Montivory ผนึก Global Tech Enterprise ขยายฐาน Digital Commerce รุกตลาดอาเซียน

Montivory ผนึก Global Tech Enterprise ขยายฐาน Digital Commerce รุกตลาดอาเซียน

Montivory จับมือ Global Tech Enterprise เสริมแกร่งด้านเทคโนโลยี พร้อมเดินหน้าขยายฐาน Digital Commerce รุกตลาดอาเซียน เชื่อ Peopleware ดี บวกกับ Tools ดี ย่อมมีชัย โตได้อีกมาก

สุปรีย์ ทองเพชร CEO มอนติโวรี่ บริษัทที่ปรึกษาด้านปรับเปลี่ยนองค์กรไปสู่ความเป็นดิจิทัล หรือ Digital Transformation เปิดเผยว่า ตลอดระยะเวลากว่า 4 ปี "มอนติโวรี่" ทำงานอย่างหนัก เพื่อดูแลลูกค้าในอุตสาหกรรมต่างๆ มากมาย ทั้งกลุ่มผู้ให้บริการโทรคมนาคม ธุรกิจการดูแลสุขภาพ พลังงาน ยานยนต์ ธุรกิจประกันภัย รวมถึงกลุ่มสินค้าอุปโภคบริโภค (FMCG)  

บริษัทฯ สั่งสมประสบการณ์และความเชี่ยวชาญในการใช้เทคโนโลยีพัฒนา Data to Commerce ที่สามารถตอบโจทย์ลูกค้า และให้ผลลัพธ์ทางธุรกิจที่น่าพอใจ มีจุดแข็งอยู่ที่ "เทคโนโลยี" ซึ่งครอบคลุมการทำงานทั้ง Ecosystem ไม่ว่าด้าน Data, Social Media หรือ E-Commerce โดยมีเครื่องมือที่น่าสนใจ ดังนี้

  • Adobe Real-Time CDP : เทคโนโลยีการจัดการข้อมูลขั้นสูง มีความสามารถในการเก็บรวบรวมและวิเคราะห์ข้อมูลที่มาจากช่องทางต่างๆ เช่น เว็บไซต์ แอปพลิเคชัน ระบบ Customer Service ได้แบบ 360 องศาทั้งออนไลน์และออฟไลน์ สามารถนำมาใช้ได้แบบเรียลไทม์  
  • Emplifi : Social Marketing and Commerce Cloud ที่ผนวกความสามารถด้าน Social Listening, การจัดการ Content, Customer Care, การตลาด และการขายเข้าไว้ด้วยกัน สามารถทำงานได้อย่างหลากหลาย ตั้งแต่การวิเคราะห์ข้อมูลเชิงลึกใน Social Media, การติดตามดูแลและสื่อสารกับลูกค้า, Community Management, Social Commerce และมีฟีเจอร์ ShopStream ที่สามารถสร้าง Live Video Shopping โดยตรงกับลูกค้า  
  • Commercetools : เครื่องมือจัดการ E-Commerce ที่มีระบบการให้บริการต่างๆ แบบ API-First Approach เช่น การจัดกลุ่มลูกค้า, ป้ายราคา, ตะกร้าสินค้า, ระบบ Online Payment, ระบบ Multi Currency และ Muti Language ไว้อย่างครบวงจร โดย CommerceTools เป็นเทคโนโลยี Digital Experience Platform (DXP) ที่ใช้สถาปัตยกรรม Headless-Commerce ในการออกแบบ ทำให้สามารถเชื่อมต่อหรือทำงานร่วมกับระบบอื่นๆ ได้แบบเรียลไทม์โดยผ่าน API ขณะที่บริการต่างๆ อยู่ในรูปของ Micro Service ที่มีความเป็นอิสระจากกันและทำงานอยู่บนระบบคลาวด์ จึงทำให้สามารถรับประกันเรื่องปัญหาระบบล่มได้ถึง 99.99% 

Montivory ผนึก Global Tech Enterprise ขยายฐาน Digital Commerce รุกตลาดอาเซียน

นอกจากนั้น ยังมีทีมงาน ผู้เชี่ยวชาญครอบคลุมตั้งแต่ทีมที่ปรึกษาธุรกิจ, นักพฤติกรรมศาสตร์, นักพัฒนาไอที, ผู้จัดการโครงการ, ผู้เชี่ยวชาญด้านการวิเคราะห์และจัดการข้อมูล, ทีมครีเอทีฟและคอนเทนต์ การันตีด้วยการได้รับ Certification จากเจ้าของแพลตฟอร์มที่แต่ละคนรับผิดชอบ โดยเฉพาะอย่างยิ่งแพลตฟอร์ม Adobe ที่ได้รับการรับรองรวมถึง 59 Certification 

สุปรีย์ กล่าวต่อว่า Core Value ของ มอนติโวรี่ คือเรื่องของ "คน" 

"เราเชื่อเสมอว่า บุคลากร คือหัวใจสำคัญที่จะขับเคลื่อนองค์กรให้เติบโตได้อย่างยั่งยืน Tools เรามีเงิน เราเปลี่ยนใหม่ได้ตลอดเวลา แต่เราใช้เงินซื้อประสบการณ์ ซื้อ Know How ซื้อวุฒิภาวะ ซื้อ Emotional ไม่ได้ เราลงทุนกับเรื่องของ Operation Service ให้ความสำคัญกับเรื่องของ Certification มาก เพราะมันแสดงให้เห็นว่าเราเชี่ยวชาญด้านนี้จริง ๆ และนี่คือสิ่งที่ทำให้เราแตกต่าง"

ในวันที่โลกกำลังถูก Digital Disruption อย่างรุนแรง โลกหลังยุคโควิด-19 ทวีความรุนแรงมากยิ่งๆ ขึ้นไป โดยเฉพาะในอุตสาหกรรมค้าปลีกที่ผู้คนต่างเปลี่ยนพฤติกรรมไปช้อปปิ้งออนไลน์ หลายกลุ่มธุรกิจต้องปรับตัวสู่ Digital Commerce เพื่อให้ทันต่อกระแสความเปลี่ยนแปลง 

ประกอบกับรายงานการวิจัยเศรษฐกิจดิจิทัล ซึ่งจัดทำโดย Google, Temasek และ Bain & Company ที่ชี้ให้เห็นว่า ภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ กำลังก้าวเข้าสู่ "ทศวรรษแห่งดิจิทัล" จากจำนวนผู้ใช้งานอินเทอร์เน็ตที่มีมากกว่า 440 ล้านคน โดยเป็นผู้บริโภคบนแพลตฟอร์มดิจิทัลถึงกว่า 350 ล้านคน ทำให้คาดว่ามูลค่าเศรษฐกิจดิจิทัลในภูมิภาคนี้จะเติบโตได้ถึง 1.1 ล้านล้านดอลลาร์สหรัฐ หรือราว 41 ล้านล้านบาท ภายในปี 2573 ขณะที่ประเทศไทยจะเติบโตได้ถึง 5.7 หมื่นล้านดอลลาร์สหรัฐ หรือ 2.2 ล้านล้านบาท ภายในปี 2568 

"ในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ประเทศไทย เวียดนาม ประเทศต่างๆ รอบบ้านเราเป็นประเทศที่ใช้เทคโนโลยีมากเป็นอันดับที่ 40 ขึ้นไปของโลก เรายังมีโอกาสที่จะเติบโตได้อีก เนื่องจากองค์ความรู้ในระดับภูมิภาคยังไม่ได้สูงมากนัก เรามองว่าสถานการณ์ดังกล่าวค่อนข้างเป็นบวกต่อการทำงานของเรา" 

แนวโน้มดังกล่าว เป็นสัญญาณบ่งบอกว่า ตั้งแต่นี้ไปธุรกิจแบบ B2B B2C และ E-Commerce กำลังเปลี่ยนผ่านเข้าสู่ D2C หรือ Direct-to-Consumer Commerce และกลายเป็นสมรภูมิการค้าที่สำคัญของภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้รวมถึงประเทศไทย และเป็นปัจจัยผลักดันให้องค์กรไม่ว่าในระดับ SMEs หรือบริษัทขนาดใหญ่ ต้องเร่งนำธุรกิจไปสู่ความเป็นดิจิทัลที่สมบูรณ์ ทำให้ในอนาคตจะยังคงมีแนวโน้มเกิดการแข่งขันทางเทคโนโลยีขององค์กรต่างๆ ค่อนข้างสูง   

Montivory ผนึก Global Tech Enterprise ขยายฐาน Digital Commerce รุกตลาดอาเซียน

ล่าสุด มอนติโวรี่ ประกาศความร่วมมือกับ Tech Enterprise ชั้นนำระดับโลกอย่าง Adobe, Commercetools, Emplifi, Digimind และ Braze เสริมความแข็งแกร่งด้านเทคโนโลยี เพื่อขับเคลื่อนธุรกิจให้เติบโตไปอีกขั้น พร้อมเดินหน้าขยายฐานการตลาดสู่ภูมิภาคอาเซียนเต็มกำลัง 

"เราได้เตรียมความพร้อมของทีมงาน เพื่อขยายธุรกิจไปยังประเทศอื่นๆ ในภูมิภาค ทั้งในรูปแบบการเป็นผู้ให้คำปรึกษาและบริการทางเทคโนโลยีกับองค์ธุรกิจในท้องถิ่น รวมถึงการร่วมกับพันธมิตรทางธุรกิจในประเทศไทยขยายการลงทุน D2C Commerce ไปยังประเทศเหล่านั้น" 

แน่นอนว่า การได้ Tech Enterprise ชั้นนำระดับโลกมาร่วมเป็นพันธมิตรในการทำงาน จะทำให้ "มอนติโวรี่" มีความพร้อมทั้งในแง่ของบุคลากรและเทคโนโลยี รวมทั้งมีทางเลือกในการจัดหาเครื่องมือที่ดีและเหมาะสมที่สุดสำหรับลูกค้าแต่ละองค์ ขนาดที่เรียกได้ว่าเป็นจุดแข็งสำคัญที่จะทำให้ มอนติโวรี่ สามารถไปโลดแล่นในระดับภูมิภาคได้สบายๆ 

ปัจจุบัน มอนติโวรี่ ขยายธุรกิจไปยังประเทศอื่นๆ ในภูมิภาค ทั้งในรูปแบบการเป็นผู้ให้คำปรึกษาและบริการทางเทคโนโลยีกับองค์ธุรกิจในท้องถิ่น และการร่วมกับพันธมิตรทางธุรกิจในประเทศไทย ขยายการลงทุน D2C Commerce ไปแล้วใน 6 ประเทศ ได้แก่ ฟิลิปปินส์ มาเลเซีย สิงคโปร์ เมียนมาร์ ลาว และกัมพูชา ทั้งนี้ ตั้งเป้าว่าจะสามารถกวาดรายได้ 800 ล้านบาท ภายใน 3 ปี 

"ผมมั่นใจว่า เมื่อคนคุณภาพถูก Match เข้ากับ Tools ที่ดี เป้าหมายที่ "มอนติโวรี่" จะ Go Regional ทำได้ไม่ยาก" สุปรีย์ ทิ้งท้าย