อย่าหลงเชื่อ ! เกาหลีรับสมัครพนักงานโรงงานบะหมี่ สมัครผ่านกรมการจัดหางาน

อย่าหลงเชื่อ ! เกาหลีรับสมัครพนักงานโรงงานบะหมี่ สมัครผ่านกรมการจัดหางาน

กรมการจัดหางาน กระทรวงแรงงาน เตือนประชาชนอย่าหลงเชื่อ ! ข่าวเกาหลีใต้รับสมัครพนักงานโรงงานบะหมี่ โดยสมัครผ่านกรมการจัดหางาน

ตามที่มีข้อมูลเชิญชวนเกี่ยวกับประเด็นเรื่อง เกาหลีรับสมัครพนักงานโรงงานบะหมี่โดยสมัครผ่านกรมการจัดหางาน ทางศูนย์ต่อต้านข่าวปลอมได้ตรวจสอบข้อเท็จจริงกับทางกรมการจัดหางาน กระทรวงแรงงาน พบว่าข้อมูลดังกล่าวนั้น เป็นข้อมูลเท็จ

จากกรณีที่มีผู้โพสต์เชิญชวนโดยระบุว่า เกาหลีรับสมัครพนักงานโรงงานบะหมี่โดยสมัครผ่านกรมแรงงาน ทางกรมการจัดหางาน กระทรวงแรงงาน ได้ตรวจสอบข้อมูลและชี้แจงว่าข้อมูลที่เผยแพร่ทางสื่อโซเชียลมีเดียดังกล่าวไม่เป็นความจริง ขณะนี้กรมการจัดหางานยังไม่มีการเปิดรับสมัครไปทำงานเกาหลีใต้ตามที่กล่าวอ้าง โดยล่าสุดมีเพียงการรับสมัครทดสอบภาษาเกาหลีและทักษะการทำงาน (Point System) ครั้งที่ 11 เพื่อไปทำงานสาธารณรัฐเกาหลี ประเภทกิจการก่อสร้างเท่านั้น โดยได้สิ้นสุดการรับสมัครไปเมื่อวันที่ 20 ตุลาคม 2565

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :

ดังนั้นขอให้ประชาชนอย่าหลงเชื่อข้อมูลดังกล่าว และขอความร่วมมือไม่ส่ง หรือแชร์ข้อมูลดังกล่าวต่อในช่องทางสื่อสังคมออนไลน์ต่างๆ และติดตามข่าวสารจาก กรมการจัดหางาน กระทรวงแรงงาน สามารถติดตามได้ที่เว็บไซต์ กรมการจัดหางาน หรือโทร. 02 247 9423

บทสรุปของเรื่องนี้คือ : ข้อมูลที่เผยแพร่ทางสื่อโซเชียลมีเดียดังกล่าวไม่เป็นความจริง ขณะนี้กรมการจัดหางานยังไม่มีการเปิดรับสมัครไปทำงานเกาหลีใต้ตามที่กล่าวอ้าง