งานเข้า! ขรก.-จนท. จ่ายสินบน หลังอธิบดีอุทยานแห่งชาติฯโดนจับ

งานเข้า! ขรก.-จนท. จ่ายสินบน หลังอธิบดีอุทยานแห่งชาติฯโดนจับ

งานเข้า! จ่อหมายเรียกสอบสวน ข้าราชการ-เจ้าหน้าที่ จ่ายสินบน หลัง รัชฎา สุริยกุล ณ อยุธยา อธิบดีอุทยานแห่งชาติฯ โดนจับ

เตรียมออกหมายเรียก ข้าราชการและเจ้าหน้าที่ ในสังกัดกรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และ พันธุ์พืช ร่วม 20 ราย ให้ปากคำ หลังพบรายชื่อปรากฎบนซองเงินสินบน หากให้ความร่วมมือจะถูกกันไว้เป็นพยาน เผย อธิบดี เก็บทุกเม็ด ยอดเงินละเอียดยิบ แบงค์ร้อยยังมี

ความคืบหน้าการตรวจสอบ นายรัชฎา สุริยกุล ณ อยุธยา อธิบดีกรมอุทยานฯ ทุจริตเรียกรับสินบนโยกย้ายตำแหน่งเจ้าหน้าที่หน่วยงานในสังกัด

ล่าสุด พล.ต.ต.จรูญเกียรติ ปานแก้ว ผู้บังคับการป้องกันปราบปรามการทุจริตและประพฤติมิชอบ (ปปป.) เปิดเผยว่า หลังจากนี้ทางพนักงานสอบสวนจะมีการทำหนังสือออกหมายเรียก เชิญตัวหัวหน่วยงาน ในสังกัดกรมอุทยานฯ ที่ปรากฎรายชื่อตามซองเงินของกลางที่ตรวจพบภายในห้องทำงานของ นายรัชฎา มาทำการสอบปากคำ ในฐานะพยานอย่างละเอียดถึงที่มาที่ไป

ทั้งนี้ รายงานข่าวแจ้งว่า สำหรับกลุ่มบุคคล หรือ เจ้าหน้าที่กรมอุทยานฯที่ปรากฎรายชื่ออยู่ในซองเงินต่างๆ อย่างชัดเจน และ ต้องถูกเชิญตัวมาให้ปากคำนั้น มีด้วยกันเกือบ 20 ราย 

อีกทั้งจากการตรวจสอบซองเงินต่างๆพบว่า ตัวเลข ยอดเงินภายในซองแต่ละซองค่อนข้างแตกต่างกัน อาทิ บางซองมีมากถึง 1.6 ล้านบาท ส่วนบางซองก็เป็นยอดเงินเพียงหลักหมื่น แต่มีเศษปลีกย่อยหลักร้อยบาท ไม่ใช่ตัวเลขกลมๆ ซึ่งสอดคล้องกับข้อมูลพยานหลักฐานที่เชื่อว่า มีการเรียกรับเงินอัตราส่วนแบ่ง คิดเป็นเปอร์เซ็น จากงบประมาณที่ได้รับ จึงทำให้ยอดเงินไม่ใช่ตัวเลขกลมๆ

รายงานข่าวแจ้งอีกว่า ส่วนจะมีการดำเนินคดีกับ กลุ่มเจ้าหน้าที่ ที่จะถูกออกหมายเรียกมาเข้าให้ปากคำหรือไม่นั้น ขึ้นอยู่กับพยานหลักฐานต่างๆ หากพบว่า ผิดจริง ก็ต้องมีการดำเนินการตามขั้นตอนกฎหมาย แต่ทั้งนี้ทั้งนั้น ก็ขึ้นอยู่กับการให้ความร่วมมือกับทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ ซึ่งหากให้ความร่วมมือดี และ เป็นประโยชน์ต่อรูปคดี ก็อาจจะมีการกันตัวไว้เป็นพยาน