"ตูน บอดี้สแลม" ร่วมวิ่งการกุศลเพื่อจัดซื้ออุปกรณ์ทางการแพทย์ให้ รพ.เบตง

"ตูน บอดี้สแลม" ร่วมวิ่งการกุศลเพื่อจัดซื้ออุปกรณ์ทางการแพทย์ให้ รพ.เบตง

ครั้งแรกในรอบ 5 ปี "ตูน บอดี้สแลม" ร่วมวิ่งการกุศล เบตง ฮาล์ฟ มาราธอน 21 เพื่อจัดซื้ออุปกรณ์ทางการแพทย์ให้โรงพยาบาลเบตง

เมื่อเวลา 05.00 น. วันที่ 20 พ.ย.65 ที่สนามกีฬากลางเทศบาลเมืองเบตง อ.เบตง จ.ยะลา นายธีรุตม์ ศุภวิบูลย์ผล รองผู้ว่าราชการจังหวัดยะลา รักษาการผู้ว่าราชการจังหวัดยะลา ได้เป็นประธานเปิดกิจกรรมวิ่ง เบตง ฮาล์ฟ มาราธอน 21 พร้อมร่วมวิ่งในระยะทาง 10 กิโลเมตร โดยมี นายเอก ยังอภัย ณ สงขลา นายอำเภอเบตง หัวหน้าส่วนราชการ พี่น้องประชาชน รวมถึงนักท่องเที่ยวเกือบ 2,000 คน เข้าร่วมวิ่ง ท่ามกลางการดูแลรักษาความปลอดภัยและอำนวยความสะดวกจากเจ้าหน้าที่ตำรวจ ทหาร ฝ่ายปกครอง ตลอดเส้นทาง

สำหรับการวิ่ง เบตง ฮาล์ฟ มาราธอน 21 มีผู้ร่วมวิ่งจำนวน 1,814 คน แบ่งเป็น 3 ระยะทาง คือ ระยะ 21 กิโลเมตร มีผู้ร่วมวิ่งจำนวน 383 คน ระยะ 10 กิโลเมตร มีผู้ร่วมวิ่งจำนวน 495 คน ระยะ 5 กิโลเมตร มีผู้เข้าร่วมวิ่งมากที่สุดจำนวน 936 คน ซึ่งนายอธิวรา คงมาลัย หรือ "ตูน บอดี้สแลม" นักร้อง ผู้ที่วิ่งการกุศลในโครงการก้าวคนละ ที่เริ่มจุดสตาร์จาก อ.เบตง จ.ยะลา-อ.แม่สาย จ.เชียงราย ก็ได้มาร่วมวิ่งในระยะทาง 21 กิโลเมตรนี้ด้วย

สร้างความตื่นเต้น ประทับใจกับผู้ที่มาร่วมวิ่งเป็นอย่างมากที่ "ตูน บอดี้สแลม" กลับมาร่วมวิ่งในพื้นที่ อ.เบตง อีกครั้ง และหลังจากที่ช่วงค่ำวานนี้ ได้จัดแสดงคอนเสิร์ต ระเบิดความมัน มอบความสุข ให้กับผู้ที่เข้าร่วมวิ่งได้รับชม ที่โรงแรมแกรนด์แมนดารินเบตง ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของ กิจกรรรม เบตง ฮาล์ฟ มาราธอน 21

"ตูน บอดี้สแลม" ร่วมวิ่งการกุศลเพื่อจัดซื้ออุปกรณ์ทางการแพทย์ให้ รพ.เบตง

นายทิฆัมพร วงศ์นามโรจน์ ผู้บริหารโรงแรมแกรนด์แมนดาริน เบตง ทีมผู้จัดกิจกรรมวิ่ง “เบตง ฮาล์ฟ มาราธอน 21 เปิดเผยว่า จากจุดเริ่มต้นที่มีโอกาสได้ร่วมเป็นส่วนหนึ่งในฐานะคนเบตง กับการวิ่งการกุศลในโครงการก้าวคนละก้าว ซึ่งนำโดย นายอธิวรา คงมาลัย หรือ "ตูน บอดี้สแลม" จาก อ.เบตง จ.ยะลา-อ.แม่สาย จ.เชียงราย ทำให้อำเภอเบตง กลายเป็นที่รู้จักของผู้คนต่างพื้นที่มากขึ้น

ตนจึงได้ร่วมกับหลายหน่วยงาน ทั้งภาครัฐและเอกชน จัดกิจกรรมวิ่งในอำเภอเบตงขึ้นอีกครั้ง ด้วยความตั้งใจที่จะทำให้เบตงเป็นสนามวิ่งถนนที่ได้มาตรฐานสากล ดึงดูดนักวิ่งและนักท่องเที่ยวเข้าสู่เบตง ซึ่งรายได้ส่วนหนึ่งจากการจัดกิจกรรมวิ่งในครั้งนี้ก็จะมอบให้กับโรงพยาบาลเบตง ในการจัดซื้ออุปกรณ์ทางการแพทย์และดูแลสุขอนามัยให้แก่ประชาชนชาวเบตงด้วย

 

นอกจากนี้การจัดกิจกรรมในครั้งนี้ยังเป็นการส่งเสริมเศรษฐกิจภาคการท่องเที่ยวและสร้างรายได้แก่ประชาชนในพื้นที่ เสริมสร้างสุขภาพประชาชน และเสริมสร้างการมีส่วนร่วมของประชาชน ก่อให้เกิดผลดีทั้งในมิติสุขภาพประชาชน เศรษฐกิจของอำเภอเบตงอีกด้วย