"CPF" คว้า 4 รางวัล จากเวที "Marketing Award of Thailand 2022"

"CPF" คว้า 4 รางวัล จากเวที "Marketing Award of Thailand 2022"

"CPF" คว้า 4 รางวัล จากเวทีการประกวด "Marketing Award of Thailand 2022" โดยผลิตภัณฑ์เนื้อจากพืชแบรนด์ "MEAT ZERO" ได้รับรางวัล Grand Prize สุดยอดแคมเปญการตลาดแห่งปี

บริษัท เจริญโภคภัณฑ์อาหาร จำกัด (มหาชน) หรือ CPF คว้า 4 รางวัล จากการประกวด "Marketing Award of Thailand 2022" จัดโดย สมาคมการตลาดแห่งประเทศไทย โดยผลิตภัณฑ์เนื้อจากพืชแบรนด์ "MEAT ZERO" ได้รับรางวัล Grand Prize สุดยอดแคมเปญการตลาดแห่งปี จากคะแนนสูงสุดในแต่ละกลุ่มรางวัล และได้รับคะแนนโหวตสูงสุดจากคณะกรรมการผู้ตัดสิน คณะกรรมการสมาคมการตลาด ตลอดจนคณะที่ปรึกษากิตติมศักดิ์ของโครงการ นอกจากนี้ ยังคว้ารางวัลระดับ Gold ประเภทการตลาดที่มีความเป็นเลิศด้านกลยุทธ์ (Strategic Marketing) หลังประสบความสำเร็จในระยะเวลาเพียง 18 เดือน พร้อมทั้งรางวัลประเภทการตลาดที่มีความเป็นเลิศ ด้านนวัตกรรมและเทคโนโลยี (Innovations & Martech) มาครองถึง 2 ผลิตภัณฑ์ ได้แก่ "MEAT ZERO" และ "CP โบโลน่า"

นางสาวอนรรฆวี ชูรัตน์ รองกรรมการผู้จัดการอาวุโส ด้านการตลาดกลาง ซีพีเอฟ กล่าวว่า การได้รับรางวัล Strategic Marketing ของ MEAT ZERO นับเป็นความภาคภูมิใจอย่างมาก เนื่องจาก CPF ได้ทำการสำรวจและศึกษาพฤติกรรมประชาชน พบว่า คนไทยที่เป็นมังสวิรัติยืดหยุ่น (Flexitarian) มีมากถึง 28% สอดคล้องกับเทรนด์ของโลก จนกลายเป็นแผนกลยุทธ์ทางการตลาด โดยดึงเอาจุดเด่นของสินค้าที่ดีต่อสุขภาพ ด้วยนวัตกรรม PLANT-TEC เทคนิคการสร้างเนื้อสัมผัสจากพืชให้อร่อยเสมือนเนื้อสัตว์จริง มีให้เลือกทั้งแบบพร้อมปรุงและพร้อมรับประทาน โดยสร้างการรับรู้ผ่านสื่อที่เหมาะสม วางจำหน่ายในห้างโมเดิร์นเทรดชั้นนำทุกสาขาในราคาที่เข้าถึงง่าย รวมถึงกระจายช่องทางการจำหน่ายให้เข้าถึงกลุ่มเป้าหมายมากที่สุดเพิ่มโอกาสในการทดลองชิม

"CPF" คว้า 4 รางวัล จากเวที "Marketing Award of Thailand 2022"
 

สำหรับรางวัลระดับ Bronze ประเภท Innovations & Martech จาก 2 ผลิตภัณฑ์ ได้แก่

  1. MEAT ZERO ที่ใช้เทคโนโลยีทำการศึกษาพฤติกรรมกลุ่มเป้าหมายเป็นเวลาหนึ่งปี เพื่อให้เข้าถึงความต้องการของผู้บริโภคอย่างแท้จริง
  2. CP โบโลน่า ผ่านกิจกรรม "CP Bologna MEWTaVerse" ปาร์ตี้สุดแซ่บบนโลกเสมือนจริง ซึ่งมีผู้เข้าร่วมมากสุดนับตั้งแต่มีการจัดงานรูปแบบนี้ อีกทั้งยังเปิดโอกาสให้ผู้ที่สนใจเข้าเยี่ยมชมและเรียนรู้เทรนด์ Metaverse อีกด้วย

MEAT ZERO ผลิตภัณฑ์เนื้อจากพืช (Plant-Based) ที่ ซีพีเอฟ RD Center ร่วมกับศูนย์วิจัยชั้นนำระดับโลก อาทิ สหรัฐอเมริกา ญี่ปุ่น ไต้หวัน ค้นคว้าและพัฒนาเป็นระยะเวลามากกว่า 4 ปี เพื่อให้ผลิตภัณฑ์มีรสสัมผัสเสมือนเนื้อสัตว์จริง ทั้งลักษณะและกลิ่น ตลอดจนให้คุณค่าทางโภชนาการสูง ปราศจากคอเลสเตอรอล และไฟเบอร์สูง เพื่อเข้าถึงลูกค้ากลุ่มมังสวิรัติยืดหยุ่น (Flexitarian) ลดการรับประทานเนื้อสัตว์ ตลอดจนกลุ่มคนรุ่นใหม่ที่รักสุขภาพและใส่ใจสิ่งแวดล้อม บริษัทฯ ยังคงทุ่มเทวิจัยและพัฒนาผลิตภัณฑ์เนื้อจากพืชอย่างต่อเนื่อง ต่อยอดสู่ "MycoProtein" และ "Cell Based Protein" ที่มีค่าคุณทางโภชนาการ และลดการปล่อยก๊าซเรือนกระจก ลดภาวะโลกร้อน เพื่อมุ่งสู่ขึ้นเป็นผู้นำโปรตีนทางเลือกอันดับ 1 ในเอเชีย และเป็น 1 ใน 3 ของโลก

"CPF" คว้า 4 รางวัล จากเวที "Marketing Award of Thailand 2022"

CPF มุ่งมั่นดำเนินธุรกิจภายใต้วิสัยทัศน์ "ครัวของโลก" ให้ความสำคัญต่อการสร้างความมั่นคงทางอาหาร ผลิตอาหารคุณภาพ ปลอดภัย ทุกคำที่บริโภคต้องมีคุณค่าทางโภชนาการในราคาเหมาะสม ตามกลยุทธ์เป้าหมายความยั่งยืน CPF 2030 Sustainability in Action โดยคำนึงถึง 3 ปัจจัย ได้แก่ นวัตกรรม (Innovation) สุขภาพ (Wellness) และเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมและโลก (Planet) ตอบโจทย์ความต้องการของผู้บริโภคทุกช่วงวัย เพื่อสุขภาพที่ดีกว่าของประชากรโลก

"CPF" คว้า 4 รางวัล จากเวที "Marketing Award of Thailand 2022" "CPF" คว้า 4 รางวัล จากเวที "Marketing Award of Thailand 2022" "CPF" คว้า 4 รางวัล จากเวที "Marketing Award of Thailand 2022"