จมกลางทะเลชุมพร! เรือบรรทุกสินค้า 42 ตู้คอนเทนเนอร์ อับปางยังไม่ทราบสาเหตุ

จมกลางทะเลชุมพร! เรือบรรทุกสินค้า 42 ตู้คอนเทนเนอร์ อับปางยังไม่ทราบสาเหตุ

เรือสันทัดสมุทร 4 บรรทุกตู้คอนเทนเนอร์สินค้า 42 ตู้ อับปางกลางทะเล ห่างจาก ต.หาดทรายรีสวี อ.สวี จ.ชุมพร ในระยะห่างจากฝั่ง 4.84 ไมล์ทะเล อับปางยังไม่ทราบสาเหตุ

เมื่อเวลา 01.30 น. วันที่ 3 พ.ย. 65 ศูนย์วิทยุ ศรชล.ชุมพร ได้รับแจ้งจากผู้ควบคุมเรือชื่อ “สันทัดสมุทร 4” ซึ่งเป็นเรือบรรทุกสินค้า โดยมีตู้คอนเทนเนอร์ 42 ตู้ ได้อับปางลงกลางทะเล ห่างจาก ต.หาดทรายรีสวี อ.สวี ในระยะห่างจากฝั่ง 4.84 ไมล์ทะเล โดยมีลูกเรือในลำดังกล่าว 11 คน ทั้งนี้ หลังรับแจ้งจึงรายงานให้ นายวิสาห์ พูลศิริรัตน์ ผวจ.ชุมพร ได้รับทราบ พร้อมวิทยุให้หน่วยเรือตรวจฝั่ง กองทัพเรือ ออกทำการตรวจสอบ

ทางด้าน นายวิสาห์ พูลศิริรัตน์ ผวจ.ชุมพร พร้อมด้วย นายสมพร ปัจฉิมเพ็ชร รอง ผวจ.ชุมพร และเจ้าหน้าที่สำนักงานเจ้าท่าภูมิภาคชุมพร และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ได้เดินทางลงพื้นที่ โดยได้มีการประชุมเพื่อคลีคลายสถานการณ์ โดยเฉพาะการให้ความช่วยเหลือลูกเรือ ณ ท่าเรือลมพระยา อ.เมือง จ. ชุมพร

เบื้องต้นได้ขอรับการสนับสนุนเรือจากอุทยานแห่งชาติ หมู่เกาะชุมพร และหน่วยช่วยเหลือผู้ประสบเหตุ พร้อมทั้งประสานให้เจ้าท่าภูมิภาคสาขาชุมพร ได้ประกาศปิดกั้นพื้นที่บริเวณจุดที่เรืออับปาง และแจ้งเรือที่สัญจรในพื้นที่ให้เดินเรือด้วยความระมัดระวัง โดยทางหน่วย ศรชล.ชุมพร กองทัพเรือ พร้อมด้วยตำรวจท้องที่ ได้เตรียมความพร้อมในการสนับสนุนทางภาคพื้น ณ ท่าเรือลมพระยา อ.เมืองชุมพร

จนกระทั่งเวลา 03.30 น. เจ้าหน้าที่ได้เข้าช่วยเหลือลูกเรือได้เป็นที่เรียบร้อย และช่วยกันผูกโยง เพื่อตู้สินค้าที่ลอยอยู่กลางทะเล สำหรับสาเหตุการอับปางของเรือลำดังกล่าว ทางเจ้าหน้าที่จะสอบสวนอย่างละเอียดต่อไป