หนี! "ประสิทธิ์ เจียวก๊ก" เข้าห้องน้ำศาล เปลี่ยนชุดแต่ไม่รอด คดีโกงพันล้าน

หนี! "ประสิทธิ์ เจียวก๊ก" เข้าห้องน้ำศาล เปลี่ยนชุดแต่ไม่รอด คดีโกงพันล้าน

เหมือนในหนัง..แอบหนี! "ประสิทธิ์ เจียวก๊ก" เข้าห้องน้ำศาล เปลี่ยนชุดแต่ไม่รอด เช็กเส้นทางคดีโกงประชาชนพันล้าน

สุดดราม่าวันนี้ กรณีผู้ต้องหาคดีดังหลบหนีศาลอาญา หลังนัดพิจารณาคดีที่พนักงานอัยการสำนักงานคดีเศรษฐกิจและทรัพยากร 2 ได้เป็นโจทก์ยื่นฟ้อง นายประสิทธิ์ เจียวก๊ก กับพวกรวม 9 รายเป็นจำเลยในความผิดฐานร่วมกันกู้ยืมเงินอันเป็นการฉ้อโกงประชาชน , พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ฯ กรณีหลอกให้ร่วมลงทุนซื้อคูปองทอง ลงทุนซื้อแพคเกจท่องเที่ยว และระบบสหกรณ์ออมทรัพย์ โดยอ้างว่า จะให้ผลตอบแทนจำนวนมาก ซึ่งเป็นผลตอบแทนที่สูงกว่ากฎหมายกำหนด ผู้เสียหายหลงเชื่อเข้าร่วมลงทุน กลับไม่ได้รับผลตอบแทนตามที่ตกลงไว้ และภายหลังไม่สามารถติดต่อได้ โดยในกลุ่มของผู้เสียหายมีหลายร้อยคนมูลค่าความเสียหายหลายร้อยล้านบาท

ระหว่างพิจารณาคดี นายประสิทธิ์ เจียวก๊ก ได้ขออนุญาตไปเข้าห้องน้ำ โดยในห้องน้ำมีผู้นำเสื้อผ้า ชุดลำลองพร้อมกุญเเจไขเครื่องพันธนาการมาให้นายประสิทธิ์ เปลี่ยน เพื่อหลบหนี ล่าสุด รายงานข่าวแจ้งว่า ขณะนี้เจ้าพนักงานตำรวจศาลจับตัวนายประสิทธิ์ได้เเล้วในอาคารศาลอาญา ขณะนี้ศาลกำลังสอบสวนภาพจากกล้องวงจรปิดว่าใครเป็นผู้ช่วยเหลือนายประสิทธิ์ หลบหนี

ประวัติของ ประสิทธิ์ เจียวก๊ก อดีตประธานโครงการ “คืนคุณแผ่นดิน” ผู้ก่อตั้งสมาคมการค้าธุรกิจบริการและผลิตภัณฑ์ผสมผสาน ประธานกรรมการบริหาร บริษัท เว็บ สวัสดี จำกัด (มหาชน) และบริษัทในเครือ มัณดาวีต์ กรุ๊ป 

ระบุว่า นายประสิทธิ์ เป็นคนจังหวัดกระบี่ ซึ่งครอบครัวของเขามีฐานะยากจน และเป็นเด็กเกเร ไม่เรียนหนังสือ พอโตขึ้นได้เดินทางเข้าสู่กรุงเทพมหานคร จนชีวิตพลิกผันเป็นนักธุรกิจพันล้าน ที่มีการให้ฉายาว่า “อันธพาลกลับใจ” ก่อนจะประสบความสำเร็จด้านธุรกิจ และเป็นผู้นำในแวดวงธุรกิจการท่องเที่ยวอันดับต้นของประเทศไทย (เว็บไซต์ Prasitjeawkok.com)

ประสิทธิ์ เจียวก๊ก เป็นที่รู้จักในวงสังคมมากขึ้น เมื่อครั้งที่เขาไปออกรายการโทรทัศน์แห่งหนึ่ง โดยทำการปลดกระดุมเสื้อโชว์รอยสักที่หน้าอกของตัวเอง พร้อมบอกว่า “ผมเป็นไอโอจิตอาสา” ประเด็นนี้ เป็นกรณีที่ พรรณิการ์ วานิช แกนนำคณะก้าวหน้า ได้แถลงข่าว “เปิดวงจรอุบาทว์ไอโอ ผู้มูฟออนเป็นวงกลม” โดยเปิดโปงรายละเอียดข้อมูลการปฏิบัติการข้อมูลข่าวสาร หรือไอโอ ของกองทัพและหน่วยงานอื่นๆที่เกี่ยวข้อง

เมื่อวันที่ 17 พฤษาภาคม 2564 นายประสิทธิ์ เจียวก๊ก พร้อมทนายความ นำพยานเอกสารหลักฐานสำคัญเข้าพบพนักงานสอบสวนกองปราบปราม เพื่อรับทราบข้อกล่าวหา ตามหมายจับ ศาลอาญารัชดาฯ ที่ร่วมกันกับพวกรวม 6 คน ฉ้อโกงประชาชน มีมูลค่าความเสียหายรวมแล้วประมาณกว่า 1,000 ล้านบาท

ทั้งนี้ ตำรวจกองปราบปราม เข้าตรวจค้นเป้าหมายรวม 9 จุด และจับผู้ถูกกล่าวหาจำนวน 4 คน ประกอบด้วย นางสาวณัฐวรรณ (สงวนนามสกุล) อายุ 33 ปี นางสาวสิริมา (สงวนนามสกุล) อายุ 37 ปี นายกิตติวัฒน์ (สงวนนามสกุล) อายุ 40 ปี

และพันโท แพทย์หญิง อมราภรณ์ (สงวนนามสกุล) อายุ 34 ปี ปีที่ถูกจับกุมได้เมื่อ13 พฤษภาคม 2564 ตามหมายจับของศาลอาญารัชดาฯ เหลือนายประสิทธิ์ เจียวก๊ก และผู้ต้องหาอีก 1 ราย รอดการจับกุมไปได้ กระทั่งวันนี้ นายประสิทธิ์ เดินทางเข้ามารายงานตัวกับพนักงานสอบสวนกองปราบ

ผู้เสียหายที่เข้าร้องทุกข์กับทางกองปราบ ระบุว่า ถูกผู้ต้องหากลุ่มนี้ หลอกลวงด้วยวิธีการหลายรูปแบบ เช่น ชักชวนให้ผู้เสียหายนำบัตรเครดิต หรือเงินสด มาลงทุนซื้อแพ็กเกจทัวร์ ชักชวนให้ลงทุนโดยให้โอนเงินฝากเข้าบัญชีสหกรณ์ออมทรัพย์โดยอ้างผลตอบแทน