ธันวาคม 2565 จะมีการออกรางวัลสลากกินแบ่งรัฐบาล 3 งวด จริงหรือ ?

ธันวาคม 2565 จะมีการออกรางวัลสลากกินแบ่งรัฐบาล 3 งวด จริงหรือ ?

ศูนย์ต่อต้านข่าวปลอม ประเทศไทย ตรวจสอบกรณีที่มีการระบุว่า ธันวาคม 2565 จะมีการออกรางวัลสลากกินแบ่งรัฐบาล 3 งวด เป็นข้อมูลจริง

เมื่อวันที่ 23 พ.ย. 65 ศูนย์ต่อต้านข่าวปลอม ประเทศไทย Anti-Fake News Center Thailand ระบุว่า ตามที่มีข้อมูลในสื่อต่าง ๆ เกี่ยวกับประเด็นเรื่องธันวาคม 2565 จะมีการออกรางวัลสลากกินแบ่งรัฐบาล 3 งวด ทางศูนย์ต่อต้านข่าวปลอมได้ตรวจสอบข้อเท็จจริงโดย สำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล กระทรวงการคลัง พบว่าข้อมูลที่ปรากฏดังกล่าว เป็นข้อมูลจริง
 

การออกรางวัลสลากกินแบ่งรัฐบาล ปกติจะทำการออกรางวัล จำนวน 2 งวดต่อเดือน แต่เนื่องจากในงวดวันที่ 1 มกราคมของทุกปี ตรงกับวันขึ้นปีใหม่ สำนักงานฯ จึงได้เลื่อนการออกรางวัลของงวดวันที่ 1 มกราคม ของทุกปี มาเป็นวันที่ 30 ธันวาคม มาโดยตลอด ทำให้ในเดือนธันวาคม 2565 จึงมีการออกสลากกินแบ่งรัฐบาล เป็นจำนวน 3 งวด โดยที่การออกรางวัลสลากกินแบ่งรัฐบาลดังกล่าว ดำเนินการเป็นไปตามมาตรฐาน ISO 9001:2015 ที่มีความโปร่งใส ตรวจสอบได้ ทุกขั้นตอน
 

ทั้งนี้ สามารถรับชมการถ่ายทอดสดการออกรางวัลได้ที่เว็บไซต์ www.glo.or.th สถานีโทรทัศน์อมรินทร์ทีวี เอชดี ช่อง 34 และสถานีไทยรัฐทีวีช่อง 32 รวมทั้งรับชมย้อนหลังได้ที่ Youtube ของสำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล (https://www.youtube.com/GLOLotteryThai)

ทั้งนี้ เพื่อให้ประชาชนได้รับข้อมูลข่าวสารจากสำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล กระทรวงการคลัง สามารถติดตามได้ที่เว็บไซต์ www.glo.or.th หรือโทร. 02 5289999

หน่วยงานที่ตรวจสอบ : สำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล กระทรวงการคลัง