"เฟรเซอร์ส พร็อพเพอร์ตี้ ประเทศไทย" อัปเกรด "สิทธิการลา" หนุนทุกความแตกต่าง

"เฟรเซอร์ส พร็อพเพอร์ตี้ ประเทศไทย" อัปเกรด "สิทธิการลา" หนุนทุกความแตกต่าง

"เฟรเซอร์ส พร็อพเพอร์ตี้ ประเทศไทย" อัปเกรด "สิทธิการลา" สนับสนุนทุกความแตกต่าง เน้นตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์พนักงานทุกเจน รองรับสมรสเท่าเทียม แปลงเพศ และวันสำคัญในชีวิต

ด้วยการมองเห็นคุณค่าในความแตกต่างของทุกคนในสังคม พร้อมมีแนวคิดด้านการบริหารที่สนับสนุนความหลากหลาย เฟรเซอร์ส พร็อพเพอร์ตี้ ประเทศไทย ได้ปรับปรุงนโยบายการลาให้ทันสมัย สอดคล้องกับความต้องการของพนักงานทุกกลุ่มมากยิ่งขึ้น เปิดโอกาสให้ใช้สิทธิการลาได้หลากหลายเพื่อวันสำคัญต่างๆ ในชีวิต อาทิ จดทะเบียนชีวิตคู่ ผ่าตัดแปลงเพศ รวมถึงดูแลครอบครัว ฯลฯ เพื่อส่งเสริมสิทธิเท่าเทียมและเพิ่มความสุขในการทำงานของพนักงานทุกคน 

บริษัท เฟรเซอร์ส พร็อพเพอร์ตี้ (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) หรือ FPT ผู้นำบริการอสังหาริมทรัพย์ครบวงจรของประเทศไทย เผยนโยบายใหม่ด้านสวัสดิการการลาของพนักงาน เพิ่มความหลากหลายและยืดหยุ่นมากกว่าที่กฎหมายกำหนด เพื่อให้สอดคล้องกับรูปแบบการดำเนินชีวิตในปัจจุบัน สอดรับกับแนวคิดของภาคธุรกิจที่ให้ความสำคัญและส่งเสริม "ความหลากหลายและการอยู่ร่วมกัน" หรือ Diversity & Inclusion (D&I)

นายธนพล ศิริธนชัย ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร (Country Chief Executive Officer) บริษัท เฟรเซอร์ส พร็อพเพอร์ตี้ (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า เฟรเซอร์ส พร็อพเพอร์ตี้ ประเทศไทย มุ่งให้ความสําคัญกับคนทุกกลุ่ม (Focusing on People) ซึ่งรวมถึงการดูแลพนักงานให้มีความเป็นอยู่ที่ดี โดยเชื่อว่า "พนักงานคือหัวใจ" ของการขับเคลื่อนองค์กรให้เติบโตอย่างยั่งยืน วัฒนธรรมองค์กรที่ FPT ให้ความสำคัญกับความแตกต่างและหลากหลาย มุ่งส่งเสริมการอยู่ร่วมกันของทุกคนภายใต้หลักสิทธิมนุษยชน จึงได้ปรับปรุงนโยบายการลาให้ทันต่อยุคสมัยและสังคมที่เปลี่ยนแปลงไป นับเป็นก้าวสำคัญของการสร้าง ความเท่าเทียม อย่างแท้จริง โดยไม่มีการแบ่งแยกเรื่องเพศและบทบาทใดๆ ในสังคม

\"เฟรเซอร์ส พร็อพเพอร์ตี้ ประเทศไทย\" อัปเกรด \"สิทธิการลา\" หนุนทุกความแตกต่าง

สำหรับทางเลือกในการลาของพนักงาน เฟรเซอร์ส พร็อพเพอร์ตี้ ประเทศไทย ที่ปรับใหม่นี้ นายธนพล กล่าวว่า จะทำให้พนักงานสามารถเลือกลาเพื่อวันสำคัญในชีวิตได้หลากหลายมากขึ้น โดยไม่จำกัดเฉพาะการลาเพื่อประกอบพิธีมงคลสมรส แต่สามารถลาเพื่อจดทะเบียนชีวิตคู่ รับปริญญาของตนเองหรือครอบครัว และเพื่อประกอบพิธีทำบุญขึ้นบ้านใหม่ของครอบครัวได้ สำหรับสิทธิในการลาดูแลภรรยาคลอดบุตรก็ได้รับการขยายให้ครอบคลุมพนักงานทุกคนมากขึ้น โดยปรับให้เป็นสิทธิในการลางานเพื่อดูแลสมาชิกในครอบครัวยามรักษาตัว นอกจากนี้ พนักงานยังสามารถใช้สิทธิในการผ่าตัดแปลงเพศแทนการลาทำหมันได้