"ประกันรายได้ข้าว" ชาวนาแห่กดเงินคึกคัก เช็กตารางโอนเงินวันนี้ (25 พ.ย.65)

วันที่ 2 ของการโอนเงินประกันรายได้ข้าว โครงการประกันรายได้เกษตรกรผู้ปลูกข้าว ปี 2565/66 จากธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร (ธ.ก.ส.) ช่วยเหลือชาวนาเกษตรกรไร่ละ 1,000 บาท ขณะที่วันนี้ชาวนาแห่กดเงินคึกคักตั้งแต่เช้า

วันที่ 2 ของการโอนเงินประกันรายได้ข้าว โครงการประกันรายได้เกษตรกรผู้ปลูกข้าว ปี 2565/66 จากธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร (ธ.ก.ส.) ช่วยเหลือชาวนาเกษตรกรไร่ละ 1,000 บาท ส่วนบรรยากาศที่ จ.อุทัยธานี เกษตรกรชาวนานำสมุดและบัตรเอทีเอ็มไปปรับสมุดที่ตู้และกดเงินกันตั้งแต่ช่วงบ่ายของเมื่อวานนี้

ภายหลังจากพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เป็นประธานในพิธี KICK OFF มาตรการช่วยเหลือและยกระดับรายได้เกษตรกรผู้ปลูกข้าวหรือประกันรายได้ข้าว ปีการผลิต 2565/2566 เมื่อวานนี้ (24 พ.ย.2565) ได้เริ่มโอนเงินเข้าบัญชีธนาคาร ธ.ก.ส. ของเกษตรกรทั่วประเทศ เริ่มจาก 14 จังหวัดประกอบด้วย จังหวัดนครสวรรค์ เพชรบูรณ์ พิจิตร พิษณุโลก สุโขทัย กำแพงเพชร อุตรดิตถ์ อุทัยธานี ตาก เชียงใหม่ เชียงราย พะเยา แม่ฮ่องสอน และลำพูน เพื่อสนับสนุนค่าบริหารจัดการและพัฒนาคุณภาพผลผลิตให้กับเกษตรกรผู้ปลูกข้าวไม่เกินครอบครัวละ 20 ไร่ หรือไม่เกิน 20,000 บาท

ส่วนบรรยากาศที่ จ.อุทัยธานี วันนี้ (25 พ.ย.2565) ผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่พบเกษตรกรชาวนาที่ได้รับเงินประกันรายได้ข้าวในพื้นที่จังหวัด โดยที่อำเภอทัพทัน ที่บริเวณตู้เอทีเอ็มธนาคาร ธ.ก.ส. สาขาทัพทัน มีเกษตรกรชาวนาจำนวนมากมารอเข้าคิวนำสมุดมาปรับบัญชีที่ตู้ปรับบัญชีอัตโนมัติ ก่อนที่จะไปเข้าคิวรอถอนเงินจากบัญชีภายในสำนักงาน ธ.ก.ส. สำหรับเกษตรกรชาวนาที่ไม่มีบัตรเอทีเอ็ม ส่วนเกษตรกรชาวนาที่มีบัตรเอทีเอ็ม ก็สามารถตรวจเช็กเงินว่าเข้าบัญชีหรือไม่ ถ้าเข้าแล้วก็สามารถกดเงินนำไปใช้จ่ายได้ทันที

โดยส่วนใหญ่ในช่วงเช้าวันนี้ไม่ผิดหวัง เงินเข้าบัญชีกันเกือบทุกคน สร้างความดีใจที่จะมีเงินใช้จ่ายต่อไป และเกษตรกรชาวนายังได้ฝากขอบคุณที่ ครม.ได้อนุมัติเงินช่วยเหลือในครั้งนี้ เพื่อบรรเทาความเดือดร้อน

อย่างไรก็ตาม เงินที่ได้มาส่วนใหญ่เกษตรกรชาวนาเป็นหนี้ค่าเมล็ดพันธุ์ข้าว ค่าปุ๋ย ค่ายาที่มาลงทุนทำนาครั้งที่ผ่านมาเกือบทั้งสิ้น และจะรีบนำเงินไปใช้หนี้ให้กับร้านค้า แต่ส่วนหนึ่งจะแบ่งปันไว้ใช้ในครอบครัว และจะใช้เงินให้เป็นประโยชน์มากที่สุด

ตารางโอนเงินประกันรายได้ข้าวเข้าบัญชีช่วยเหลือเกษตรกร ชาวนา

25 พ.ย.2565 

  • ลำปาง น่าน แพร่ อุดรธานี ร้อยเอ็ด มหาสารคาม อุบลราชธานี

26 พ.ย.2565

  • ขอนแก่น สกลนคร นครพนม กาฬสินธุ์ นครราชสีมา ยโสธร

27 พ.ย.2565 

  • หนองบัวลำภู หนองคาย มุกดาหาร บึงกาฬ ศรีสะเกษ สุรินทร์ บุรีรัมย์ ชัยภูมิ

28 พ.ย.2565 

  • อำนาจเจริญ  ชัยนาท นนทบุรี ปทุมธานี พระนครศรีอยุธยา ลพบุรี สระบุรี สิงห์บุรี อ่างทอง จันทบุรี ฉะเชิงเทรา ชลบุรี ตราด นครนายก ปราจีนบุรี ระยอง สมุทรปราการ สระแก้ว กาญจนบุรี นครปฐม ประจวบคีรีขันธ์ เพชรบุรี ราชบุรี สมุทรสงคราม สมุทรสาคร สุพรรณบุรี กระบี่ ชุมพร พังงา ภูเก็ต ระนอง สุราษฎร์ธานี ตรัง นครศรีธรรมราช นราธิวาส ปัตตานี พัทลุง ยะลา สงขลา สตูล กรุงเทพ เลย

เมื่อเช็กวันแล้วถ้าตรงกำหนดตามที่ธนาคาร ธ.ก.ส. บอกแล้ว ต้องมาดูว่า ทางธนาคารให้รอก่อนภายใน 3 วัน เงินจะเข้าบัญชีชาวนา อย่างไรก็ตาม ต้องตรวจเช็กกับทางธนาคารก่อน

ตรวจสอบประกันรายได้ข้าว (คลิกที่นี่)