บขส.โคราชยังแน่น ปชช.แห่ทยอยเดินกลับ หลังหยุดเทศกาลปีใหม่

บขส.ใหม่โคราชยังแน่น รถตู้โดยสารขายตั๋วหมดแล้ว หลังประชาชนยังคงแห่ทยอยเดินกลับ กทม.หลังหยุดเทศกาลปีใหม่

เมื่อวันที่ 3 มกราคม 2566 ที่สถานีขนส่งผู้โดยสารแห่งที่ 2 นครราชสีมา พบยังคงมีประชาชนแห่ทยอยเดินทางกลับกรุงเทพฯและจังหวัดในพื้นที่ภาคตะวันออกกันอย่างคึกคักหลังจากหยุดยาวในช่วงเทศกาลปีใหม่ซึ่งถือว่าวันนี้เป็นวันที่ 3 ที่ประชาชนต่างทยอยเดินทางกลับ โดยที่จุดจำหน่ายตั๋วรถโดยสารที่จะเดินทางกลับไปยังกรงเทพฯและพื้นที่ภาคตะวันออกมีประชาชนมายืนต่อแถวเพื่อรอซื้อตั๋วรถโดยสารกันอย่างคับคั่ง นอกจากนี้บริเวณโดยรอบสถานีขนส่งผู้โดยสารแห่งที่ 2 ยังพบประชาชนที่ยังคงทยอยเดินทางมาจากต่างจังหวัดอย่างต่อเนื่องเพื่อมาขึ้นรถต่อไปยังกรุงเทพฯและพื้นที่ภาคตะวันออก

ซึ่งจากการสอบถามเจ้าหน้าที่ของบริษัทเดินรถทราบว่าการเดินทางของประชาชนในช่วงเทศกาลปีใหม่นี้คึกคักกว่าทุกปีที่ผ่านมาเนื่องจากการผ่อนคลายมาตรการโควิด-19 ทำให้มีประชาชนเดินทางเยอะขึ้นกว่าทุกครั้ง ทำให้บริษัทรถต้องเพิ่มเที่ยวในการรับส่งผู้โดยสารกลับไปกรุงเทพฯ โดยเมื่อวานนี้ถือว่าเป็นวันที่มีประชาชนเดินทางเยอะที่สุด ทางบริษัทแอร์โคราชพัฒนาได้มีการเพิ่มเที่ยววิ่งของรถเป็น 64 เที่ยว เนื่องจากมีประชาชนเดินทางมาซื้อตั๋วอยู่ตลอดเวลา สำหรับในวันนี้รถของแอร์โคราชพัฒนาวิ่งไปแล้ว 39 เที่ยว ซึ่งคาดว่าในวันนี้น่าจะส่งผู้โดยสารกลับไปยังกรุงเทพฯได้หมด

ขณะที่บริเวณอาคาร3 ภายในสถานีขนส่งผู้โดยสารแห่งที่ 2 ซึ่งเป็นอาคารสำหรับคิวรถตู้และรถมินิบัสที่จะเดินทางไปยังกรุงเทพฯ พบมีประชาชนจำนวนมากต่างซื้อตั๋วแล้วมานั่งรอรถตู้เพื่อที่จะเดินทางกลับไปยังกรุงเทพฯกันอย่างหนาตา ซึ่งรถตู้โดยสารถือว่าเป็นรถโดยสารสาธารณที่ประชาชนนิยมเดินทางกันเนื่องจากสะดวกและรวดเร็ว อย่างไรก็ตามจากการที่มีประชาชนเดินทางเป็นจำนวนมากทำให้ตั๋วของรถตู้สำหรับวันนี้ถูกจองเต็มแล้วซึ่งเที่ยวสุดท้ายอยู่ที่เวลา 17.00 น. ทำให้ประชาชนที่เดินทางมาทีหลังต้องหันกลับไปใช้รถทัวร์แทน

ขณะเดียวกันทางสำนักงานป้องกันและปราบปรามยาเสพติดภาค 3 ร่วมกับ สาธารณสุขจังหวัดนครราชสีมา ,ปกครองจังหวัดนครราชสีมา ,สำนักงานขนส่งจังหวัดนครราชสีมา และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ร่วมลงพื้นที่สุ่มตรวจปัสสาวะเพื่อหาสารเสพติดของผู้ขับขี่รถโดยสารและผู้โดยสารที่มาใช้บริการที่สถานีขนส่งแห่งที่ 2 เพื่อเป็นการป้องปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับยาเสพติด เพื่อความปลอดภัยตลอดการเดินทางกลับของประชาชนในช่วงเทศกาลปีใหม่อีกด้วย