งานเข้าต่อ! ออกหมายเรียก “กลุ่มน้ำไม่อาบ” ยกล้อกลางเขาเพชรบูรณ์

งานเข้าต่อ! ออกหมายเรียก “กลุ่มน้ำไม่อาบ” ยกล้อกลางเขาเพชรบูรณ์

ตำรวจออกหมายเรียก “กลุ่มน้ำไม่อาบ” ยกล้อกลางเขาเพชรบูรณ์ โซเชียลถามทำบุญที่ไหน ได้ยอดเท่าไหร่

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากกรณีมีผู้ขับขี่รถจักรยานยนต์รวมกลุ่มกันในชื่อ ทริปน้ำไม่อาบ มาท่องเที่ยวและแจ้งว่ามาทำบุญในพื้นที่จังหวัดเพชรบูรณ์ ระหว่างวันที่ 12 – 13 พ.ย.2565 ที่ผ่านมานั้น ปรากฏว่ามีรถจักรยานยนต์นับพันคัน รวมกลุ่มกันขับ บางส่วนส่งเสียงดัง สร้างความเดือดร้อนให้แก่ผู้ใช้รถใช้ถนน

ทั้งนี้พล.ต.ต.ฐเดช กล้องเกลี้ยง ผบก.ภ.จว.เพชรบูรณ์ ได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ตำรวจทุก สภ.ที่อยู่ในเส้นทางที่กลุ่มรถจักรยานยนต์ดังกล่าวผ่านให้ตั้งจุดตรวจ จุดสกัด เพื่อกวดขันวินัยจราจร พร้อมทั้งจับกุมผู้ที่ทำผิดกฎหมาย ปรากฏว่าสามารถจับกุมได้กว่า 500 ราย

งานเข้าต่อ! ออกหมายเรียก “กลุ่มน้ำไม่อาบ” ยกล้อกลางเขาเพชรบูรณ์

นอกจากนั้นศูนย์ป้องกันและปราบปรามการแข่งรถในทางและความผิดอื่นที่เกี่ยวข้อง (ผอ.ศปข.ตร.)ได้แจ้งว่าหากพบเบาะแสการกระทำผิดในลักษณะ ขับขี่โดยประมาท หวาดเสียว สามารถแจ้งมายัง ศปข.ตร. ได้ที่ สายด่วน 1599 หรือ 191หรือถ่ายคลิปวิดีโอส่งมาทาง เพจเฟซบุ๊ก “ศูนย์โซเชียลมีเดีย ศปก.ตร.” ได้ตลอด24ชม.จะมีเงินรางวัลนำจับ3,000บาท ให้กับผู้แจ้งในกรณีที่มีการจับกุมผู้กระทำผิดได้

ต่อมา พบว่า ได้มีเพจเฟซบุ๊กฯได้โพสต์ข้อความว่า “เจอกันภูทับเบิก เขาค้อเหมือนเดิมน้าาา!” พร้อมรูปภาพ ผู้ขับขี่ รถจักรยานยนต์ ได้ขับขี่ในลักษณะยกล้อขับ ซึ่งถือว่าเป็นการขับขี่โดยประมาท น่าหวาดเสียวและกีดขวางการจราจร ไม่คำนึงถึงความปลอดภัยฯ ของสมาชิกในกลุ่มและเพื่อนร่วมทางซึ่งเหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นบริเวณ ถนนสายพิษณุโลก - หล่มสัก ระหว่าง กม.ที่ 342 - 343 หมู่13 ต.น้ำชุน อ.หล่มสัก จ.เพชรบูรณ์ เส้นทางขึ้นภูทับเบิก เมื่อวันที่ 12 พฤศจิกายน 2565 ที่ผ่านมา

งานเข้าต่อ! ออกหมายเรียก “กลุ่มน้ำไม่อาบ” ยกล้อกลางเขาเพชรบูรณ์

เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้ตรวจสอบกระทั่งทราบว่าผู้ขับขี่รถจักรยานยนต์ดังกล่าวคือ นายภาณุพงษ์ อายุ 24 ปี ชาวต.ลาดบัวขาว อ.สีคิ้ว จ.นครราชสีมา เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.หล่มสัก จึงได้ออกหมายเรียก ครั้งที่ 1 ให้มาพบ ร.ต.อ.สงัด กุมภาพันธ์ พนักงานสอบสวน สภ.หล่มสัก ทั้งนี้เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจได้แจ้งข้อหา ขับรถโดยประมาทอันอาจเกิดอันตรายต่อบุคคลหรือทรัพย์สินของผู้อื่น ขับรถในลักษณะที่ผิดปกติวิสัยของการขับรถตามธรรมดา ขับรถโดยไม่คำนึงถึงความปลอดภัยของผู้อื่น

ผู้สื่อข่าวรายงานอีกว่า ได้มีการแชร์คลิปวีดีโอของผู้ที่ร่วมทริปขี่รถจักรยานยนต์แหกโค้งจนได้รับบาดเจ็บบนถนนในหมู่บ้านบ้านดงหลง ต.แคมป์สน อ.เขาค้อ จ.เพชรบูรณ์ บริเวณหน้าบ้านของนายสุรศักดิ์ จันทวงศ์ หัวหน้าอาสามูลนิธิร่วมกตัญญูเขาค้อ ทำให้รถจักรยานยนต์พังเสียหาย ส่วนผู้ขับขี่ได้รับบาดเจ็บ ซึ่งนายสุรศักดิ์ก็ได้ให้ความช่วยเหลือและนำส่งโรงพยาบาลเขาค้อ

นอกจากนั้นยังมีการแชร์ภาพรถจักรยานยนต์ของกลุ่มดังกล่าวแหกโค้งชนกับรถยนต์ของนักท่องเที่ยวจนได้รับความเสียหาย ทำให้ตัวเองบาดเจ็บสาหัส รถ จยย.พังเสียหาย แต่ตัวนักท่องเที่ยวไม่ได้รับบาดเจ็บแต่อย่างใด

 

ทั้งนี้ได้มีผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่งโพสต์ถามว่า “สอบถามครับทริปน้ำไม่อาบนี่เค้าไปทำบุญกันที่ไหน???ได้ยอดเท่าไร???มีใครมีข้อมูลหรือเปล่าครับ ไม่รู้จริงๆครับ”