท่องเที่ยวและประชาชนในพื้นที่ อ.เมืองนครราชสีมา ออกมาทำกิจกรรมกลางแจ้งได้อย่างปลอดภัย โดยไม่ต้องกังวลเรื่องของมลพิษที่เกิดจากค่าฝุ่นละออง PM2.5 ในช่วงนี้

 

 

ขณะเดียวกัน กรมอุตุนิยมวิทยา พยากรณ์อากาศระหว่างวันที่ 10 - 16 มกราคม 2566 ว่า ประเทศไทยตอนบนจะมีอากาศเย็นถึงหนาวเย็นกับมีหมอกในตอนเช้า ซึ่งจะส่งผลถึงพื้นที่ภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนล่างบางพื้นที่ ก่อนที่ระหว่างวันที่ 15 - 16 มกราคม 2566 จะเริ่มมีมวลอากาศเย็นแผ่ลงมาปกคลุมพื้นที่หลายจังหวัดในภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ซึ่งจะทำให้อุณหภูมิลดลงอีก 2-4 องศาเซลเซียส

 

เช็ก ค่าฝุ่น PM2.5 ที่โคราชล่าสุด อุตุฯชี้ ภาคอีสาน อุณหภูมิจะลดอีก 2-4 องศาฯ

 

ข่าวโดย ประสิทธิ์ ตั้งประเสริฐ จ.นครราชสีมา