ส.ป.ก. สัมมนาแนวทางขับเคลื่อนงาน เพิ่มศักยภาพเพื่อเกษตรกร

ส.ป.ก. สัมมนาแนวทางขับเคลื่อนงาน เพิ่มศักยภาพเพื่อเกษตรกร

ส.ป.ก. สัมมนา ทบทวนแนวทางการขับเคลื่อนงาน ชี้ พร้อมเพิ่มศักยภาพ งบประมาณ ปี 66 เพื่อเกษตรกร

วันที่ 3 พ.ย. 65 ดร.วิณะโรจน์ ทรัพย์ส่งสุข เลขาธิการสำนักงานการปฏิรูปที่ดินเพื่อเกษตรกรรม  (ส.ป.ก.) เป็นประธานโครงการสัมมนา“แนวทางการขับเคลื่อนงานและการติดตามผลการดำเนินงานตามตัวชี้วัด งบประมาณ ปี พ.ศ.2566 ของสำนักงานการปฏิรูปที่ดินเพื่อเกษตรกรรม”  พร้อมผู้บริหาร ส.ป.ก. ทั้งในส่วนกลาง และส่วนภูมิภาค ณ โรงแรม เดอะ คาวาลิ คาซ่า รีสอร์ท จังหวัดพระนครศรีอยุธยา 
 

ดร.วิณะโรจน์ ทรัพย์ส่งสุข เลขาธิการ ส.ป.ก กล่าวว่า ในโครงการสัมมนาแนวทางการขับเคลื่อนงานและการติดตามผลการดำเนินงานตามตัวชี้วัด งบประมาณ ปีพ.ศ.2566 ของสำนักงานการปฏิรูปที่ดินเพื่อเกษตรกรรม ในครั้งนี้ ได้ร่วมพูดคุยถึงหลักการทำงาน ปัญหา อุปสรรคในแต่ละพื้นที่จังหวัด ของ ส.ป.ก ที่ผ่านมา รวมถึงแนวทางการทำงานในอนาคต เพื่อการดำเนินงานตามวิสัยทัศน์ พันธกิจในการจัดการบริหารการจัดการปฏิรูปที่ดิน เพื่อยกระดับคุณภาพชีวิตเกษตรกร และพัฒนาองค์การด้วยนวัตกรรมและพัฒนาบุคลากรให้มีความรู้คู่คุณธรรมซึ่งการจัดประชุมชี้แจงโครงการสัมมนานั้นเป็นการตระหนักการสร้างความเข้าใจ ในการนำระเบียบ แนวทางการปฏิบัติ และขั้นตอนการปฏิบัติโดยเฉพาะ ระเบียบที่มีการเปลี่ยนแปลง ทั้งในช่วงก่อนดำเนินการ และระหว่างดำเนินการอย่างชัดเจน เพื่อให้แนวทางปฏิบัติ ของ ส.ป.ก. ดำเนินการได้อย่างถูกต้อง และรวดเร็ว

ส.ป.ก. สัมมนาแนวทางขับเคลื่อนงาน เพิ่มศักยภาพเพื่อเกษตรกร

อีกทั้ง โครงการสัมมนาพูดคุยในวันนี้ เป็นการเน้นย้ำหลักการทำงาน ในเชิงบูรณาการ ที่มุ่งเน้นในการดำเนินงาน ร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง และผู้เชี่ยวชาญ ตามงบประมาณที่ได้รับอย่างคุ้มค่า และโปร่งใส การสร้างความเข้าใจ ตั้งแต่ระดับผู้บริหารจนถึงผู้ปฏิบัติในทิศทางเดียวกัน ทั้งด้านการพัฒนาโครงสร้างพื้นฐาน และการพัฒนาเกษตรกร เพื่อให้เกิดประโยชน์ในการขับเคลื่อนได้อย่างสูงสุด อาทิ เรื่องของการจัดที่ดินให้แก่เกษตรกร ผู้ยากไร้ หรือสถาบันเกษตรกร และส่งเสริมการใช้ประโยชน์ที่ดินเพื่อเกษตรกรรมอย่างยั่งยืน  เรื่องของการส่งเสริมและพัฒนาเกษตรกรและสถาบันเกษตรกรให้มีความสามารถในการผลิต และการจัดการผลผลิตทางการเกษตร เรื่องการสนับสนุน ด้านองค์ความรู้ทางวิชาการ หรือการติดตามประเมินผลต่างๆ ที่มีความชัดเจน และร่วมเสวนาการนำปัญหาอุปสรรค มาหารือแก้ไข เพื่อวางเป้าหมายเตรียมการปรับปรุงเพิ่มประสิทธิภาพ และศักยภาพ ในปี 2566 แผนการดำเนินงาน และการใช้งบประมาณปีต่อไป 

         นอกจากนี้ ส.ป.ก. พร้อมที่จะพัฒนา และมุ่งมั่นในการดำเนินงานตามบทบาทหน้าที่ของ ส.ป.ก. ในการขับเคลื่อนงานตามนโยบายของรัฐบาล กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ในการดูแลพี่น้องเกษตรกรทั่วประเทศ ให้ดีที่สุด จากการได้ร่วมพูดคุย และแก้ปัญหาระหว่างผู้นำ และผู้ปฏิบัติงานจากปัญหาที่ผ่านมา คาดว่าจะสามารถขับเคลื่อนได้อย่างมีประสิทธิภาพ เพี่อเกษตรกรได้กินดี อยู่ดี อยู่ได้อย่างมีความสุข ในอนาคตต่อไป