แก๊งทริป "น้ำไม่อาบ" โดนแล้ว! ขี่ประมาท ศาลสั่งจำคุก 1 เดือน 15 วัน ไม่รอลงอาญา

แก๊งทริป "น้ำไม่อาบ" โดนแล้ว! ศาลสั่งจำคุก 1 เดือน 15 วัน ไม่รอลงอาญา พร้อมยึดรถ หลังขับขี่ประมาทหวาดเสียว ตำรวจชี้ช่องแจ้งจับผู้กระทำผิด ผู้แจ้งได้เงินรางวัลนำจับ 3,000 บาท

วันที่ 23 พฤศจิกายน 2565 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากกรณีมีผู้ขับขี่รถจักรยานยนต์แว้นซิ่งรวมกลุ่มกันในชื่อทริป "น้ำไม่อาบ" มาท่องเที่ยวในพื้นที่จังหวัดเพชรบูรณ์ ระหว่างวันที่ 12-13 พฤศจิกายน 2565 ที่ผ่านมานั้น ปรากฏว่ามีรถจักรยานยนต์นับ 1,000 คัน รวมกลุ่มกันขับมา บางส่วนส่งเสียงดังสร้างความเดือดร้อนให้แก่ผู้ใช้รถใช้ถนน

 

 

กระทั่ง พล.ต.ต.ฐเดช กล่อมเกลี้ยง ผบก.ภ.จว.เพชรบูรณ์ ได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ตำรวจทุก สภ. ที่อยู่ในเส้นทางที่กลุ่มรถจักรยานยนต์ "ทริปน้ำไม่อาบ" ดังกล่าวขับขี่ผ่านให้ตั้งจุดตรวจ จุดสกัด เพื่อกวดขันวินัยจราจร พร้อมทั้งจับกุมผู้ที่กระทำผิดกฎหมาย ปรากฏว่าสามารถจับกุมได้กว่า 500 ราย

 

ซึ่งต่อมาพบว่าได้มีเพจเฟซบุ๊ก "หมีหนีเที่ยว" โพสต์ข้อความว่า "เจอกันภูทับเบิก เขาค้อ เหมือนเดิมน้าาา" พร้อมรูปภาพผู้ขับขี่รถจักรยานยนต์ที่ได้ขับขี่ในลักษณะยกล้อขับ ซึ่งถือว่าเป็นการขับขี่โดยประมาท น่าหวาดเสียว และกีดขวางการจราจร ไม่คำนึงถึงความปลอดภัยของเพื่อนร่วมทาง ซึ่งเหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นที่บริเวณ ถนนสายพิษณุโลก - หล่มสัก ระหว่าง กม.ที่ 342-343 หมู่ 13 ต.น้ำชุน อ.หล่มสัก จ.เพชรบูรณ์ เส้นทางขึ้นภูทับเบิก เมื่อวันที่ 12 พฤศจิกายน 2565 ที่ผ่านมา

 

แก๊งทริป "น้ำไม่อาบ" โดนแล้ว! ขี่ประมาท ศาลสั่งจำคุก 1 เดือน 15 วัน ไม่รอลงอาญา

 

 

พล.ต.ต.ฐเดช ผบก.ภ.จว.เพชรบูรณ์ เปิดเผยว่า หลังจากเจ้าหน้าที่ตำรวจได้รับข้อมูลจึงได้ตรวจสอบ กระทั่งทราบว่าผู้ขับขี่รถจักรยานยนต์ดังกล่าวคือนายภาณุพงษ์ อายุ 24 ปี ชาว ต.ลาดบัวขาว อ.สีคิ้ว จ.นครราชสีมา เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.หล่มสัก จึงได้ออกหมายเรียกตัว ครั้งที่ 1 ให้มาพบ ร.ต.อ.สงัด กุมภาพันธ์ พนักงานสอบสวน สภ.หล่มสัก ทั้งนี้เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจได้แจ้งข้อหา "ขับรถโดยประมาทอันอาจเกิดอันตรายต่อบุคคลหรือทรัพย์สินของผู้อื่น, ขับรถในลักษณะที่ผิดปกติวิสัยของการขับรถตามธรรมดา, ขับรถโดยไม่คำนึงถึงความปลอดภัยของผู้อื่น"

 

ต่อมาเมื่อวันที่ 22 พฤศจิกายน 2565 นายภาณุพงษ์ ได้เดินทางมาพบ ร.ต.อ.สงัด กุมภาพันธ์ พนักงานสอบสวน สภ.หล่มสัก อ.หล่มสัก พร้อมกับรถจักรยานยนต์คาวาซากิ สีส้ม-ดำ ทะเบียน 1 กภ-7831 นครสวรรค์ คันที่ใช้ขับขี่และยกล้อในวันที่เกิดเหตุ จึงได้แจ้งข้อหา "ขับรถโดยประมาทอันอาจเกิดอันตรายต่อบุคคลหรือทรัพย์สินของผู้อื่น, ขับรถในลักษณะที่ผิดปกติวิสัยของการขับรถตามธรรมดา, ขับรถโดยไม่คำนึงถึงความปลอดภัยของบุคคลอื่น, ขับรถโดยไม่ได้รับใบอนุญาตขับรถ และขับรถโดยไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน" โดยผู้ต้องหาให้การรับสารภาพตลอดข้อกล่าวหา

 

เจ้าหน้าที่จึงได้เปรียบเทียบปรับในข้อหา "ขับรถโดยไม่ได้รับใบอนุญาตขับรถ จำนวน 500 บาท และข้อหาขับรถโดยไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน จำนวน 500 บาท" จากนั้นจึงได้นำตัวนายภาณุพงษ์ส่งฟ้องศาลจังหวัดหล่มสัก และศาลได้มีคำพิพากษา ตามคดีหมายเลขดำที่ อ.638/2565 คดีหมายเลขแดงที่ อ.658/2565 ลงวันที่ 22 พฤศจิกายน 2565 ให้จำคุก 1 เดือน 15 วัน ไม่รอลงอาญา และรับรถจักรยานยนต์ของกลาง

 

"อยากจะขอเตือนผู้ขับขี่รถอย่าขับขี่ด้วยความประมาทหวาดเสียวหรือด้วยความคึกคะนอง เพราะอาจจะสร้างความเดือดร้อนให้แก่ตนเอง แก่ครอบครัว รวมทั้งสร้างความเดือดร้อนแก่บุคคลอื่น ในกรณีดังกล่าวทราบว่ามาผู้ต้องหาก็ได้ยืมรถจักรยานยนต์ของเพื่อนมาขับขี่ และมาก่อเหตุดังกล่าวด้วย และหากประชาชนทั่วไปพบเห็นและมีหลักฐานไม่ว่าจะเป็นรูปภาพหรือคลิปวิดีโอการขับขี่ในลักษณะประมาทหวาดเสียว สามารถแจ้งไปยังศูนย์ป้องกันและปราบปรามการแข่งรถในทางและความผิดอื่นที่เกี่ยวข้อง (ผอ.ศปข.ตร.) ที่ สายด่วน 1599 หรือ 191 ได้ตลอด 24 ชั่วโมง โดยจะมีเงินรางวัลนำจับ 3,000 บาท ให้กับผู้แจ้งในกรณีที่มีการจับกุมผู้กระทำผิดได้" ผบก.ภ.จว.เพชรบูรณ์ กล่าวเตือนทิ้งท้าย

 

แก๊งทริป "น้ำไม่อาบ" โดนแล้ว! ขี่ประมาท ศาลสั่งจำคุก 1 เดือน 15 วัน ไม่รอลงอาญา

 

ข่าวโดย อารีย์ สีแก้ว จังหวัดเพชรบูรณ์