สุดฟิน! เดินเท้าฝ่าหนาวชมทะเลหมอก “กิ่วแม่ปาน”

สุดฟิน! เดินเท้าฝ่าหนาวชมทะเลหมอก “กิ่วแม่ปาน”

นักท่องเที่ยวแห่ขึ้นไปสัมผัสลมหนาวบนยอดดอยอินทนนท์ ในวันหยุดสุดสัปดาห์จำนวนมาก โดยเฉพาะการเดินเท้าศึกษาเส้นทางธรรมชาติ "กิ่วแม่ปาน" ไม่ผิดหวังได้ชมพระอาทิตย์ขึ้น-ทะเลหมอกขาวโพลน ท่ามกลางอุณหภูมิ 4 องศาฯ

เมื่อเวลา 07.30 น. วันที่ 13 พฤศจิกายน 2565 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สภาพอากาศที่อุทยานแห่งชาติ ดอยอินทนนท์ อำเภอจอมทอง จังหวัดเชียงใหม่ ยังคงหนาวเย็นต่อเนื่อง โดยอุณหภูมิต่ำสุดเช้าวันนี้วัดได้ 4 องศาเซลเซียส ที่ยอดดอยและ "กิ่วแม่ปาน" ทำให้ นักท่องเที่ยวแห่ขึ้นไปสัมผัสอากาศหนาว และ ชมแสงแรก ที่ยอดดอยในช่วงวันหยุดสุดสัปดาห์อย่างคึกคัก

อุณหภูมิ ยอดดอยอินทนนท์ กิ่วแม่ปาน 

  • อุณหภูมิที่ยอดดอยอินทนนท์ มีอุณหภูมิต่ำสุดในวันนี้อยู่ที่ 4 องศาเซลเซียส
  • จุดชมวิว "กิ่วแม่ปาน" อุณหภูมิต่ำสุดอยู่ที่ 4 องศาเซลเซียส
  • ที่ทำการอุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์อุณหภูมิต่ำสุดอยู่ที่ 10 องศาเซลเซียส

แต่วันนี้ไม่เกิดปรากฏการณ์น้ำค้างแข็ง หรือ เหมยขาบ

สุดฟิน! เดินเท้าฝ่าหนาวชมทะเลหมอก “กิ่วแม่ปาน”

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :

ขณะที่นักท่องเที่ยวบางส่วนก็ เลือกที่จะเดินท่องเที่ยว และเข้าไปถ่ายรูป กับจุดเชคอิน ในเส้นทางศึกษาธรรมชาติ "กิ่วแม่ปาน" และจุดชมทะเลหมอก ที่ปกคลุมยอดเขาสูงอย่างสวยงาม สร้างความประทับใจให้กับนักท่องเที่ยวที่เดินทางมาวันนี้ แม้หลายคน จะไม่ได้ เจอกับปรากฏการณ์ น้ำค้างแข็ง หรือ เหมยขาบ ก็ตาม แต่ก็ได้ชมพระอาทิตย์ขึ้น และทะเลหมอกจุดที่สวยอีกแหน่งหนึ่งบน ยอดดอยอินทนนท์

สุดฟิน! เดินเท้าฝ่าหนาวชมทะเลหมอก “กิ่วแม่ปาน”

ส่วนที่ อุทยานแห่งชาติห้วยน้ำดัง อำเภอแม่แตง จังหวัดเชียงใหม่ สภาพอากาศโดยทั่วไป ท้องฟ้าเปิด มีทะเลหมอก และอากาศหนาวในยามเช้า ทำให้มีนักท่องเที่ยวขึ้นไป สัมผัสอากาศหนาวและ ชมทะเลหมอกอย่างคึกคักเช่นกัน อุณหภูมิต่ำสุดที่จุดชมวิวดอยกิ่วลมอยู่ที่ 12 องศาเซลเซียส อุณหภูมิต่ำสุดที่น้ำพุร้อนโป่งเดือดอยู่ที่ 14 องศาเซลเซียส และที่โป่งน้ำร้อนท่าปายอุณหภูมิต่ำสุดอยู่ที่ 13 องศาเซลเซียส

โดยนักท่องเที่ยวเดินทางขึ้นมาชมทะเลหมอก รับอากาศเย็น และเที่ยวชมน้ำพุร้อนซึ่งเป็นอีกหนึ่งจุดเด่นของอุทยานแห่งชาติห้วยน้ำดัง สำหรับสถิตินักท่องเที่ยวที่เดินทางมาเที่ยวอุทยานแห่งชาติห้วยน้ำดังเมื่อวานนี้ 12 พฤศจิกายน 2565 อยู่ที่ 778 คน เป็นชาวไทย 644 คน และชาวต่างชาติ 134 คน

สุดฟิน! เดินเท้าฝ่าหนาวชมทะเลหมอก “กิ่วแม่ปาน”

ด้านอุทยานแห่งชาติดอยผ้าห่มปก ก็เป็นอีกหนึ่งจัดหมายปลายทางของนักท่องเที่ยวที่จะมาพักค้างแรม และชมพระอาทิตย์ขึ้นในยามเช้า ซึ่งมีลานกางเต็นท์ ทั้ง โครงการบ้านเล็กในป่าใหญ่ฯ ลานกางเต็นท์กิ่วลม และ ลานกางเต็นท์ม่อนสนน้ำฝน โดยเช้าวันนี้ มีอุณหภูมิต่ำสุดอยู่ที่ 11 องศาเซลเซียส