จับตา! เมีย “ตู้ ห่าว” ประสานสามีมอบตัววันนี้ ตร.ค้นบ้านหรูหลายร้อยล้าน

จับตา! เมีย “ตู้ ห่าว” ประสานสามีมอบตัววันนี้  ตร.ค้นบ้านหรูหลายร้อยล้าน

ภรรยา “ตู้ ห่าว” ประสานสามีเข้ามอบตัววันนี้ ขณะที่ ตร.ค้นบ้านหรูหลายร้อยล้าน ย่านตลิ่งชัน พบ “พ.ต.อ.หญิง” ภรรยา-ให้ความร่วมมือเจ้าหน้าที่เป็นอย่างดี ไม่พบสิ่งผิดกฎหมาย ขณะที่ “บิ๊กโจ๊ก” ยันตู้ห่าวยังอยู่ในไทย

ภายหลัง พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รอง ผบ.ตร. สั่งการให้ชุดสืบสวน กองพิสูจน์หลักฐาน เปิดปฎิบัติการปิดล้อมตรวจค้นกลุ่มทุนจีนสีเทา โดยพนักงานสอบสวนได้นำหมายศาลพร้อมกำลังเข้าตรวจค้น 2จุด โดยจุดที่สำคัญ คือ บ้านพักหรู มูลค่าหลายร้อยล้านบาท  ตั้งอยู่บริเวณถนนราชพฤกษ์ ย่านตลิ่งชัน ที่เชื่อว่าเป็นแหล่งกบดานของ นายตู้ ห่าว 

"จากการตรวจค้นไม่พบ นายตู้ห่าว อยู่ในบ้านพักหลังดังกล่าว พบเพียง “พ.ต.อ.หญิง” ตำแหน่งผู้กำกับกองการต่างประเทศ ที่เป็นภรรยาของนายตู้ห่าว แจ้งว่า นายตู้ห่าว ไม่ได้พักอาศัยอยู่ที่บ้านหลังดังกล่าว แต่ให้ความร่วมมือเจ้าหน้าที่ โดยพยายามติดต่อกับ นายตู้ห่าว ที่พักอยู่ที่อื่น เพื่อประสานให้เข้ามอบตัว โดยนัดหมายจะนำตัว นายตู้ห่าว สามีเข้ามอบตัวกับเจ้าหน้าที่ตำรวจในวันนี้ ( 23 พ.ย.) ส่วนการตรวจสอบในบ้านพักไม่พบสิ่งผิดกฎหมายแต่อย่างใด"

 

ด้าน พล.ต.อ.สุเชษฐ์ ยืนยันว่า จากการพูดคุยกับภรรยาของนายตู้ห่าวเชื่อว่า นายตู้ห่าว ยังไม่ได้ออกนอกประเทศตามที่เป็นข่าวแต่อย่างใด แต่ยังคงกบดานในประเทศไทย ทั้งในกรุงเทพและปริมณฑล พร้อมยืนยันแม้จะมีการตั้งข้อสังเกตจากหลายฝ่ายว่า นายตู้ห่าว เป็นผู้มีอิทธิพลและมีนักการเมืองไทยคอยช่วยเหลือ แต่ตำรวจจะดำเนินคดีกับนายตู้ห่าว ตามขั้นตอนของกฎหมายอย่างตรงไปตรงมา ส่วนนายเฉินหยาง ที่ถูกหมายจับด้วยกันอยู่ระหว่างติดตามตัวมาดำเนินคดี

 

แถลงบ่ายนี้ ปมออกหมายจับ-เอาผิดตำรวจ “พ.ต.อ.”

ภายหลังกระแสข่าว พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รองผบ.ตร.ได้ให้คณะทำงานรวบรวมพยานหลักฐานในคดี“ผับจินหลิง” เพื่อขอศาลอาญาอนุมัติหมายจับ นายชัยณัฐร์กรณ์ ชายานันท์ หรือตู้ห่าว ในข้อหาสมคบโดยการตกลงกันตั้งแต่สองคนขึ้นไปเพื่อกระทำความผิดเกี่ยวกับยาเสพติดผู้นั้นสมคบกันกระทำความผิดเกี่ยวกับยาเสพติด,ร่วมกันจำหน่ายยาเสพติดและร่วมกันมีวัตถุออกฤทธิ์ต่อจิต และประสาทไว้ในความครอบครองเพื่อจำหน่าย

ล่าสุดมีรายงานว่าพล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รองผบ.ตร. สั่งการให้ชุดสืบสวน กองพิสูจน์หลักฐาน เปิดปฎิบัติการปิดล้อมตรวจค้นกลุ่มทุนจีนสีเทาปูพรม 2จุด โดยจุดที่สำคัญ คือการปิดล้อมตรวจค้นบ้านหรูย่านพระราม 5 ซึ่งในทางสืบสวนเชื่อว่าแหล่งกบดานของนายชัยณัฐร์ กรณ์ชายานันท์ หรือตู้ห่าว ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลอาญากรุงเทพใต้ เลขที่ 777/2565 ลงวันที่ 22 พ.ย. ในฐานความผิด สมคบโดยการตกลงกันตั้งแต่สองคนขึ้นไป เพื่อกระทำความผิดเกี่ยวกับยาเสพติด ผู้นั้นสมคบกันกระทำความผิดเกี่ยวกับยาเสพติด ,ร่วมกันจำหน่ายยาเสพติด และร่วมกันมีวัตถุออกฤทธิ์ต่อจิตและประสาทไว้ในความครอบครองเพื่อจำหน่าย และอีกจุดเป็นโรงแรมหรูใจกลางกรุง

นอกจากการออกหมายจับนายชัยณัฐร์ กรณ์ชายานันท์ หรือ ตู้ ห่าว แล้วทางพนักงานสอบสวนได้ขออำนาจศาลออกหมายจับ นายเฉิน หยาง (Chen Yang) ตามหมายจับศาลอาญากรุงเทพใต้ที่ 778/2565 ในข้อหาเดียวกันกับนายตู้ห่าว หลังพบความเชื่อมโยงจากการไปตรวจค้นผับจินหลิง พบยาเสพติดหลายรายการ

อย่างไรก็ตามปฎิบัติการตรวจค้นครั้งนี้ ในวันนี้เวลา 15.00 น. พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รองผบ.ตร. จะแถลงข่าวสรุปผลการปฎิบัติที่สโมสรตำรวจ อีกครั้ง

หลังจากนี้จะมีการออกหมายจับกลุ่มคนจีนที่เกี่ยวข้องแล้ว นอกจากนี้่จะมีการดำเนินคดีกับเจ้าหน้าที่ตำรวจยศ“พ.ต.อ.” ระดับรองผู้บังคับการ สังกัดกองบัญชาการตำรวจนครบาล ในความผิด ม.157 หลังสอบสวนพบว่ามีการปล่อยคืนรถหรูของกลางให้กับกลุ่มผู้ต้องหา

 

เด้ง รอง ผบก.น.6  หลังถูกตั้งกรรมการสอบฯปมคืนรถหรู “ผับจินหลิง”

พล.ต.ต.นครินทร์ สุคนธวิท ผู้บังคับการตำรวจนครบาล 6 ลงนามในคำสั่งกองบังคับการตำรวจนครบาล 6 ที่ 453/2565 เรื่องให้ข้าราชการตำรวจรักษาราชการแทน ใจความว่า ด้วยกองบังคับการตำรวจนครบาล 6 มีเหตุผลความจำเป็นในการให้ข้าราชการตำรวจ รักษาราชการแทน ภายในสังกัด เพื่อให้การบริหารงานราชการในภาพรวม เป็นไปด้วยความเรียบร้อย มีประสิทธิภาพ และเกิดประโยชน์สูงสุดต่อทางราชการ ดังนั้น เพื่อมิให้เกิดความเสียหายต่อทางราชการ จึงอาศัยอำนาจตามมาตรา 68(5) และ 105 แห่งพระราชบัญญัติตำรวจแห่งชาติ พ.ศ.2565 และระเบียบสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ว่าด้วยการสั่งให้ข้าราชการตำรวจไปปฏิบัติราชการภายในสำนักงานตำรวจแห่งชาติ พ.ศ.2563 จึงให้ พ.ต.อ.วุฒิชัย ไทยวัฒน์ รองผู้บังคับการตำรวจนครบาล 6 รักษาราชการแทนในตำแหน่ง ผู้กำกับการสถานีตำรวจนครบาลยานนาวา อีกหน้าที่หนึ่ง โดยไม่ขาดจากตำแหน่งเดิม ทั้งนี้ ตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป หรือจนกว่าจะมีคำสั่งเปลี่ยนแปลง สั่ง ณ วันที่ 21พฤศจิกายน พ.ศ.2565

นอกจากนี้ยังลงนามในคำสั่งกองบังคับการตำรวจนครบาล 6 ที่ 454/2565 เรื่องให้ข้าราชการตำรวจปฏิบัติราชการ ใจความว่า

ตามที่กองบังคับการตำรวจนครบาล 6 มีคำสั่งที่ 409/2565 ลง 26 ตุลาคม 2565 ให้พ.ต.อ.ณัฐพล โกมินทรชาติ รองผู้บังคับการตำรวจนครบาล 6 รักษาราชการแทนผู้กำกับการ สถานีตำรวจนครบาลยานนาวา นั้น ต่อมา กองบังคับการตำรวจนครบาล 6 มีเหตุผลและความจำเป็นในการให้ข้าราชการตำรวจปฏิบัติราชการในสังกัด เพื่อให้การบริหารงานราชการในภาพรวมเป็นไปด้วยความเรียบร้อยและมีประสิทธิภาพ และเกิดประโยชน์สูงสุดต่อทางราชการ

ดังนั้น เพื่อมิให้เกิดความเสียหายต่อทางราชการ จึงอาศัยอำนาจตามมาตรา 68(5) และ 105 แห่งพระราชบัญญัติตำรวจแห่งชาติ พ.ศ.2565 และระเบียบสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ว่าด้วยการสั่งให้ ข้าราชการตำรวจไปปฏิบัติราชการภายในสำนักงานตำรวจแห่งชาติ พ.ศ.2563 จึงให้ พ.ต.อ.ณัฐพล โกมินทรชาติ รองผู้บังคับการตำรวจนครบาล 6 ปฏิบัติราชการที่ศูนย์ปฏิบัติการ กองบังคับการตำรวจนครบาล 6 (ศปก.บก.น.6) เพื่อปฏิบัติหน้าที่ตามที่ผู้บังคับการตำรวจนครบาล 6 มอบหมาย และให้ยกเลิกคำสั่ง กองบังคับการตำรวจนครบาล 6 ที่ 409/2565 ลง 26 ตุลาคม 2565 ทั้งนี้ ตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป หรือจนกว่าจะมีคำสั่งเปลี่ยนแปลง สั่ง ณ วันที่ 21พฤศจิกายน พ.ศ.2565

ขณะที่มีรายงานข่าวแจ้งว่า สาเหตุที่ ผบก.น.6 เซ็นคำสั่งเด้ง พ.ต.อ.ณัฐพล โกมินทรชาติ รองผู้บังคับการตำรวจนครบาล 6 เนื่องจากก่อนหน้านี้ กองบัญชาการตำรวจนครบาล(บช.น.) มีคำสั่งแต่งตั้งคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริง พ.ต.อ.ณัฐพล ซึ่งขณะนั้นรักษาราชการแทนตำแหน่ง ผู้กำกับการ สน.ยานนาวา ได้คืนรถหรู 1 คัน ซึ่งเจ้าหน้าที่ยึดมาจาก “ผับจินหลิง” ไว้ตรวจสอบ ให้กับผู้รับมอบอำนาจจากเจ้าของรถ ซึ่ง บช.น. เห็นว่าไม่ชอบด้วยระเบียบ ทางกองบังคับการตำรวจนครบาล 6 จึงต้องมีคำสั่งย้าย พ.ต.อ.ณัฐพล ให้พ้นจากตำแหน่งรักษาการ ผู้กำกับการ สน.ยานนาวา เพื่อให้การตรวจสอบข้อเท็จจริงเป็นไปอย่างโปร่งใส