NT ร่วมงาน Telecoms World Asia 2022 พร้อมขับเคลื่อนไทยด้วยเทคโนโลยีดิจิทัล

NT ร่วมงาน Telecoms World Asia 2022 พร้อมขับเคลื่อนไทยด้วยเทคโนโลยีดิจิทัล

NT ตอกย้ำความเชื่อมั่นและความเป็นผู้นำโทรคมนาคมของประเทศ ร่วมงาน Telecoms World Asia 2022 ประกาศความพร้อมในการขับเคลื่อนประเทศไทยด้วยเทคโนโลยีดิจิทัล

นายเสกสรรค์ มิตรเกษม รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ สายงานการตลาดและผลิตภัณฑ์ บริษัท โทรคมนาคมแห่งชาติ จำกัด (มหาชน) หรือ NT ได้บรรยายในหัวข้อ Thailand Next, Through Technology ว่า ปัจจุบันคนไทยเข้าถึงเครือข่ายอินเทอร์เน็ตมากกว่า 77% และสัดส่วนการใช้มือถือของคนไทยมีมากกว่า 95 ล้านเลขหมาย โดยสถิติของแบนด์วิดท์ในปีนี้คาดการณ์ว่า ทราฟฟิกภายในประเทศจะเติบโตถึง 14.57 เทราบิตต่อวินาที และทราฟฟิกระหว่างประเทศจะมีขนาดใหญ่ถึง 21.56 เทราบิตต่อวินาที อย่างไรก็ดี หากพิจารณาการเติบโตของแบนด์วิดท์เทียบกับปีที่แล้วมีความน่าสนใจว่า อัตราการเติบโตของแบนด์วิดท์ภายในประเทศสูงกว่าระหว่างประเทศประมาณ 20% เนื่องจากการบริโภคภายในประเทศที่เติบโตขึ้นอย่างมาก ผู้ให้บริการ Content หลายรายขยายการให้บริการมายังประเทศไทยโดยการตั้ง POPs เพื่อให้ได้ประสบการณ์ผู้ใช้ที่ดียิ่งขึ้น ด้วยเหตุนี้ จึงเห็นได้ว่า ปริมาณแบนด์วิดท์ภายในประเทศมีการเติบโตอย่างมากและอาจมีแนวโน้มที่จะเพิ่มขึ้นมากกว่าปริมาณแบนด์วิดท์ต่างประเทศในอีกไม่กี่ปีข้างหน้า
 

NT ร่วมงาน Telecoms World Asia 2022 พร้อมขับเคลื่อนไทยด้วยเทคโนโลยีดิจิทัล

และได้กล่าวถึงความพร้อมของ NT ในการขับเคลื่อนทุกธุรกิจด้วยเทคโนโลยีดิจิทัลให้สามารถรองรับความเติบโตและความต้องการของลูกค้าในทุกมิติ ตลอดจนยกระดับคุณภาพเทคโนโลยีของประเทศให้ดียิ่งขึ้น ด้วยความพร้อมของ NT ที่เกิดจากการควบรวมกิจการระหว่าง บริษัท ทีโอที จำกัด (มหาชน) หรือ TOT และ บริษัท กสท โทรคมนาคม จำกัด (มหาชน) หรือ CAT ทำให้ NT มีความแข่งแกร่งและมีศักยภาพเพิ่มมากขึ้น ไม่ว่าจะเป็นในด้านการให้บริการ 5G และด้านโครงข่ายพื้นฐานที่ครบวงจรมากที่สุดในประเทศไทย พร้อมกันนี้ยังยกระดับการให้บริการโทรคมนาคมที่เหนือชั้น ครอบคลุม และมีประสิทธิภาพด้วย 7 จุดเด่น ได้แก่ เสาโทรคมนาคมกว่า 25,000 ต้น ทั่วประเทศ กระจายสัญญาณให้ครอบคลุมทุกพื้นที่ทั่วประเทศ, เคเบิ้ลใต้น้ำระหว่างประเทศ 9 ระบบ ที่เชื่อมต่อไปยังทุกทวีป, คลื่นความถี่หลักเพื่อให้บริการ 5 ย่าน รวม 540 เมกะเฮิรตซ์, ท่อร้อยสายใต้ดินที่มีระยะทางรวม 4,600 กิโลเมตร, สายเคเบิ้ลใยแก้วนำแสง 4 ล้านคอร์กิโลเมตร, ระบบโทรศัพท์ระหว่างประเทศที่เข้าถึงจากทุกประเทศทั่วโลกแบบไร้ข้อจำกัด และ Data Center 13 แห่งทั่วประเทศ ที่เพิ่มขีดความสามารถในการจัดเก็บข้อมูลอย่างปลอดภัยด้วยบริการ Cloud และ Cyber Security ของ NT ซึ่งทั้งหมดนี้เป็นภาพรวมของการผนึกเป็นหนึ่งเดียวของ NT เพื่อสร้างบริการที่ตอบโจทย์ทุกความต้องการ อย่างมีประสิทธิภาพสูงสุด และพร้อมขับเคลื่อนเศรษฐกิจและสังคมของประเทศ สู่ยุคดิจิทัลได้อย่างเข้มแข็งและสมบูรณ์
 

NT ร่วมงาน Telecoms World Asia 2022 พร้อมขับเคลื่อนไทยด้วยเทคโนโลยีดิจิทัล

นอกจากนี้ยังมีผู้บริหารจาก NT ดร.ยุทธศาสตร์ นิธิไพจิตร ผู้จัดการฝ่ายธุรกิจคลาวด์และบิ๊กดาต้า ได้ร่วมบรรยายในหัวข้อ Digital Transformation with hybrid cloud และนางสาวอุบลพรรณ ชื่นชม ผู้จัดการฝ่ายธุรกิจลูกค้าผู้ประกอบการ จาก บมจ. โทรคมนาคมแห่งชาติ เข้าร่วมเสวนาในหัวข้อ Why is open infrastructure becoming critical for telcos? และภายในส่วนจัดแสดงนิทรรศการ NT ได้นำเสนอความพร้อมในการเชื่อมต่อโครงข่ายไปยังทุกภูมิภาคทั่วโลก และบริการดิจิทัลโซลูชันต่างๆ ซึ่งได้รับความสนใจจากผู้ประกอบการด้านโทรคมนาคม ทั้ง Telco, Content provider และ OTT จำนวนมาก  

NT ร่วมงาน Telecoms World Asia 2022 พร้อมขับเคลื่อนไทยด้วยเทคโนโลยีดิจิทัล
Telecoms World Asia 2022 จัดขึ้นระหว่างวันที่ 2 – 3 พฤศจิกายน ณ ห้องคอนเวนชันเซ็นเตอร์ ชั้น 22 โรงแรมเซ็นทาราแกรนด์ แอท เซ็นทรัลเวิลด์ กรุงเทพ นับเป็นการประชุมด้านโทรคมนาคมนานาชาติ ที่สำคัญงานหนึ่งของภาคพื้นเอเชียแปซิฟิก ซึ่งในปีนี้ จัดขึ้นภายใต้คอนเซปต์ DIGITAL TRANSFORMATION FOR ASIAN TELCOS โดยมีผู้นำด้านโทรคมนาคมและผู้ให้บริการดิจิทัลโซลูชันชั้นนำกว่า 1,000 ราย ให้ความสนใจและเข้าร่วมงานประชุมในครั้งนี้

NT ร่วมงาน Telecoms World Asia 2022 พร้อมขับเคลื่อนไทยด้วยเทคโนโลยีดิจิทัล