ดราม่า ฝากเงินหมื่นแต่ถอนไม่ได้ ทีเอ็มบีธนชาต ชี้แจง ถูกเบิก-ปิด บช.ไปแล้ว

ดราม่า ฝากเงินหมื่นแต่ถอนไม่ได้ ทีเอ็มบีธนชาต ชี้แจง ถูกเบิก-ปิด บช.ไปแล้ว

ยโสธร - ประเด็นดราม่าจากกรณีที่ นางสำราญ อายุ 59 ปี ได้ออกมาร้องเรียนสื่อให้ช่วยตรวจสอบบัญชีเงินฝากที่ไปฝากไว้กับธนาคารนครหลวงไทย แต่ไม่สามารถถอนเงินได้ ในขณะที่ ธนาคารทีเอ็มบีธนชาต ชี้แจงอีกมุม บัญชีนี้ถูกเบิก และปิด บัญชีไปนานแล้ว

ยโสธร - ประเด็นดราม่าจากกรณีที่ นางสำราญ อายุ 59 ปี ได้ออกมาร้องเรียนสื่อให้ช่วยตรวจสอบบัญชีเงินฝากที่ไปฝากไว้กับธนาคารนครหลวงไทย จนเวลาผ่านไปนานหลายปีจึงนำสมุดบัญชีเงินฝากไปขอถอนเงินแต่ทางธนาคารแจ้งว่า บัญชีดังกล่าวถูกระงับแล้วและไม่มีฐานข้อมูลขึ้นในระบบ จึงไม่สามารถที่จะถอนเงินออกมาได้

 

โดยสมุดบัญชีเงินฝากของธนาคารนครหลวงไทย สาขายโสธร ที่มีรายการแสดงเงินคงเหลือในบัญชี 10,606.73 บาท ณ วันที่ 17 ธันวาคม 2550 โดยนางสำราญ เปิดใจว่าตนได้ไปเปิดบัญชีธนาคารเงินฝากกับธนาคารนครหลวงไทย สาขายโสธร เมื่อประมาณต้นปี 2550 จากนั้นก็ไม่ได้ไปฝากเพิ่มหรือถอนเงินออกจากบัญชีเนื่องจากลืมไปว่ามีบัญชีของธนาคารนครหลวงไทย 

จนกระทั่งผ่านไปนานหลายปี และเมื่อประมาณเดือนที่ผ่านมาตนไปค้นเจอสมุดบัญชีธนาคารนครหลวงไทย อยู่ในบ้านและเห็นว่ามียอดเงินคงเหลืออยู่จึงนำสมุดบัญชีเงินฝากดังกล่าวไปติดต่อกับธนาคารเพื่อจะขอถอนเงินออก แต่ได้รับแจ้งจากเจ้าหน้าที่ธนาคารว่าบัญชีดังกล่าวถูกระงับแล้วและไม่มีฐานข้อมูลในระบบแต่อย่างใดจึงไม่สามารถที่จะถอนเงินดังกล่าวได้ 

เกี่ยวกับเรื่องนี้ล่าสุด ธนาคารทีเอ็มบีธนชาต ได้ออกมาชี้แจงประเด็นที่เกิดขึ้น ระบุว่า จากกรณีที่นางสำราญ ได้ร้องเรียนผ่านสื่อมวลชนว่า "ได้มีการนำสมุดบัญชีเงินฝากของธนาคารนครหลวงไทย สาขายโสธร ที่มีรายการแสดงเงินคงเหลือในบัญชี 10,606.73 บาท ณ วันที่ 17 ธันวาคม 2550 และไม่ได้เคลื่อนไหวบัญชีนานถึง 15 ปี เข้าไปสอบถามกับพนักงานของทีเอ็มบีธนชาต แต่ได้รับข้อมูลว่าบัญชีดังกล่าวถูกระงับ และไม่พบฐานข้อมูลในระบบ"

ธนาคารขอชี้แจงข้อเท็จจริง ดังนี้

ตั้งแต่ทราบเรื่อง ธนาคารก็มิได้นิ่งนอนใจเร่งทำการตรวจสอบข้อมูลย้อนหลังในระบบกลับไปกว่า 15 ปี และพบว่า บัญชีเงินฝากของนางสำราญดังกล่าว ได้มีการทำธุรกรรมเบิกถอนเงินผ่านเครื่องเอทีเอ็มของธนาคารแห่งหนึ่ง ณ วันที่ 28 ธันวาคม 2550 ซึ่งรายการนี้ไม่ได้ถูกอัปเดตในสมุดบัญชีเงินฝากตามที่ปรากฏในสื่อ

และบัญชีเงินฝากดังกล่าวมีสถานะถูกปิดบัญชีตั้งแต่วันที่ 23 ตุลาคม 2552 ซึ่งในขณะนั้นยังเป็นบัญชีภายใต้ธนาคารนครหลวงไทย

ขณะนี้ธนาคารได้มอบหมายให้เจ้าหน้าที่ทำการติดต่อนางสำราญ เพื่อชี้แจงข้อเท็จจริงและรายละเอียดเพิ่มเติมต่อไป